So sánh khác biệt giữa shared host, VPS hosting và dedicated server

nang2911

Thành viên
Tham gia
12/10/2017
Bài viết
3
Dedicated server là gì? VPS hosting là gì? Shared host là gì?

Dedicated server (máy chủ riêng) là: rất nhiều một máy chủ (vật lý) biệt lập, độc lập, không san sớt có ai, mang các công nghệ hiện giờ với thể mở mang dedicated server đến vô bờ bằng phương pháp ghép nối nhiều máy chủ vật lý với nhau.

– VPS (Virtual Private Server hay máy chủ ảo) được tạo ra bằng cách phân chia máy chủ vật lý. Mỗi máy chủ là một hệ thống hoàn toàn riêng biệt, với một phần CPU riêng, dung lượng RAM riêng, dung lượng ổ HDD riêng, địa chỉ IP riêng và hệ quản lý riêng, khách hàng có toàn quyền quản lý root và sở hữu thể restart lại hệ thống bất cứ khi nào.

– Shared host: 1 máy chủ (VPS hoặc dedicated server) được sử dụng chung làm host cho phổ thông website cùng lúc (thường thì hàng trăm, hàng nghìn website)

>>> Xem thêm: bán máy chủ

So sánh shared host, VPS hosting và dedicated server

Về tốc độ và performance load website: đương nhiên là dedicated server luôn là rẻ nhất, rồi đến VPS hosting, cuối cùng là shared host. Với các website lớn (các diễn đàn mang hàng nghìn người cùng online thì bắt buột phải sử dụng dedicated server hoặc ít ra là VPS hosting, ví như sử dụng shared host, account của bạn sẽ bị khóa tức tốc vì quá vận tải server.

Về quản trị hệ thống: giả dụ tiêu dùng VPS hosting hoặc dedicated server, bạn phải với kết thức khăng khăng về cấu hình và quản trị server. Còn khi sử dụng shared host, bạn ko nhất định phải biết những kiến thức đó mà chỉ thuần tuý là bạn được cấp 1 tài khoản để đăng nhập vào và thiết lập website (trình quản lý host còn hỗ trợ đa chức năng cho phép cấu hình website cực nhanh, với thể chỉ cần 1 cú click).

Về chi phí: Rõ ràng là mức giá cho dedicated server luôn to nhất và to hơn phần đông so với VPS hosting và Shared host. Cụ thể, bây giờ, giá thuê dedicated server khoảng 80$-100$/tháng trở lên; còn giá thuê VPS hosting thì giá giao động lớn trong khoảng 5$ – 40$ /tháng; shared host thì từ khoảng 3$-20$/tháng tùy từng nhà sản xuất.

>>> Xem thêm: mua ổ cứng hdd14tb



Còn nhiều chỉ tiêu khác để so sánh shared host, VPS hosting có dedicated server như về bảo mật, quyền khách hàng, tương trợ,… không những thế, những nguyên tố đấy ko phụ thuộc phổ thông vào cái hosting (shared host, VPS hay dedicate) mà nó phụ thuộc vào kiến thức và kỹ năng của người quản trị, dịch vụ nhà sản xuất, kỹ thuật vận dụng,..

Kết luận

chọn lựa cái host phù hợp để lưu trữ website là công việc quan trọng của các webmaster, tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể để chọn cái host thích hợp, trong khoảng shared host, VPS hosting đến dedicate server. Ngoài ra, với hồ hết nhu cầu website bình thường, chưa cần tới dedicated server thì VPS là biện pháp phù thống nhất.

Tại Việt Nam, Maychuhanoi là nhà cung cấp chính thức những dòng máy chủ của hãng supermicro và phổ biến hãng khác như: Hp, Ibm, Dell….

mang đội ngũ nhân viên sở hữu trình độ cao, chuyên nghiệp, chăm nom các bạn tận tâm, Maychuhanoi tin tưởng sẽ làm chấp thuận những người mua khắt khe nhất!

>>> Xem thêm: mua WD 14TB
 
×
Quay lại
Top