Sở hữu các kiểu tính cách có khả năng "kéo dài tuổi thọ"

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Tính cách và thái độ sống ảnh hưởng không ngờ đến sức khỏe của chúng ta đấy!


Hay cười


Nụ cười làm săn chắc cơ mặt và tăng cường lưu thông khí huyết, góp phần làm da mặt sáng khỏe. Bên cạnh đó tiếng cười còn làm tăng tế bào miễn dịch và kháng thể chống nhiễm trùng, giúp cải thiện khả năng chống bệnh tật của cơ thể.

Khi cơ thể bị thương, nụ cười sẽ hỗ trợ giải phóng endorphins - một hóa chất tự nhiên khiến bạn thấy yêu đời hơn, còn temporaly thì lại giúp giảm đau. Đó cũng là lí do mà những người có tính cách vui vẻ, hay cười thường trẻ đẹp và sống lâu.

Sống tình cảm, dễ rơi nước mắt

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi khóc, nước mắt sẽ như chất bôi trơn cho nhãn cầu và mi mắt. Đồng thời, nước mắt ngăn ngừa tình trạng khô giác mạc cho chúng ta. Kết quả là mắt sẽ hoạt động khỏe mạnh, hiệu quả hơn. Ngoài ra, khi mắt phải hoạt động cả ngày, tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn từ bên ngoài môi trường thì lúc này, nước mắt do có chứa dung dịch gọi là lysozyme, sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn cho chúng ta.


t1-60871.png


Khóc trong 5-10 phút có thể làm sạch tới 90-95% vi khuẩn. Không chỉ vậy, các nhà khoa học còn so sánh nước mắt như mồ hôi, việc tập thể dục và khóc đều giúp giảm stress theo cùng một nguyên lý. Khi khóc, nước mắt sẽ làm giảm sự hình thành những chất hóa học gây ra stress như endorphin và prolactin.

Thích đi du lịch

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc đi du lịch, tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, các môn thể thao mang tính đồng đội sẽ giúp chúng ta có giấc ngủ sâu, đủ giấc, có vóc dáng đẹp và huyết áp ổn định. Bên cạnh việc giúp cơ thể dẻo dai, sở thích đi du lịch thường xuyên sẽ giúp chúng ta có cơ hội tiếp xúc với mọi người, tăng cường giao tiếp xã hội. Kết quả là tinh thần sẽ thoải mái và sẽ trẻ lâu hơn.

Chăm chỉ dậy sớm

Trên thực tế, não của con người hoạt động ở mức độ cao nhất vào buổi sáng. Kết quả điều tra cho thấy những người dậy sớm có chỉ số GPA (điểm số trung bình học kỳ) cao hơn những người dậy muộn. Thói quen dậy sớm sẽ giúp trí não được hoạt động hết công suất đồng thời duy trì được sự minh mẫn. Về lâu dài, thói quen này sẽ giúp chúng ta tránh được các căn bệnh đãng trí hay mất trí nhớ khi về già.

Theo Trí Thức Trẻ
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chật!!! Kiểu này chắc không qua khỏi 30:3
 
Thì em không có làm đủ mấy yếu tố trên=> giảm tuổi thọ=>....:v
 
Mấy cái đó con gái dễ làm mà em đâu có khó.
 
@Violet SR Trời ơi tưởng gì dễ ợt em ngủ sớm thì thức sớm thôi.
 
Qua ngày mai rồi nè anh... Giờ thức chắc được gọi là sớm ;))
 
Mới ra chương mới... Không thể bỏ lỡ!!!
 
×
Quay lại
Top