Sinh viên làm part-time "nhạy cảm"

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Một số bar, club, quán masage, nhà hàng tại TP. HCM gần đây nở rộ các dịch vụ mới nhằm thu hút khách. Đi kèm với các dịch vụ này là những việc part-time nhạy cảm. Tham gia vào các part-timenày, các bạn sinh viên trượt dài theo những cạm bẫy đã được giăng sẵn. Nhận phản ánh từ các bạn sinh viên, trong vai sinh viên đi tìm việc làm, chúng tôi đã thâm nhập một số địa điểm có dịch vụ “nhạy cảm”

.Những “mồi câu”

Trong vai sinh viên trường ĐH Sài Gòn, tôi xin được một công việc part-time là nhân viên ở một quán bar tại quận 1. Gần đây, quán bar này thường tổ chức nhiều tối “độc quyền”, chỉ dành cho khách hàng thuộc “thế giới thứ ba”. Càng ngày, các buổi “độc quyền” kiểu này càng dày đặc hơn, bởi lượng khách đảm bảo kéo đến đông và doanh thu của quán tăng lên rất khủng. Do dịch vụ mới mở nên quản lý quán tăng cường tuyển dụng nhiều hơn những “chim mồi”, là những bạn nam đóng giả con gái bưng bê phục vị đồ uống. Thậm chí, những bạn mới tuyển nếu tỏ ra sẵn sàng góp vui trên sân khấu bằng những màn nhảy sexy thì quản lý sẽ thưởng “nóng” ngay hôm đó, từ 500.000 đến 1 triệu đồng. Đó là chưa kể, những bạn làm được việc còn được cất nhắc tăng lương, chỉ sau nửa tháng “thử việc”.

Có lẽ, không khó hiểu vì sao công việc “nhạy cảm” này đang hút một số bạn nam sinh viên đến làm.Một trong những part-time mới nổi gần đây là làm việc ở dịch vụ massage cho dân “thế giới thứ ba”. Quán S.P.spa (nằm trên quốc lộ 1A), thời gian qua lôi kéo rất nhiều dân “gay” tìm đến. Tại đây, khách hàng sẽ được giới thiệu dịch vụ xông hơi massage thư giãn, nếu khách có nhu cầu “tâm sự” thì quản lý sẽ được bố trí phòng riêng.Quán hút khách nhất ở phòng chiếu phim, với những bộ phim, đương nhiên dành cho giới tính thứ ba. Khi cho biết đang học trường ĐH Thể dục Thể thao, tôi được gợi ý hãy nhận việc làm… nhân viên bảo vệ ở đây.

Anh quản lý cho biết: “Xem xong mỗi bộ phim mát mẻ, các vị khách gay thường có nhu cầu “tâm sự”. Quán luôn có sẵn đội ngũ những chàng phục vụ trẻ tuổi nhiệt tình chiều khách”. Trong vai bảo vệ, tôi có thể thấy ban đầu, nhiều bạn nam sinh viên vào làm tại đây đều xác định sẽ làm ở vị trí phục vụ, bưng bê đồ ăn nước suống nhưng dần dần, quản lý sẽ tìm cách sắp xếp để những bạn này kiêm luôn công việc châm bia và uống cùng khách “gay”. Thu nhập giữa nhân viên bưng bê thường và nhân viên phục vụ khách “gay” trong phòng chênh nhau 5 – 6 lần cho nên không khó hiểu, chỉ một thời gian ngắn, nhiều bạn “lính mới” đã xin chuyển qua công việc tiếp khách gay trong phòng.

1357382681-nhay-sexy-2-708647-3467.jpg

Làm công việc nhạy cảm về đêm, các bạn sinh viên phải đối mặt với quá nhiều rủi ro, từ sự an toàn bản thân đến nhân phẩm (Ảnh minh họa)

Sau một thời gian báo chí phản ánh nhiều về sự biến tướng của những show máu sexy thì những địa điểm nhà hàng tổ chức những show múa sexy chuyển qua hoạt động bí mật hơn. Nhà hàng Q.N (Q.Thủ Đức), vốn nổi tiếng với những show múa sexy cho dân chơi xe cổ. Gần đây, để tránh sự để ý của các cơ quan chức năng, nhà hàng này chuyển những show múa sexy vào phòng kín. Khách muốn xem show phải có người quen và phải đăng ký trước cả tháng.

Tôi tiếp cận với T.Q, thành viên nhóm múa sexy và được bạn chia sẻ: “Gần đây, tụi mình nhận được ít show hơn nhưng bù lại, trị giá mỗi show tăng lên gấp 2 – 3 lần. Mỗi tháng chỉ cần làm vài show cũng đủ sống”. Những bạn trẻ tham gia vào những show múa sexy, ban đầu, chỉ là một số thành viên múa ở các vũ đoàn, nhóm múa bán chuyên nhưng một thời gian đi theo bạn bè đã tham gia thử một số show, các bạn “dính” luôn với công việc này. Một bạn nữ cho biết: “Vì caste rất cao nên khi mấy đại gia bỏ tiền thuê show đòi hỏi phải “show hàng” và làm nhiều chiêu trò biến thái thì tụi mình cũng phải chiều”.

Nguy hiểm rình rập

Làm công việc nhạy cảm về đêm, các bạn sinh viên phải đối mặt với quá nhiều rủi ro, từ sự an toàn bản thân đến nhân phẩm. Ở các bar, quán massage, ca làm việc thường kết thúc vào 2 – 3h sáng. Đây là thời điểm vắng vẻ nhất trong ngày nên các bạn sinh viên đi làm thêm nghề “nhạy cảm” thường phải đối mặt việc bị cướp giật, trấn lột. Minh H. (trường ĐH N.T.T.), làm pha chế tại một pub nhỏ trên đường Phạm Ngũ Lão (Q1) vẫn chưa hết sợ khi kể cho chúng tôi nghe chuyện bạn chạy xe về nhà ở Bình Thạnh lúc 2h sáng. Về gần đến nhà, bỗng dưng bị hai kẻ đi cùng chiều tấp đến, xịt sơn vào mặt. Ngay lập tức, H. ngã ra đường. Chiếc xe máy và balô có đựng laptop bị cướp đi, còn H. ngất lịm, suýt mù mắt nếu không được một người dân tốt bụng đưa đi cấp cứu.

Những chuyện gạ tình trong quán bar, nhất là loại bar chuyên tổ chức những buổi offline cho dân “thế giới thứ ba” xảy ra như cơm bữa. Không ít nam sinh viên làm thêm tại đây cũng đã gặp bất trắc khi trượt dài theo cám dỗ. Không những nam sinh viên, mà một vài bạn nữ có máu “liều” cũng dính tai họa. Khi xin vào làm phục vụ ở club M. (đường Lê Văn Sỹ), chúng tôi làm quen với cô bạn Ngọc M. nhưng ngày tôi vào cũng là ngày M. nghỉ việc. Sau hơn 2 tháng đi làm ở club M., cô bạn đã chính thức rời bỏ công việc, kèm theo một vết rạch sâu hoắm trên tay. M. kể, ở nơi M. làm có một anh chàng rất bảnh bao, ngày nào cũng đến uống rượu.

Mỗi ngày anh chàng chỉ uống đúng một cốc và đúng 12h là về. Thấy anh chàng đẹp trai hào hoa, M. chủ động làm quen và đồng ý trở thành “một cặp”, sau một số buổi đi chơi. Mối quan hệ bình thường khi ngày ngày anh chàng đến quán uống rượu, sau đó đưa M. về. Một hôm, bỗng xuất hiện một cậu bạn trai ẻo lả tới quán, xông đến đánh M. tới tấp, lấy dao rạch một đường sâu hoắm trên tay M. vì can tội dám cướp “bạn trai” của cậu ta. Lúc này, M. mới vỡ lẽ ra mình chỉ là lá bài để chàng trai hào hoa kia chọc giận bạn tình đồng tính.

Xin vào làm thử tại club K. (đường Trần Quốc Thảo), tôi làm quen được với Đăng Q.. Ngoại hình của Q. nhìn rất ổn, nói chuyện hiểu biết và thông minh vì bạn hiện đang là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh. Sau thời gian đi làm ở club K., Q. bị stress nặng vì cậu lọt vào tầm ngắm của một phụ nữ trung tuổi. Chị này nhờ đến sự giúp sức của người quản lý nơi Q. làm, thường xuyên tác động, quà cáp rủ rê. Trong một lần không đề phòng, Q. đã uống ly rượu có pha thuốc kích dục. Lần đó Q. đã vượt quá giới hạn với người phụ nữ này. Sau buổi đó, người phụ nữ đã ghi hình và lấy đó làm sức ép để đe dọa Q. tiếp tục duy trì mối quan hệ “đũa lệch” với chị ta. Cậu sinh viên năm thứ ba hiện nay đang sống trong lo sợ khi người phụ nữ tìm cách tiếp cận với gia đình mình…

Một trong những công việc “nhạy cảm”, “nóng” nhất, có nhiều sinh viên đăng ký nhất hiện nay là tham gia các event trong vai “giả khách”. Nghĩa là người nhận việc chỉ cần ăn mặc thật đẹp, đến nhà hàng, các tiệc tùng của VIP “gay”. Các bạn phải tỏ ra thật hào hứng để tạo không khí. Tuy nhiên, ở các môi tường giao tiếp khá phức tạp này, nhiều bạn sinh viên đã bị lôi kéo, dụ dỗ, rơi vào con đường quan hệ bất chính.Nỗi sợ lớn nhất của sinh viên đi làm công việc part-time nhạy cảm này là bị lộ lý lịch và thông tin cá nhân.

Bạn T.Q., thành viên nhóm múa sexy, gần đây tá hỏa, khi thấy xuất hiện nhiều hình ảnh “nóng bỏng” của mình trên những trang web khiêu dâm. Cô nàng cũng không nhớ là mình đã bị “lộ hàng” ở show nào vì trong khi biểu diễn, có không ít những điện thoại chìa sẵn lên trước mặt, sẵn sàng đợi cô bị lộ hàng để “chớp”. Gần đây, O. còn đau đầu hơn khi thông tin cá nhân của O. bị một người đàn ông lạ biết được. Người này đe dọa nếu O. không “đi” với ông ta, ông ta sẽ mang những hình ảnh nóng ở những show múa sexy của O. cho bố mẹ và thầy cô bạn bè ở trường đại học biết.
Theo 24h
 
×
Quay lại
Top