Sinh viên khổ sở sống chung với nạn trộm cắp

nguyenthanhduc.vfu

Thành viên
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
11
(VTC News) -Thấy có tiếng cạy cửa, Thùy tỉnh giấc và quát trộm. Giọng nói ồm ồm khiến cô co rúm người sợ hãi: "Câm mồm không tao giết."




(VTC News) -Thấy có tiếng cạy cửa, Thùy tỉnh giấc và quát trộm. Giọng nói ồm ồm ngoài cửa khiến cô co rúm người sợ hãi: "Câm mồm không tao giết."


Trộm dọa chủ nhà câm mồm

Để tiết kiệm tiền thuê phòng trọ, Nguyễn Phan Hương Thùy (sinh viên năm thứ nhất trường Đại Học Y Hà Nội) thuê phòng nằm sâu trong ngõ Định Công Hạ - Định Công - Hoàng Mai. Chưa ở được một tuần, phòng trọ của Thùy đã bị trộm ngang nhiên hỏi thăm.
anhtromcapxomtro1_1.jpg
Những dãy trọ không cửa cổng luôn là nơi dễ bị kẻ trộm hỏi thăm. (Ảnh: Bích Thảo)
Vẫn chưa hết hoảng, Thùy kể lại: “Đêm đó bạn cùng phòng của em về quê, em phải ngủ một mình. Lúc có tiếng lịch kịch cạy cửa em tỉnh giấc và biết ngay có trộm. Sợ quá em chỉ dám hô trộm trộm. Thế là tên đó chiếu đèn pin vào mặt em và quát câm mồm ngay không tao giết bây giờ.”


Lúc đó, Thùy chỉ còn biết nằm im, trùm chăn kín mít để cho tên trộm kia lộng hành. Khi soi thấy chiếc điện thoại của Thùy trên bàn học, tên đạo chích liền lấy dụng cụ ra “câu”. Sau khi không tìm thêm được thứ gì quý giá, hắn ta mới chịu bỏ đi.

“Cũng may là hắn không cậy cửa chính vào nhà. Nếu hắn vào được nhà thì không biết em đã bị hắn làm gì rồi. Chắc chẳng bao giờ em dám ở lại phòng này một mình. Hôm sau em đã phải nhờ người sửa lại cửa sổ và cửa chính.”

Tại các xóm trọ sinh viên trong ngõ ngách, hẻo lánh tình trạng trộm cắp xảy ra thường xuyên. Những ai ở cùng xóm trọ với Thành tại Nhổn (Từ Liêm – Hà Nội) đã quá quen với việc bị trộm gõ cửa mỗi tối. Mọi thứ đồ đạc dù nhỏ nhất như đôi dép “tổ ong”, quần áo đều được dọn sạch vào nhà trước khi đi ngủ. Nếu chẳng may không mang vào nhà thì những đồ đạc đó sẽ không cánh mà bay tức khắc. Vì xóm trọ không có cổng nên hầu như tối nào cũng bị trộm hỏi thăm. Dù xóm khá đông nhưng lại chia thành nhiều khu riêng lẻ, vì thế mọi người cũng chỉ biết nhắc nhau phòng còn hơn là đuổi trộm.

Thành kể lại một lần xóm trọ đã phục kích đuổi đánh hai tên đạo chích. Nhưng khi bị bao vây, chúng liền rút kim tiêm ra dọa rằng có AIDS nên không ai dám làm gì cả, đành để chúng bỏ đi.

“Trộm ở khu này toàn là bọn nghiện hút với si đa thôi. Nhiều lúc bọn mình cũng muốn đánh đuổi chúng một trận nhưng lại sợ chúng liều đâm cho một cái thì tàn đời.” Thành tâm sự.

Ngủ trưa quên khóa cửa bị “câu” laptop

Tình hình trộm cắp tại các xóm trọ không chỉ vào ban đêm mà ngay cả ban ngày khi nhiều người qua lại. Chỉ cần đợi chủ nhân không để ý trong giây lát là chúng “cuỗm” ngay thứ gì đáng giá.
anhtromcap3_1.jpg
Cửa sổ không khóa cẩn thận cũng dễ bị "câu" trộm. (Ảnh: Bích Thảo)
Buổi tối hay lúc đi vắng các phòng trọ đều phải khóa cửa cẩn thận. Ngay cả ban ngày, khi đi vệ sinh hoặc rửa rau, các bạn cũng đều phải khóa cửa lại. Chỉ một phút bất cẩn là đồ đạc ra đi không hẹn ngày trở về.


Niềm vui được thưởng chiếc laptop khi đỗ đại học chưa được mấy bữa, Đặng Nguyệt Thương (sinh viên năm nhất trường Đại học Ngoại Thương, thuê trọ tại Chùa Láng – Đống Đa) đã phải khóc nức nở khi chiếc máy tính mới mua biến mất trong tích tắc.

Thương ngậm ngùi kể lại: trưa thứ năm tuần trước, khi Thương đi học về mệt quá nên vừa nấu cơm xong thì lên gi.ường nằm đợi bạn về ăn. Rồi Thương ngủ thiếp đi trong khi cửa phòng vẫn mở. Đến khi bạn cùng phòng về đánh thức, cả hai mới ngã ngửa ra khi không thấy chiếc máy tính trên bàn đâu cả.

“Em đã mất hai ngày liền không làm, không nghĩ được việc gì cả. Chiếc Toshiba bố em mới mua cho hơn 10 triệu thế mà…” cô sinh viên năm nhất thút thít.

Ngay sau đó, Thương đã đi báo công an phường nhưng cũng chẳng nuôi hi vọng sẽ được gặp lại chiếc laptop lần nữa.

Cùng chung cảnh từng bị trộm hỏi thăm, một chị cùng xóm Thương ấm ức nói: “Tôi mới chuyển đến xóm này nên không biết trộm lại hoành hành nhiều vậy. Đang ngủ tôi thấy ánh đèn pin soi vào chân mình. Mà khi ngủ tôi lại có thói quen mặc hớ hênh. Sợ hú vía. Thế là mất ngủ cả đêm đó.”

Nhân viên tiếp thị “hai ngón”

Nhân viên tiếp thị “dỏm” của các của hàng gas, dầu gội đầu, thuốc diệt gián, chuột, đều có thể là dân “hai ngón” chính hiệu.
anhtromcap2_2.jpg
Cửa chính phải khóa hai chìa cho đảm bảo an toàn (Ảnh: Bích Thảo)
Những nhân viên tiếp thị này thường đi hai người chỉ cầm theo một quyển sổ nhỏ với xấp tờ rơi. Nhân viên tiếp thị “dỏm” này sẵn sàng gõ cửa mọi xóm trọ, tiến thẳng vào phòng, và “bắn” liên hồi về lợi ích của các loại hàng đó.


Trong lúc một người môi giới, xin tên và số điện thoại, chỉ cần chủ nhà không để ý tên còn lại sẵn sàng “chôm chỉa” ngay điện thoại hay ví tiền của chủ nhà.

Đang hí hửng vì được tặng không dây dầu gội, Quyết tá hỏa khi chiếc điện thoại của mình biến đâu mất. Lúc chạy ra ngoài đã không thấy bóng dáng mấy nhân viên tiếp thị kia đâu rồi.

“Một dây dầu gội đổi lấy là chiếc điện thoại của mình thật đắt giá quá. Đúng là lắm kiểu lừa đảo, trộm cắp”- Quyết ngao ngán nói.

Bích Thảo







www.vtc.vn
 
1 vấn đề nan giải .. c/s sinh viên là vậy đó trộm cắp + mì tôm -->:KSV@07:
 
×
Quay lại
Top