Sinh viên điện ảnh thích làm phim s.ex để được 'trải nghiệm'

xelantay

Thành viên
Tham gia
25/2/2012
Bài viết
8
Mặc dù phim 's.ex nghệ thuật' không dễ thực hiện nhưng các sinh viên đều muốn trải nghiệm hết các thể loại.

Tốt nghiệp khoa quay phim năm ngoái, Huấn (Hải Phòng) vẫn tiếc chưa làm được phim nóng nào để "bằng bạn" vì không chọn kịp kịch bản. Bận rộn vì cộng tác với đài truyền hình nên Huấn không có nhiều thời gian cho sản phẩm làm "kỷ niệm".
Với sinh viên trường Huấn, họ gọi thể loại phim nhạy cảm ấy là "s.ex nghệ thuật" bởi phim mềm mại, hấp dẫn nhưng không thô tục. Huấn cho hay, trong trường, nhiều bạn làm loại phim đó. Phim được chiếu nội bộ và không công khai trên mạng. Mặc dù "s.ex nghệ thuật" không dễ thực hiện nhưng các sinh viên đều muốn trải nghiệm hết các thể loại, ngoài các phim thông thường như hài, ma... Không chỉ các bạn nam, sinh viên nữ cũng thử nghiệm làm phim này.
"Thuê diễn viên là khó nhất vì không nhiều người nhận vai chính. Nếu có, họ đều yêu cầu quay theo kiểu tiểu xảo", Huấn tiết lộ.
Theo Huấn, lúc quay thường chỉ có đạo diễn, quay phim, người phụ trách ánh sáng cùng diễn viên tại trường quay. Những phim loại này thường phải dùng nhiều tiểu xảo. Với phim hot, trước khi nhận vai, diễn viên thường được báo trước có cảnh nóng để quyết định có đóng hay không.
p.jpg
Ảnh minh họa."May mắn" hơn Huấn, Hải, sinh viên năm cuối khoa quay phim, từng nhiều lần quay phim nóng. Có người nhà làm quay phim nên trước khi vào trường, Hải đã có thời gian một năm đi theo học nghề. Lần đó, người yêu của Hải vào vai chính trong một bộ phim nóng. Phim quay trong ba ngày nhưng gần đến ngày cuối, cậu mới biết bạn gái đóng. Cô bạn này đã phải năn nỉ Hải không biết bao lâu để được đóng tiếp. Nếu không để người yêu tiếp tục, phim của cậu bạn sẽ hỏng nên cuối cùng Hải đành "để yên". Đến đoạn bạn gái diễn cảnh nhạy cảm, cậu trực tiếp vào quay cho yên tâm.
Hải cho hay, ở trường, những phim như vậy không được xem là phim s.ex. "Ranh giới giữa s.ex và nghệ thuật mong manh. Ở Việt Nam, những cảnh quay ấy lại không được xem là nghệ thuật. Quay được một bộ phim như thế cực khó", Hải nói.
Dựa vào kinh nghiệm bản thân, Hải chia sẻ, khi quay cảnh nóng cần tránh góc chính diện hoặc quay lệch đi. Lần Hải quay bạn gái, cậu cố tình chọn góc giấu mặt. Sau khi hoàn thành, phim được chiếu tại phòng chiếu ở trường và nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ bạn bè. Chỉ những sinh viên năm ba mới được chiếu phim mình làm tại đó.
Trong số những phim có cảnh hot ở Việt Nam, Hải thích Bẫy Rồng vì góc quay đẹp và hấp dẫn. "Diễn viên không cần hở nhưng vẫn khiến khán giả muốn xem tiếp", Hải tâm sự.
phim.jpg
Cảnh quay trong một bộ phim nhạy cảm của sinh viên ĐH Sân khấu Điện ảnh TP HCM.Cũng có ý định làm phim "s.ex nghệ thuật" nhưng Phong, sinh viên năm cuối khoa đạo diễn, muốn chờ đến khi "đủ vốn sống". Chàng sinh viên đến từ vùng quê Kinh Bắc thích làm phim nhẹ nhàng với chủ đề về làng quê và trẻ nhỏ.
Phong quan niệm: "Làm thể loại s.ex dễ nổi nhưng đòi hỏi người làm phải có phông văn hóa dày. Phim đó phải mang thông điệp rõ ràng. Đã làm phải ra nghệ thuật, nửa vời dễ bị ném đá".
Phong chia sẻ, các thầy ở trường không cấm sinh viên làm thể thoại nhạy cảm nhưng họ khuyến khích học trò làm phim tươi sáng và khuyên không nên thử những gì mình chưa trải qua. Lý giải cho việc đến giờ vẫn chưa làm phim nóng, Phong cho rằng vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm sống nên không đủ sức phản biện lại dư luận xã hội. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến tương lai đạo diễn của cậu.
Kinh phí làm phim "s.ex nghệ thuật" và phim thể loại thường không khác nhau nhiều. Tùy theo mức độ "chịu chơi" của đạo diễn, tác phẩm đó sẽ có mức đầu tư khủng hay không. Một bộ phim tốt nghiệp thường có giá thấp nhất khoảng trên 30 triệu đồng một người. Không ít sinh viên chịu bỏ ra trên trăm triệu cho bài tốt nghiệp. Tuy nhiên nhiều phim ngắn có chi phí chỉ 5-10 triệu đồng.
Hà Phương
các bác trải nghiệm :KSV@05:
 
coi cái này rôi...không hiểu nội dung và cũng ko có gì????
 
thì có j khó hiểu đâu bạn: 2 vợ chồng giận nhau, tối đến, họ đều có nhu cầu xxx, nhưng đang giận, nên đành ... thế đó :d
 
×
Quay lại
Top