ShinRan...Love forever and only one ?? Liệu tình yêu ấy có bền chặt ???

pruedence nguyen

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
14/5/2015
Bài viết
1.037
ShinRan...Love forever and only one ?? Liệu tình yêu ấy có bền chặt ???

1 (2).jpg
3 (2).jpg
4 (2).jpg
3 (2).jpg
9 (2).jpg
10.png
1 (2).jpg
3 (2).jpg
4 (2).jpg
3 (2).jpg
9 (2).jpg
10.png
1 (2).jpg
3 (2).jpg
4 (2).jpg
3 (2).jpg
9 (2).jpg
10.png
9 (2).jpg


Tôi từng tự hỏi mình rất nhiều lần như thế kể từ khi tác giả đưa nhân vật Haibara vào truyện, bởi lúc đó, tôi không cảm thấy một sợi dây kì lạ gắn kết giữa ShinRan, Ran rất dữ, trong những tập đầu tiên, ký ức của tôi về Ran là như thế, 1 cô nàng karate hung dữ nhưng tốt bụng, biết quan tâm người khác. Nhưng rồi, thời gian trôi qua, bên cạnh Ran thiếu vắng đi bóng hình của người bạn thuở ấu thơ, những nét cảm xúc của cô cũng dần bộc lộ ra rõ ràng hơn, phải chăng cô chỉ thể hiện những tâm tư tình cảm mỏng manh của mình trong âm thầm, trong đơn độc, bởi cô không muốn người khác phải lo lắng cho mình.
Shinichi biến mất, cô lặng lẽ theo dõi từng tin tức về anh, không thể từ bỏ cũng không biết phải làm như thế nào, trong tâm hồn của cô, một góc nữa lại chôn chặt, cô giấu đi giọt nước mắt với người cha tưởng như vô tâm ấy, giấu cả sự yếu đuối với cả cô bạn thân Sonoko, phải chăng là quá sức rồi? Để rồi thanh Chocolate dở dang chưa tặng ngày Valentine thấm đượm nướt mắt, là giọt nước âm thầm chỉ rơi ra khi màn đêm buông xuống, khi bóng tối bao phủ lấy.

Cô là cô gái vừa kiên cường lại vừa yếu đuối quá, kiên cường vì cô luôn giữ vững tình yêu đó, sự kiên định của bản thân. Nhưng cũng quá yếu đuối khi rơi nhiều nước mắt như thế. Sự yếu đuối của cô ấy khiến nhiều bạn cảm thấy không thích, cảm thấy cô nhạt nhẽo và chỉ biết dựa vào người khác. Nhưng...hãy đặt bản thân của mình vào trường hợp của người khác để đưa ra những ý kiến khách quan nhất. Một cô gái, dù mạnh mẽ, dù đanh đá chanh chua thế nào, trong họ vẫn luôn có 1 góc khuất yếu đuối nhất, và khi mọi thứ vượt quá tầm kiểm soát của cảm xúc, nước mắt sẽ rơi. Bởi đó là sự phản ứng hiển nhiên nhất của con người, khóc để giải tỏa, khóc để tiếp tục đứng dậy và vượt qua, để tiếp tục vững bước.
Và Ran là như thế, cô khóc để rồi đứng lên, tiếp tục tiến về ngày mới, về ngày mà Shinichi sẽ về bên cô. Chỉ bấy nhiêu thôi chẳng lẽ chưa đủ cho bạn thấy kì tích tình yêu giữa họ? Nếu vẫn chưa đủ, vậy tiếp tục đi tìm câu trả lời nhé. Với Ran, Shinichi hiển nhiên đã trở thành một phần cuộc sống của cô, vậy với Shinichi, Ran như thế nào ?

Xuyên suốt cả bộ truyện, cho đến bây giờ, những lần Conan trở lại thành Shinichi sẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi, nhưng...chỉ những lần ít ỏi ấy, anh đều tìm cách bày tỏ với Ran, chí ít cũng là một hành động bé nhỏ khiến Ran thêm vững tin về tình cảm của anh. Một người có chỉ số EQ như anh lại luôn để tâm đến tình cảm của Ran, như một phản xạ tự nhiên, mắt anh luôn tìm kiếm hình bóng cô, giang đôi tay che chở cô, dù là dưới hình bóng bé nhỏ của Conan, nếu bạn chú ý kĩ , bạn sẽ bắt gặp hình ảnh Conan/Shinichi luôn dùng ta che ngang người Ran khi anh phát hiện mối nguy hiểm, luôn luôn là như thế.
Phản xạ ấy có lẽ không chỉ đơn thuần là thói quen, mà bởi tim anh luôn mang hình bóng cô, nên mới muốn bảo vệ cô như thế, dù cho anh biết rõ Karate của cô lợi hại như thế nào. Bởi cô là người duy nhất trên thế giới này anh muốn bảo vệ, không muốn mất đi, muốn cả đời che chở cho cô. Tình cảm ấy càng thêm gắn bó kể từ ngày anh trở thành Conan, biến cố ấy đã khiến anh có cơ hội để nhìn thấy 1 hình ảnh Ran khác, không phải cô bạn thuở ấu thơ hung dữ mà là một cô gái kiên cường nhưng yếu đuối, là người yêu thương anh còn hơn cả bản thân anh, là người chờ đợi anh âm thầm, là người giấu giọt nước mắt đi khi ở trước mặt anh.
Và như thế, cái tình bạn thuở nhỏ ấy vượt qua những khó khăn, cản trở và vút bay thành thứ tình yêu thuần khiết và bền bỉ nhất. Shinichi là người rất ít khi biểu biện một cảm xúc, nhưng với cô, anh mới là một người trọn vẹn, khi anh biết yêu, biết đỏ mặt thẹn thùng, biết bối rối khi nói lời yêu thương, là như thế đó, ở bên cô,anh mới hoàn hảo, cô là mảnh ghép cuối cùng và duy nhất để anh hoàn thiện bản thân.
Vì suy cho cùng, tình yêu không phải một phép so sánh cho cân xứng, càng không phải đem trí tuệ ra đong đếm, tình yêu đơn thuần và dễ hiểu hơn như thế rất nhiều, chỉ có chúng ta làm nó trở thành phức tạp hơn mà thôi. Vì sao là Haibara, vì sao lại cho rằng Haibara mới xứng? Tôi không hiểu những lý lẽ phức tạp như thế, với tôi đơn thuần tình yêu là tình yêu, dù đôi đũa có lệch đi thì bản chất của tình yêu nào có đổi thay?
Nhưng nếu bạn muốn tôi so sánh một cách khoa học và khách quan hơn, vậy thì thử nghĩ nhé, nếu bạn trộn lẫn 2 hóa chất có cùng bản chất với nhau, nó có xảy ra phản ứng không ? Nếu trộn lẫn sodium hydroxide vào sodium hydroxide, chúng cuối cùng vẫn là sodium hydroxide, không có phản ứng nào cả. Cũng như Shinichi và Haibara, cả 2 bộ óc thiên tài, thì dù có ghép thành 1 cặp cũng chỉ là 2 bộ não mà thôi, không có sự hòa trộn, không có phản ứng, không có tình yêu, mà nó là tình bạn, tình đồng đội, tình tri kỉ nhưng chỉ là như thế, dù cho 1 phía có tình cảm, dù cho 1 phía cố gắng thì kết quả cũng là như thế. Riêng tôi, Ran và Haibara đều có cái hay riêng và tôi muốn 2 người con gái ấy đều có hạnh phúc trọn vẹn, hạnh phúc mãi mãi với người con trai xứng với họ :). Nhưng thôi,tôi lạc đề rồi, quay lại tình cảm ShinRan thôi :))).

Trong live action, Shinichi đã nói với Ran rằng " tớ sẽ không vì tình yêu mà giết người, nhưng người tớ yêu, tớ sẽ không để họ ra đi như thế ", hay trong Conan tập 36-37, " Yeah. she maybe there.The most important person in this world to me who i cannot let die" hay " i love you,in this world than anyone else ". " After all, i'm the guy who's been breaking her heart by making her wait an eternity...event though i'm always by her side " " Someday...i'll come back, even if i die. That's why...i want you to wait for me". Có lẽ vậy là đủ rồi, tớ sẽ trở lại, dù cho có chết, cũng sẽ quay về bên cậu. Bấy nhiêu thôi cũng đã đủ hiểu tình cảm của Shin dành cho Ran. Vậy nên tôi tin, những người yêu nhau thật lòng cuối cùng sẽ lại về bên nhau, dù cho giữa họ có bao nhiêu ngăn cách đi chăng nữa, dù cho tác giả để họ sống hay chết, thì tình yêu đó là mãi mãi. Love forever and only one <3 <3
 
Au à Shin Ran giống hệt bố mẹ của 2 ng đúng ko?
bố mẹ Shin dù 2 ng là tiểu thuyết gia nổi tiếng 1 ng là minh tinh nhưng cô minh tinh ý lại ko biết nấu ăn,2 vk cũng hay chành chọe nhau nè
bố mẹ Ran thì có mẹ là luật sư tài ba nhưng cũng nấu ăn rất dở,ông chồng thì đại ngốc hì hì nhưng họ đều có 1 điểm chung đólà tình yêu thương dnahf cho đối phương vô bờ bến.....
 
@conan_ran_love1994
Au à Shin Ran giống hệt bố mẹ của 2 ng đúng ko?
bố mẹ Shin dù 2 ng là tiểu thuyết gia nổi tiếng 1 ng là minh tinh nhưng cô minh tinh ý lại ko biết nấu ăn,2 vk cũng hay chành chọe nhau nè
bố mẹ Ran thì có mẹ là luật sư tài ba nhưng cũng nấu ăn rất dở,ông chồng thì đại ngốc hì hì nhưng họ đều có 1 điểm chung đólà tình yêu thương dnahf cho đối phương vô bờ bến.....
ừa, đúng là có chút gì đó rất giống cha mẹ của 2 ng, hjhj.
 
Cảm ơn bạn vì bài viết rất ý nghĩa này. Không biết bạn đã bao giờ trải qua tình yêu chưa nhưng cách nhìn nhận về tình yêu của bạn thật sâu sắc!!! Rất mong chờ những bài viết sắp tới của bạn :)
 
@shinran0000
Cảm ơn bạn vì bài viết rất ý nghĩa này. Không biết bạn đã bao giờ trải qua tình yêu chưa nhưng cách nhìn nhận về tình yêu của bạn thật sâu sắc!!! Rất mong chờ những bài viết sắp tới của bạn :)
có lẽ đúng là vậy, chỉ tiếc là đúng người sai thời điểm :).
 
@pruedence nguyen Mình nghĩ là không thể tránh được đâu. Số phận mà. Chỉ có thể cố gắng tìm cách thay đổi chứ không thể né tránh. Không có duyên yêu đương là bạn nghĩ vậy thôi, chứ có khi ai đó lại đang để ý bạn đấy. Mình thấy bạn là người rất tinh tế và nhạy cảm
 
@shinran0000 Cảm ơn bạn đã động viên nhé, nhưng có lẽ trải qua nhìu mới hiểu, có thể mình chưa sẵn sàng để yêu thương một ai khác, tình cảm ko dễ dàng để buông dc. Vậy nên mình nghĩ chỉ khi mình sẵn sàng mình mới cảm thấy dc niềm hạnh phúc của tình yêu thôi, còn với mình bây giờ chỉ là gượng ép. If there rule to love, it used to be easier :)
 
×
Quay lại
Top