Sẽ nổ ra chiến tranh thế giới thứ III?

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Nhiều chuyên gia tin rằng, thế chiến III sẽ bắt đầu 100 năm sau thế chiến I (1914) và sẽ khiến hàng trăm triệu người chết. Nhiều nhà khoa học còn bi quan hơn khi nhận định, thế chiến III thực chất đã bắt đầu.

Dân chủ và độc tài

Phó giám đốc Viện các vấn đề địa chính trị Konstantin Sivkov, người nghiên cứu rất kỹ nguyên nhân, diễn biến thế chiến II nhận định, thế giới đang trải qua một cuộc khủng hoảng văn minh có tính toàn cầu và có ba nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

tg2694chien1.jpg666.jpg


Nhiều nhà khoa học còn bi quan hơn khi nhận định, thế chiến III thực chất đã bắt đầu.

Thứ nhất là sự xung đột sản xuất – tiêu dùng và những nguồn lực sẵn có. Thứ hai là xung đột giữa các quốc gia đang phát triển “nghèo” với những quốc gia công nghiệp hóa “giàu”, giữa các quốc gia và các tổ chức xuyên quốc gia. Thứ ba là sự xung đột giữa thị trường tự do có sức mạnh tiền tệ nhưng “vô tình” với những nguồn gốc của các nền văn minh “giàu tinh thần” như Hồi giáo, Phật giáo, Thiên chúa giáo (chính thống)...
Ông Sivkov nhấn mạnh: “Khi phân tích tình trạng mất cân bằng, xung đột này, chúng ta sẽ thấy rằng chúng đối kháng một cách tự nhiên, dẫn tới sự xâm phạm lợi ích không tránh khỏi của một vài đơn vị địa chính trị to lớn. Điều này đồng nghĩa với việc xung đột quân sự là điều không tránh khỏi và khi xét trên bình diện toàn cầu, nó là cuộc chiến trên toàn thế giới”.

Còn khi so với hai cuộc thế chiến I và II nhằm phân phối lại lợi ích kinh tế ở quy mô quốc tế, cuộc chiến mới có cơ sở là cuộc đấu tranh giữa phe ích kỷ và phe hòa đồng.

tg2694chien1.jpg88.jpg


Xung đột giàu, nghèo cũng là động lực gây chiến.

Về các bên tham chiến, ông Sivkov dự đoán thế chiến III sẽ là cuộc chiến giữa các liên minh. Lúc đó, thế giới sẽ chia hai phe. Phe thứ nhất là “thế giới của trật tự văn minh”, tổ chức gồm một số ít nước thích dùng bạo lực bóc lột phần còn lại của thế giới. Họ là những người, những quốc gia ích kỷ và ưa thích sự đàn áp; là liên minh những quốc gia công nghiệp hóa mà đại diện là những nền văn minh phương Tây, được hình thành trên chủ nghĩa cá nhân và tư hữu, tận dụng sức mạnh của đồng tiền. Hạt nhân của lực lượng quân sự, chính trị của phe này là Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương.
Phe thứ hai là tổ chức gồm những nước “hỗ trợ lẫn nhau", hay còn gọi là "văn minh hài hòa”. Đây là những người quen giúp đỡ lẫn nhau cùng nhau sinh sống, phát triển..., gồm những nước Hồi giáo, Thiên chúa giáo (chính thống) và nhiều nền văn minh khác. Họ ủng hộ việc xây dựng thế giới đa cực. Hiện, các nước thuộc phe này chưa nhận ra rằng họ có lợi ích địa chiến lược tương hỗ, mỗi nước đều có vị trí quan trọng về quân sự, chính trị trong liên minh. Do đó, họ chưa sẵn sàng để đối đầu quân sự. Họ chưa chuẩn bị gì, về tổ chức cũng như các vấn đề kỹ thuật.
Tuy nhiên, điều may mắn là liên minh này chiếm phần lớn dân số, tài nguyên, lãnh thổ thế giới. Điều đó tạo cho họ nhiều lợi thế nếu cuộc chiến diễn ra lâu dài; cũng như gia tăng khả năng tấn công phe “ác quỷ” từ mọi hướng.


tg2694chien1.jpg5.jpg

Ông Sivkov cho rằng: “Cuộc chiến sẽ định hình trật tự thế giới mới”.​

Súng đã lên nòng

Hai phe đối kháng này tồn tại từ lâu nhưng thế chiến III mới đang trong giai đoạn khởi động. Chiến tranh đang ẩn mình dưới vỏ bọc hòa bình nên ít người nhận ra. Giai đoạn đầu tiên, còn có thể gọi là “khủng hoảng một cách hòa bình”, sắp kết thúc. Biểu hiện là nhóm 20 nền công nghiệp lớn nhất thế giới dù đang cố gắng gia tăng vị thế nhưng chưa giành thắng lợi.
Giai đoạn hai, còn có thể gọi là “đe dọa”, chính là thời gian mà các nền văn minh phương Tây bắt đầu chuẩn bị cho các cuộc chiến khu vực và tranh giành tài nguyên. Chiến trường chủ yếu của giai đoạn này là lĩnh vực thông tin và kinh tế, như cấm vận kinh tế, tấn công khủng bố...
Sau đó vài năm, giai đoạn ba sẽ bắt đầu. Đầu tiên, “các cuộc chiến diễn ra trong giới hạn nhất định”, nhưng sau đó nó bùng phát thành chiến tranh toàn cầu, nơi tất cả các loại vũ khí được tha hồ sử dụng, kể cả vũ khí nguyên tử. Khi đó, hàng trăm triệu người sẽ thiệt mạng bởi vũ khí hạt nhân. Hầu hết dân số, lục địa, đại dương...thế giới sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, điều này không quan trọng với phe thứ nhất bởi họ lúc đó đang trốn an toàn trong những booke hạt nhân.
tg2694chien1.jpg3.jpg

Cuộc chiến sẽ rất thảm khốc.

Để tránh khỏi thảm họa này, ông Sivkov kêu gọi những con người “tốt bụng”, kể cả những người "lỡ" thành lập phe hiếu chiến, cùng nhau giảm nhẹ sức mạnh của của các tổ chức tài chính quốc gia, xuyên quốc gia, qua đó ngăn chặn tham vọng của họ... Chỉ có như vậy, thế giới mới có cơ hội thoát khỏi thế chiến III.
Thế chiến II là cuộc chiến tranh thế giới thảm khốc, bắt đầu từ năm 1939 và chấm dứt vào năm 1945 giữa lực lượng Đồng Minh và Trục (theo chủ nghĩa phát xít). Hầu hết mọi lục địa trên thế giới đều bị ảnh hưởng của cuộc chiến này, ngoại trừ châu Nam Cực. Nó là cuộc chiến rộng lớn và tai hại nhất trong lịch sử nhân loại.
Dù chỉ có hai quả bom hạt nhân được ném xuống Nhật, khoảng 62 triệu người bị chết do cuộc chiến này, kể cả các hành động tàn sát diệt chủng của phát xít Đức. 60% người chết là thường dân, chết vì bệnh dịch, nạn đói, nạn diệt chủng và bom đạn. Thiệt hại nặng nhất là Liên Xô với 23 triệu người chết, Trung Quốc với 10 triệu người; theo phần trăm dân số thì là Ba Lan với 16% (5,6 triệu người chết so với 34,8 triệu người trước chiến tranh).

Theo Wiki



Nam Việt (tổng hợp)
 
Hiệu chỉnh:
Cái vụ CTTG thứ 3 sắp nổ ra cũng đc bà tiên tri Vanga dự đóan . hok bít đúng bao nhiu % ?????
 
Các anh em hãy mau mau trang bị vũ khí, ai có súng dùng súng, ai có gươm dùng gươm, ai không có súng gươm thì dùng cuốc thuổng, gậy gộc. Chúng ta phải chuẩn bị tinh thần đương đầu với thế chiến III, với thực lực hiện nay của chúng ta, tôi tin chúng ta có thể giành chiến thắng, thậm chí chúng ta còn có cơ hội trở thành bá chủ thế giới. Hãy dũng cảm lên hỡi các chiến sĩ quả cảm của KSV, hahahaaaaa:KSV@09:
 
Einstein đã nói là "Tôi ko biết CTTG thứ 3 sẽ sử dụng vũ khí gì, nhưng CTTG thứ 4 sẽ dùng đến gậy gộc và đá"
CTTG thứ 2 đã dùng đến bom nguyên tử rồi, ko biết lần này sẽ là gì đây
 
Việt Nam chuẩn bị quân đy thôi, hoặc là sản xuất vũ khí bán;)). Điều ước mà khi "Việt Nam trở thành cường quốc" sắp đến rồi.. Tất cả chuẩn bị chiến đấu nào! tiến tới san = nước Mỹ :KSV@09:
 
Chỉ khổ cho dân tình vs các nc nghèo,... thôi/>"<
 
Thằng nào dám chiến tranh tớ gọi người ngoài hành tinh ném mấy viên thiên thạch vào đầu chúng nó.
 
×
Quay lại
Top