Sẽ có bão mặt trời vào ngày Valentine

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Hai đốm mặt trời đang lớn dần có thể sắp gây ra một đợt bão mặt trời dội về trái đất.

Dù mức độ nghiêm trọng của đợt bão lần này chưa được làm sáng tỏ, một số nhà khoa học đoán rằng hai đốm đen này có thể gây ra những trận bão ở quy mô trung bình, gây nhiễu sóng radio và nhiễu loạn ở hai cực của trái đất.


KenhSinhVien.Net-solarstorm.jpg

Hai đốm mặt trời ngày càng lớn dần.


Theo trang web SpaceWeather.com, hai đốm đen trên khu vực 1416 có thể tỏa ra nguồn năng lượng điện từ beta-gamma trong đợt bão hạng M.


Dù bão hạng M không nguy hiểm như hạng X – ảnh hưởng tới các hệ thống điện và vệ tinh và các trận bão từ kéo dài – nhưng mọi người vẫn nhận ra một số bất tiện như nhiễu sóng radio.


Những tia mặt trời hạng M cũng có thể tạo ra các ánh cực quang. Theo Cơ quan khí quyển và đại dương quốc gia Mỹ, mặt trời sẽ tạo ra những vòng hào quang lớn vào ngày Valentine.

Theo khoahoc.com.vn
 
cái này mắt thường có thấy ko ạ:-S
 
"Bão Mặt Trời là giai đoạn cao điểm của hoạt động vết đen Mặt Trời, những hạt mang điện lưu động với tốc độ cao được phát ra từ tầng khí quyển Mặt Trời có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường không gian của Trái Đất.

Những ảnh hưởng đó là gây nhiễu thông tin vô tuyến điện, gây tổn hại cho các vệ tinh nhân tạo và gây nguy hiểm bức xạ cho phi hành đoàn khi đi ra ngoài không gian. "

Nói chung nó có ảnh hưởng nhất định đến các thiết bị điện tử và nguy hiểm với các bệnh nhân bị bệnh tim!
 
Sao lại chọn ngày hôm nay. :KSV@19:
 
Hôm nay là ngày dzuj mà cũg k tha cho người ta:))

Háhá...Mình thỳz hôk sợ;))*
 
×
Quay lại
Top