Scrabble trò chơi giúp tăng khả năng tiếng anh của mình.

gbuy18

Thành viên
Tham gia
10/5/2012
Bài viết
2
Mình có một mẹo nhỏ giúp các bạn vừa chơi mà học từ vựng tiếng Anh rất tốt vào dịp hè này, đó là thực hành vốn từ vựng tiếng Anh với trò chơi Scrabble.

Scrabble là trò chơi game bàn được nhiều người yêu thích nhất đó. Đặc biệt là những ai đã có cơ hội đi du học nước ngoài đều từng thấy trò chơi này. Ưu điểm lớn nhất mà Scrabble mang đến cho người chơi, ngoài tính năng giải trí, là khả năng nhớ từ vựng tiếng anh một cách thần kỳ. Một điều đáng ngạc nhiên là chính dân nói tiếng Anh mẹ đẻ là người chơi Scrabble nhiều nhất. Tại Mỹ, Scrabble đã từng được bầu chọn là game được nhiều người yêu thích nhất.\
Một bàn Scrabble chơi được 4 người. Giải pháp tốt nhất là rủ 04 người bạn cùng lớp cùng chơi . Đảm bảo khả năng tiếng Anh của bạn sẽ tăng lên vùn vụt.

Địa chỉ bán Scrabble giá hợp lý tại Hà Nội, các bạn có thể tham khảo tại :https://gbuy18.com/sp-329/Gian-hang-Qua-tang-cho-be/Tro-choi-do-chu-tieng-Anh-Scrabble.aspx

Lịch sử trò chơi

Alfread Mosher Butts, một kiến trúc sư ở Poughkeepsie, New York nảy ra ý tưởng làm một trò chơi bao gồm cả kĩ năng và sự may mắn. Ông kết hợp giữa hai câu đố xếp chữ và trò chơi ô chữ để tạo ra một trò chơi mới, đặt tên là LEXICO, sau đó đổi tên thành CRISS CROSS WORDS[1]. Để quy định số điểm cho từng chữ cái, ông đã thống kê rất nhiều từ tiếng Anh trên tờ báo The New York Times. Sau đó, Butts gặp James Brunots, người có hứng thú với ý tưởng mới này. Họ cùng điều chỉnh một số luật chơi và chọn lấy thương hiệu là SCRABBLE (năm 1948).

Luật chơi

Từng chữ cái được quy định một số điểm riêng, viết trên miếng ghép chữ cái đó, chẳng hạn như chữ A có một điểm . Với SCRABBLE tiếng Anh, một danh sách đầy đủ bao gồm:
Các chữ cái một điểm: A, E, I, O, U (tất cả chữ cái nguyên âm); L, N, R, T, S
Các chữ cái hai điểm: D, G
Các chữ cái ba điểm: B, C, M, P
Các chữ cái bốn điểm: F, H, V, W, Y
Các chữ cái năm điểm: K
Các chữ cái tám điểm: J, X
Các chữ cái mười điểm: Q, Z

Miếng ghép đặc biệt (miếng ghép trắng hay joker) có thể được dùng để thay thế bất kì chữ cái nào.
Người chơi đầu tiên xếp từ theo hàng ngang hoặc dọc đi qua ô trung tâm của bàn (được đánh dấu sao). Những người chơi tiếp theo lần lượt xếp các từ mới theo hàng (cột) nhưng phải tiếp giáp với từ cũ, sao cho tất cả các từ trên bàn đều có nghĩa (theo quy tắc của ô chữ).
Xếp được mỗi từ, người chơi sẽ được cộng điểm bằng tổng số các chữ cái cấu tạo nên từ đó, với các điểm đặc biệt sau:

Nếu xếp được một chữ cái vào ô double letter score thì chữ cái đó được nhân đôi điểm (triple letter score - nhân ba).
Nếu xếp được một chữ cái vào ô double word score thì sau khi tính điểm của từ mới xếp, sẽ nhân đôi số điểm của cả từ đó (triple word score - nhân ba).
Nếu một người dùng hết toàn bộ bảy chữ cái trong một hàng (đạt được bingo) thì người đó được thưởng 50 điểm.

Người vừa ghép xong từ sẽ bốc thêm số miếng ghép cho đủ 7 miếng.

Người thắng cuộc trong từng ván được phân định theo số điểm ghi được sau khi các miếng ghép chữ cái đã được dùng hết.

Cách chơi của Scrabble khá đơn giản. Bạn tạo ra các từ bằng cách sắp xếp các chữ cái mà mình bốc được lên bàn. Trên mỗi chữ cài có khắc số điểm của chữ cái đó. Tùy trường hợp, nếu từ mà bạn tạo ra đi qua các ô nhân đôi điểm của chữ cái, nhân ba điểm của chữ cái hay nhân ba điểm của từ … thì từ đó sẽ “ghi” được số điểm lớn. Đến khi bốc hết các thẻ chữ, người chơi nào có tổng điểm được ghi nhận qua các lượt đi sẽ chiến thắng.
Scrabble17.jpg
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Lằng nhằng quá. Giải thích ngắn gọn dễ hiểu hơn đi. ^ ^
 
Khó hiểu vô cùng. Có trò chơi nào tương tự mà dễ chơi hơn không
 
×
Quay lại
Top