Sâu róm sát thủ ghê rợn nhất thế giới

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Sâu róm vẫn luôn là nỗi sợ hãi của các em nhỏ, nhưng loài sâu này làm cho cả người lớn cũng phải khiếp sợ đấy các bạn ạ. Thoạt nhìn, Lonomia obliqua trông không khác mấy so với những loài sâu róm thường thấy. Nhưng dưới vẻ ngoài vô hại đó, Lonomia obliqua thật sự là một loài côn trùng nguy hiểm: chúng có thể gây ra những vết thương vô cùng nghiêm trọng và thậm chí là chết người chỉ bằng con đường tiếp xúc.

fc610630clsauromsatthu03resize.jpg


10630clsauromsatthu02resize.jpg


Loài sâu róm khủng khiếp này sinh sống ở những cánh rừng nhiệt đới Nam Mỹ và năm nào cũng có vài vụ chết người gây ra bởi loài côn trùng này, nhất là ở phía Nam Brazil nơi chúng thường được tìm thấy trên các thân cây. Lonomia obliqua có khả năng ngụy trang hoàn hảo bằng cách lẫn mình với màu sắc của vùng xung quanh chúng nên rất khó tránh, ngay cả khi con người đã cảnh giác với chúng. Phần lớn những tai nạn xảy ra khi những người thám hiểm dựa vào thân cây và vô tình tiếp xúc với loài côn trùng này. Lông của chúng tiết ra một chất chống đông máu cực mạnh.

88610630clsauromsatthu04resize.jpg


Triệu chứng khi bị nhiễm độc bởi Lonomia obliqua bao gồm chảy máu bên trong trầm trọng, suy thận và huyết tan (hội chứng hồng cầu bị vỡ dẫn đến tình trạng thiếu máu). Nếu da người tiếp xúc với hơn một con sâu Lonomia obliqua thì cái chết là điều khó tránh khỏi. Chất độc của loài côn trùng chết chóc này được liệt vào danh sách những chất độc có thể gây chết người với liều lượng ít nhất.

58110630clsauromsatthu05resize.jpg


Tuy nhiên, loài sâu này vẫn có tác dụng đối với nghiên cứu ý học, chất chống đông máu trong loài sâu này có thể sử dụng trong việc chống lại những vết tụ máu nguy hiểm đến tính mạng. Các nghiên cứu vẫn đang được tiến hành với hy vọng tách được những dược chất có ích từ loài côn trùng này. Nhưng cho đến khi đó, bạn hãy nhớ tránh xa các gốc cây nếu bạn có cơ hội thám hiểm các cánh rừng bí ẩn Nam Mỹ nhé.

88973910630clsauromsatthu06.jpg


Vết thương gây ra bởi loài Lonomia obliqua.
Theo : VCTV
 
Hiệu chỉnh:
Nhìn con sâu này sao giống con sâu lông (tên thường gọi ở quê mình). Nhưng giờ ít thấy loài sâu này nữa. Nó mà đụng vào da mình là chỗ đó ngứa kinh khủng luôn.
 
Oìa nhìn mà khiếp
đụng phải em mấy em này thì số đến khổ
 
×
Quay lại
Top