Sau nạo hút thai bao lâu thì có kinh

thangtnpt

Banned
Tham gia
16/10/2015
Bài viết
0
Sau nạo hút thai ngoài những vấn đề đáng lo lắng về phục hồi sức khỏe và tâm lý tinh thần thì những vấn đề sau phẫu thuật cũng được chị em hết sức quan tâm và lo lắng. Sau hút thai an toàn bao lâu thì sẽ có kinh trở lại, đây là vấn đề thắc mắc của không ít chị em. Biết được khoảng thời gian quay trở lại của kinh nguyệt để có thể phân biệt với những triệu chứng, dấu hiệu bất thường của cơ thể sau phòng khám phá thai tốt ở hà nội .

Xem thêm: thuoc pha thai

dia-chi-pha-thai-an-toan-o-ha-noi.jpg

Thực chất sau nạo hút thai an toàn bao lâu thì có kinh là câu hỏi không có đáp án chính xác. Theo các bác sĩ của phụ khoa Thái Hà, sự trở lại của kinh nguyệt sau nạo phong kham pha thai của mỗi người là khác nhau. Sau nạo hút thai , tâm lý cũng như sức khỏe của phụ nữ thường không ổn định, nội tiết tố có sự thay đổi mạnh, chính điều này khiến cho chu ki kinh nguyet bị rối loạn nên rất khó xác định chính xác.

Tuy nhiên các bác sĩ cũng cho biết, trong những trường hợp tiến hành hút thai an toàn hoàn toàn bình thường thì sau khoảng 4 – 5 tuần kinh nguyệt xuất hiện trở lại. Trong một số trường hợp đặc biệt, kinh nguyệt có thể xuất hiện sớm nhất sau 2 tuần, và muộn nhất có thể kéo dài hơn 3 tháng. Sự phục hồi của chu kì kinh nguyệt phụ thuộc rất lớn vào độ phục hồi của các lớp nội mạc tử cung.

Nếu thực hiện ở các cơ sở hút thai uy tín và đảm bảo chất lượng thì sẽ ít gây ra biến chứng, đảm bảo an toàn thì khoảng sau 2 tuần đến một tháng buồng trứng sẽ trở lại hoạt động bình thường và chị em có thể hoàn toàn mang thai bình thường. Thời gian này cũng phụ thuộc rất lớn vào đặc điểm buồng trứng và cơ địa của từng người.

Tuy nhiên chị em cũng phải hết sức lưu ý kinh nguyệt sau khi nạo hút thai thường không ổn định do những tác động và thay đổi đột ngột trong cơ thể. Tình trạng này có thể diễn ra mất vài tháng đầu sau đó sẽ đi vào ổn định. Mặc dù vậy chị em cũng phải hết sức chú ý, nếu thấy hiện tượng chảy máu âm đạo quá sớm kèm theo các triệu chứng khác lạ thì các bạn tuyệt đối không được chủ quan mà phải đi khám ngay lập tức, rất có thể đó là triệu chứng của tình trạng sót nhau thai hoặc nhiễm trùng rất nguy hiểm. Nếu thời gian kinh nguyệt trở lại cũng quá lâu (quá 4 tháng), kèm theo các triệu chứng đau bụng dưới hoặc thắt lưng bạn cũng phải đến ngay các cơ sở y tế, bởi đó có thể là tình trạng dính buồng tử cung, khiến cho kinh nguyệt không thể thoát ra được gây nên tình trạng vô kinh giả. Đã có rất nhiều trường hợp sau khi nạo pha thai , rất lâu kinh nguyệt không trở lại những chủ quan không đi khám. Đến khi dịch kinh tràn ra tạo nên những cơn đau dữ dội, mới đi khám và khắc phục. Những trường hợp này nếu không được phát hiện kịp thời có thể đe dọa đến tính mạng. tham khảo thêm: Hút thai có ảnh hưởng gì không


pha-thai-khong-dau.jpg

Sau khi nạo hút thai an toàn các bạn nên chú ý thực hiện chế độ ăn uống nghỉ ngơi và thực hiện đúng những chỉ dẫn của bác sĩ, kiêng quan hệ t.ình d.ục từ 6 – 8 tuần để cơ thể hồi phục. Khi có những dấu hiệu bất thường như sốt, xuất huyết vùng kín bất thường, kinh nguyệt đến muộn…hay bất cứ các dấu hiệu nào bất thường, chị em cần đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

kham phu khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt nhất cho các bệnh nhân. khám phụ khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ tin cậy để bạn an tâm lựa chọn. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 01665.115.116 – 01665.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.
 
×
Quay lại
Top