Sau 15 năm - Naruto vẫn chưa ngừng lôi cuốn

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
720x400-8c221d67-cade-4fc1-a56f-a61e1976e2d1.jpg

Riêng đối với khán giả Việt Nam, đây lại là "The First", lần đầu các fan cũng như khán giả đại chúng được một anime movie dựa trên manga được trình chiếu trên màn ảnh rộng.


Những ai vốn quen lối làm phim điện ảnh của những series live-action lẫn anime/ manga sẽ thấy rằng tư duy của đạo diễn Nhật cùng nhà sản xuất Nhật khá lạ đời: Họ chiều fan thật nhiều, đồng nghĩa với việc "mặc kệ" phản ứng của những khán giả ngoại đạo.


20150527-041909-naruto-2-720x544.png


Naruto


Phim lấy bối cảnh hai năm sau Đệ tứ Thế chiến Nhẫn giả (Daiyoji Ninkai Taisen), khi sự nỗ lực đồng lòng của Naruto - Sasuke đã tiêu diệt được hai mối họa lớn là Madara và Công chúa Kaguya. Naruto lúc này tuy đã trở thành anh hùng của Làng Lá, nhưng vẫn là một tên đại ngốc khi không nhận ra tình cảm của cô bạn Hinata dành cho cậu.

Lúc này, hậu duệ của Kaguya là Toneri theo di nguyện của tổ tiên Haruma Ōtsutsuki đã tìm cách khai mở Tái Sinh Nhãn (Tenseigan) - một nhẫn thuật có khả năng điều khiển mặt trăng đâm vào Trái đất và hủy diệt thế giới ninja mà Lục đạo Chân nhân đã tạo nên. Để làm được điều đó, hắn cần chiếm đoạt hai thứ: Bạch nhãn Byakkugan, và Hinata làm "cô dâu" cho nghi thức của mình.


20150527-041811-toneri-the-last-440x600.png


Toneri (Hậu duệ của Kanguya)


Phim có điểm mạnh ở phần hiệu ứng hình ảnh. Tiếp theo, đó là những "góc quay" nhanh gọn, một số cảnh được dựng 3D bắt kịp được những chiêu thức chớp nhoáng mà các nhân vật tung ra. Nhiều khán giả không phải fan đi xem với tâm thế đây là một bộ phim về ninja bình thường sẽ ngạc nhiên đến choáng khi các Naruto tung Rasengan, hay khi Sai dùng biến tranh vẽ thành những sinh vật trong.

Các cảnh hành động nhanh chóng chuyển từ những màn võ thuật cận chiến tay đôi sang...bắn chưởng đì đùng chẳng khác gì Dragon Ball. Thể hiện rõ nhất tinh thần chiều fan của người Nhật là đây, khi các bạn có thể dễ dàng nhận ra trong các khán giả ai là fan ruột ai là người thường thông qua sự trầm trồ thỏa mãn hay nhíu mày tập trung suy nghĩ của họ.

Với tinh thần là tập kỉ niệm, The Last giới thiệu lại những tình tiết quan trọng trong manga qua từng hồi ức của Naruto và Hinata, từ cuộc thi Chunin cho đến trận đối đầu ác liệt với Pain của nhóm Akatsuki. Chúng không nhiều không ít, đủ để khiến những ai mê mẫn truyện Naruto phải nức lòng. The Last cũng là cơ hội để cặp đôi Naruto-Hinata đến gần nhau hơn, để đến kết thúc viên mãn là đám cưới của hai con người tốt đẹp nhất Làng Lá.

Với một thế giới hoàn toàn lạ lẫm và hư cấu khi xuất hiện cả smartphone cùng các thiết bị khoa học kĩ thuật hiện đại, Naruto từ khi còn là những trang truyện trắng đen vốn chỉ dành cho những tâm hồn cởi mở, dùng ý tưởng cùng sức sáng tạo để lấy lòng bạn đọc.

Không phủ nhận rằng The Last có cốt truyện đơn giản cùng nhiều lỗi logic (một điều thường thấy ở anime movie Nhật), cũng không phủ nhận rằng phim sẽ kén khán giả, nhưng những ai là fan chân thành hẳn nhiên sẽ bỏ tiền vé để được thấy một phần tuổi thơ - tuổi trẻ của mình được chuyển thể lên màn ảnh rộng.

Cần nói thêm rằng nếu phim đạt doanh thu tốt tại thị trường Việt Nam thì sẽ là một đòn bẩy rất lớn kích thích những anime khác như Dragon Ball, One Piece được nhập về.

Theo Yan News
 
Một sự câu views trắng trợn của nhà sản xuất hướng tới fan của Kakashi và Sasuke khi hai nhân vật này chỉ được xuất hiện vỏn vẹn chưa đầy 2 phút, (Sasuke thảm hơn, xuất hiện 10 giây :))) nhưng vẫn được pr rất là đình đám :3 Thật sự xem xong không thể khen ngợi, chỉ muốn ném đá 8-} Tình tiết nhạt toẹt, nội dung cẩu huyết. Nói chung là thất vọng không để đâu cho hết :worried:
 
@ly quoc Xem trên mạng cũng lâu lâu roài :3 May là xem rồi mới quyết định không ra rạp đấy :))
 
@Kirill Rùa có giống nhau không? tớ hỏi để khỏi đi xem khỏi thất vọng.
 
@ly quoc Tui xem bản full HD nhưng lồng tiếng Hàn vì chưa ra bản blue ray, nhưng nói chung thì nội dung như nhau cả. Lời khuyên là nếu không thích xem phim ngôn tình trá hình thì tốt nhất là ở nhà xem online đi cậu :3
 
@ly quoc Để coi, toàn bộ nội dung của movie thì có 40% tập trung vào Hinata và cái khăn đỏ của ẻm, 10% đánh nhau, 5% về các nhân vật phụ và 45% tình cảm lãng mạn =)) Spoiler vậy thôi, cậu cứ xem rồi sẽ biết. Lỡ đâu lại thích nó thì sao :p
 
@Kirill Rùa Thôi tớ thích xem mấy phim cũ hơn chiến đấu ra chiến đấu chứ nữa này nữa kia tớ không thích đâu.
 
@ly quoc Ờ :3 thật ra có 10 cái movie tui mới xem được 2 cái, the last và road to ninja. Mấy cái kia lười chưa xem, với lại hình như Sasuke cũng ít xuất hiện :3
 
@ly quoc Kakashi chứ giề :)) Cái này có lâu roài mà :whew:
 
Cậu đúng là fan bự cái gì cũng biết.
 
@ly quoc Có một thời gian cuồng đến mức 300 tập anime shippuuden nhớ hết tất cả các tình tiết không sai đoạn nào luôn =)) Mỗi tập xem không dưới 3 lần :)) Truyện thì tui ít đọc lắm, xem anime là chủ yếu :worried:
 
@ly quoc Giờ đỡ cuồng đi nhiều rồi :)) Phấn đấu kiếm tiền mua trọn bộ truyện về cày thôi :worried:
 
Bây giờ em vẫn chưa hjểu gì về naruto :) ...vì em chưa xem mà :))
 
×
Quay lại
Top