Sắp có nguyệt thực tại Việt Nam

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Câu lạc bộ thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) cho biết, ngày 26/4 tới đây, từ Việt Nam có thể quan sát được hiện tượng nguyệt thực một phần. Đây là sự kiện thiên văn thứ 2 trong tháng 4 sau cơn mưa sao băng nhỏ có tên Lyrids.
Tuy nhiên, sức hấp dẫn của hiện tượng lần này không lớn như mọi khi, bởi nguyệt thực một phần dự kiến diễn ra rạng sáng 26/4 sẽ rất nhỏ. Chỉ có một phần của mặt trăng đi vào vùng bóng tối của trái đất và chuyển sang màu đỏ thẫm, phần còn lại nằm trong vùng bóng nửa tối, nên chỉ chuyển sang màu đỏ nhạt (nguyệt thực nửa tối).
nguyet-thuc-842222-9231.jpg

Một chu kỳ nguyệt thực
Theo giờ Việt Nam, hiện tượng thiên văn này sẽ xảy ra từ 1h03 phút với hiện tượng nửa tối. Nguyệt thực một phần bắt đầu lúc 2h54, cực đại vào lúc 3h07, kết thúc vào 3h21.

Nguyệt thực (hay còn gọi là mặt trăng máu) là hiện tượng thiên văn khi Mặt Trăng đi vào hình chóp bóng của Trái Đất, đối diện với Mặt Trời. Trên tất cả các điểm nằm ở bán cầu quay về Mặt Trăng đều có thể nhìn thấy nguyệt thực. Hiện tượng nguyệt thực an toàn cho mắt nên người quan sát chỉ cần nhìn bằng mắt thường.
Theo Gia đình & Xã hội
 
×
Quay lại
Top