Sáng tác slogan : câu chuyện về những slogan kinh điển

thaoyeu333

Thành viên
Tham gia
25/1/2015
Bài viết
0
Để xây dựng và định vị thương hiệu, thiết kế logo giá rẻ sáng tác slogan là bước quan trọng để mang thông điệp và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Chẳng thế mà, các công ty đều cố gắng tìm ra cho mình những slogan độc đáo và ấn tượng. Sau đây là câu chuyện về những slogan kinh điển thế giới.
lo-go-genzano_01.jpg

Good to the last drop! (Ngon tới giọt cuối cùng)
Đây là slogan nổi tiếng của hãng café Mỹ Maxwell House. Ít ai biết rằng, khẩu hiệu lừng danh này không phải thiết kế profile giá rẻ do chính nhãn hiệu này nghĩ ra mà nhờ vào câu nói của cố Tổng thống Mỹ Roosevelt. Chuyện là vào năm 1907, Joel Owley Cheek (sau này là người sáng lập Maxwell House) biết được rằng Tổng thống Roosevelt sẽ ghé thăm hội chợ mà gian hàng của Joel triển lãm, ông đã cố thể hiện khả năng của mình. Khi đi qua gian hàng của Joel, tổng thống đã dừng lại để thưởng thức ly café thơm ngon và ông đã nói “Good to the last drop!” Sau đó, Joel đã dùng câu nói này để quảng bá cho thương hiệu của mình, Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và nó đã trở thành một trong những slogan kinh điển.
Just do it
Có lẽ, không ai là không biết đến slogan của thương hiệu giày Nike lừng danh thế giới này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết câu chuyện đằng sau khẩu hiệu nổi tiếng này là nó được truyền cảm hứng từ câu nói của một tên tội phạm. Chuyện kể lại là, vào năm 1988, người chịu trách nhiệm Makerting cho Nike – Dan Weiden tình cờ xem một kênh truyền hình về một vụ xử án. Khi quan tòa xét xử tên tội phạm giết người Gary Gilmore và cho hắn nói lời cuối cùng, thiết kế logo công ty hắn đã bình thản và nói: “Just do it”. Chính câu nói này đã khơi gợi cho Dan Weiden và nó đã trở thành slogan bất hủ được cả thế giới nhớ đến.
Thực tế ngày nay, không ít doanh nghiệp đều nhờ đến các công ty quảng cáo chuyên nghiệp để sáng tác slogan cho mình. Qua mẩu chuyện nhỏ trên, có thể thấy rằng những slogan kinh điển đôi khi được tạo ra một cách rất ngẫu nhiên. Nhưng chung quy lại, những slogan ý nghĩa và độc đáo phải xuất phát từ chính chất lượng và sự khác biệt của sản phẩm mà doanh nghiệp tạo ra.
 
×
Quay lại
Top