sàn gỗ kém chất lượng có thể gây ung thư

chungnamdinh

Thành viên
Tham gia
3/1/2017
Bài viết
0
Formaldehyde được cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ phân loại tương tự chất có kỹ năng gây ung thư ở người và được cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) coi là chất gây ung thư. bởi hiểu rõ mối nguy này nên hầu như toàn bộ những công trình bởi những doanh nghiệp tạo ra sàn gỗ có tên tuổi đều đảm bảo là cần dùng nguyên liệu có tiêu chuẩn châu Âu E1, giỏi tiêu chuẩn bình an của Mỹ theo giai đoạn 1 (gọi tắt là CARB P1), nghĩa là hàm lượng formaldehyde trong HDF phát tán ra môi trường nằm dưới mức 0.09 phần triệu.

Điều đáng mừng cho người mua là ngày nay, dưới sức ép của người dùng là những nhà tạo ra thành quả tiêu pha, toàn bộ những nhà bày bán hoá chất đều nắm vững mối nguy cho chính họ nếu không tuân hành những tiêu chuẩn an ninh theo chuẩn quốc tế.

bởi vì vậy, những hoá chất mà họ dùng phải hứa hẹn không chứa những chất độc hại vượt quá ngưỡng cho phép. Như vậy, dù sử dụng sàn gỗ tự nhiên tốt nhân tạo thì người dùng cũng không lo về sự tai hại của những chất độc hại như chì xuất xắc formaldehyde trong sàn gỗ của họ. Đó là chưa kể sau khi lắp đặt dứt thì lớp HDF nằm phía dưới nhiều lớp chất liệu khác rất độc đáo khít.

Xu hướng gần đây đang dần quay trở lại với gỗ, gỗ được ứng dụng khá nhiều trong việc làm đồ nội thất, xa lạ hơn với sàn gỗ được thay cho sàn gạch lát nhà, lát cầu thang giỏi ốp tường.
san_go_ngoai_troi_chiu_nhiet_va_chiu_nuoc_2.jpg
Loại ván sàn gỗ tự nhiên được coi là loại cao cấp, mưu trí, giá thành cao nhất trong các loại sàn gỗ như: sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ nhựa…Nhưng “tiền nào cúa đó” loại sàn gỗ tự nhiên có độ sáng bóng, vân đẹp, tuổi thọ cao hơn so với các loại sàn gỗ khác, đa dạng về màu sắc thích hợp với mọi kiểu nhà.

Sàn gỗ tự nhiên được ưu chuộng với ưu điểm đặc biệt đem lại không khí ấm áp trong nhà, lanh tanh khi hè về, sàn nhà suôn sẻ bóng, tinh khiết chịu ẩm cao không thấm nước, trầy xước…mang lại vẻ sang trọng, tăng quý hiếm ngôi nhà hiện đại cho mỗi tổ ấm.

2. Sàn gỗ nhựa dùng cho khu vực hồ bơi, ban công ngoài trời với khả năng chịu nước xuất xắc.

Nghe tên có vẻ lạ lẫm khi nhựa và gỗ kết hợp với nhau trên một thắng lợi đem tên “sàn gỗ nhựa” đó là sự liên kết tinh túy từ gỗ và nhựa trên công nghệ đạt chuẩn quốc tế. Chính sự hòa hợp bí ẩn này mang một vẻ đẹp xa lạ với toàn vẹn các tác dụng đặc sắc gây ái mộ với bạn vàn gỗ nhựa được dùng gần giống như các loại sàn gỗ tự nhiên khác, được phát triển từ hạt nhựa PE và bột gỗ bằng cách ép đùn và phun đúc, sàn gỗ nhựa không chứa keo, chất độc hại an toàn cho sức khỏe.

Sàn gỗ nhựa được sử dụng nhiều cho việc trang trí ngoại thất hơn. Với tính năng không thấm nước, chống ẩm mốc được ứng dụng cho việc trang hoàng ở các khu vui chơi, công viên, làm sàn đại dương bơi, che nắng, sàn nhà. cần đến sàn gỗ nhựa không chỉ mang lại nét đẹp độc đáo với nhiều đường nét, chi tiết hoa văn thẩm mỹ nhưng xem thêm nhiều lợi ích trong việc bảo vệ môi trường.

Cấu tạo của sàn gỗ công nghiệp gồm Đế gỗ , cốt gỗ ( lõi gỗ thường bột gỗ và nhựa toàn thể ) vân gỗ ,trên cùng phủ bề mặt nhựa trong và oxit nhôm. Với các loại sàn gỗ chính hãng nhập khẩu , gỗ có thương hiệu tiêu biểu đều được cấp chứng chỉ an ninh về sức khỏe tổng quan :

E1: Mức Phóc Môn ( formaldehyde) tiêu chuẩn giới hạn khí thải bình an cho loài người là E2 ,E0 là thấp nhất .

sàn gỗ kém chất lượng có thể gây ung thư

Tiêu chuẩn E1 được in trên bao bì của các loại sàn gỗ chính hãng bình an cho sức khỏe

Một số loại sàn gỗ mẫu mới của sàn gv Thaixin xuất xắc Malaysia đạt đến tiêu chuẩn E0 khí độc hại cho sức khỏe.

Sàn gỗ kém chất lượng thường được nhập lậu từ Trung Quốc không đảm bảo thành phẩn cấu tạo gỗ có chất độc hại tuyệt hàm lượng formaldehyde bình yên cho người cần dùng.

Formaldehyde với công thức hoa học HCHO có sẵn trong gỗ và cần dùng trong công nghệ sơn gỗ,keo gỗ ép công nghiệp đây là chất được đơn vị quốc tế trực thuộc WHO ,tổ chức IARC (International Agency for Research on Cancel ) đưa vào danh sách chất nguy khốn có thể gây ung thư cho nhân loại các bệnh ung thư vòm cuống họng và các dạng ung thư hô hấp từ năm 2004.
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top