Samsung đưa ra chiến lược nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

chungseo123

Thành viên
Tham gia
13/9/2017
Bài viết
0
Để đáp ứng cho chiến lược nghiên cứu trí tuệ nhân tạo thì Samsung đã mua siêu máy tính Cray® CS-Storm™. Thông tin về việc Samsung Electronics Co. Ltd mua thiết bị này được tiết lộ bởi nhà sản xuất siêu máy tính toàn cầu Cray Inc.
tong dai panasonic
Để có thể ứng dụng được chiến lược nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) cũng như công nghệ học tập sâu (deep learning) của công ty nhằm phục vụ cho các hệ thống xe kết nối và tự lái nên Trung tâm Chiến lược và Sáng kiến của Samsung (SSIC) đã quyết định mua hệ thống này.
Cơ sở dữ liệu, IoT, sức khỏe kỹ thuật số thiết lập hệ thống Cray CS-Storm 500NX với đồ họa NVIDIA® Tesla® Pascal P100 SXM2... là những điểm đã được nâng cấp pahst triển trong công nghệ mà SSIC đã tạo ra. Ngoài ra, SSIC còn đưa ra nhiều phương pháp tối ưu hóa mạnh nhất để nâng cao trí tuệ không tự nhiên và có thể dùng nó để áp dụng thực tiễn vào công việc.
Phóchủ tịch của Smart Machines thuộc SSIC của Samsung đồng thời cũng là phó chủ tịch cấp cao của Autonomous/ADAS Strategic Business Unit, HARMAN- ông John Absmeier đã chia sẻ: "Chúng tôi đã dùng nhiều cách để chúng tôi có thể duy trì được nên chúng tôi đã nghĩ đến cách để phát triển một cascch nhanh chóng nhất và chính Samsung là động lực giúp chúng tôi thực hiện được điều ấy. Chúng tôi cũng đã tìm hiểu được chuyên sâu những dữ liệu bằng cách vận dụng trí tuệ không phải theo tự nhiên. Ngoài ra với hệ thống của Cray hỗ trợ Samsung phát triển và thậm chí sử dụng các ổ SSD của riêng Samsung trong hệ thống, cung cấp khả năng truy cập bộ nhớ nhanh và an toàn. Với công nghệ của Cray, chúng tôi mong đợi sự tiến bộ và chìa khóa mới cho thành công của mình”.
Fred Kohout, phó chủ tịch cao cấp phụ trách sản phẩm và tiếp thị của Cray cho biết: “Tại Cray, chúng tôi thiết kế các hệ thống siêu máy tính của mình cho các công ty như Samsung để giúp họ liên tục vượt qua các ranh giới trong quá trình nghiên cứu, thiết kế và kỹ thuật để phát triển các sản phẩm mới từ đó cải thiện cuộc sống của người dân. Chúng tôi rất vinh dự khi Samsung đã lựa chọn siêu máy tính của Cray để giúp họ có những tài nguyên cần thiết trong quá trình mang lại những đổi mới cho thị trường”.
Hệ thống Cray CS-Storm cung cấp cho khách hàng các giải pháp tối ưu hóa mạnh mẽ, tăng tốc để chạy các ứng dụng máy học và học sâu trên quy mô lớn. Hệ thống Cray CS-Storm 500NX đã được chuyển giao cho Samsung như một siêu máy tính tích hợp hoàn toàn, với công nghệ bộ nhớ tiên tiến của Samsung bao gồm NVMe SSDs và 2616Mhz DDR4 RDIMM, cùng với Cray Programming Environment. Cấu hình Cray CS-Storm 500NX có thể nâng cấp lên đến tám GPU NVIDIA Tesla Pascal P100 SXM2 sử dụng NVIDIA NVLink ™ để giảm độ trễ và tăng băng thông giữa các giao tiếp GPU-GPU, cho phép thiết kế các mô hình lớn hơn và kết quả nhanh hơn cho AI và đào tạo mạng thần kinh nhân tạo.
 
×
Quay lại
Top