“Sai lầm kinh điển khi quán cafe chỉ bán cafe”: Kinh nghiệm từ dân kinh doanh lâu năm chia sẻ

yennhi2509

Thành viên
Tham gia
14/10/2019
Bài viết
0
Đừng cuốn theo những cám dỗ và nghĩ rằng mình sẽ thành công ngay khi lần đầu khởi nghiệp. Sự thật cho thấy rất nhiều nhà startup cà phê thất bại ngay từ lần đầu tiên.

Đừng nghĩ rằng bạn đóng cửa quán đơn giản là vì không còn tiền vốn đề duy trì quán hay bị lỗ nặng. Mà nếu như số lãi hàng tháng từ kinh doanh mà chỉ bằng số tiền lãi bạn gửi tiết kiệm hay ngang với số lương bạn đi làm công ăn lương thì bạn cũng đang thất bại đấy!

Ông Prter Baskerville, ông chủ 20 quán cà phê/nhà hàng và hiện tại là giảng viên tại trường Đại học Công nghệ Queenland (Australia) về những thấ bại mà ông gặp phải trong việc kinh doanh quán cafe của mình.
Sai lầm khi chỉ bán cafe
Nếu bạn chỉ bán cafe thì chưa chắc đã thu được đủ số tiền để trang trải tất cả các chi phí của quán. Cần có kế hoạch cũng như chiến lược cụ thể với những đồ uống và món ăn bán kèm. Hãy nghiên cứu kỹ insight khách hàng, thị trường, mặt bằng…để có quyết định hợp lý. Chẳng hạn, bạn cũng có thể phục vụ cafe cùng với các loại sinh tố, nước ép và một số loại bánh đi kèm cũng khá hấp dẫn.
Giảm thiểu nhất chi phí không đáng có
Nhiều người mới kinh doanh thường thấy choáng ngập trước sự lãng phí của một quán cafe hoạt động tốt. Lúc này, họ mới cắt giảm lượng sản phẩm trưng bày và giữ lại đồ ăn lâu hơn mức cho phép. Thế nhưng, quán cafe của bạn hoạt động chưa ổn định đó là vấn đề đáng nói. Nếu khách hàng cảm thấy đồ ăn trên kệ đã cú thì quán của bạn đã lún sâu vào thất bại.

Quá đề cao “lợi nhuận “ngay từ khi mở quán
Nguyên nhân chính gây ra thất bại cũng là do đề cao vào lợi nhuận quá sớm. Trong khi việc chính cần chủ trọng là giành được tình cảm từ phía khách hàng thì bạn chăm chăm tối đa lợi nhuận. Thay vì việc tạo thêm nhiều mối quan hệ thân thiết với các nhà cung cấp đáng tin cậy thì thì bạn chèn ép họ phải bán giá thấp. Nếu họ ngưng cung cấp dịch vụ cho bạn thì bạn không còn gì để bản bởi chỗ đó là nơi giá thấp nhất rồi.
Chất lượng nhân viên phục vụ
Bất cứ quán cafe nào không cung cấp dịch vụ tốt thì công việc kinh doanh của họ chẳng thể lâu dài. Hãy lựa chọn dựa trên thái độ của ứng viên chứ không phải kỹ năng của họ. Dịch vụ tuyệt vời chỉ đến từ một đội ngũ được đào tạo bài bản và cẩn thận. Thậm chí, người chủ cần thưởng cho những nhân viên làm việc tốt.
Bạn nên nhớ rằng, khách hàng đến quán cafe của bạn ngoài để thưởng thức đồ uống thì họ còn mong muốn giải tỏa căng thằng, thư giãn hoặc lựa chọn địa điểm để gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với bạn bè hoặc đối tác. Chính vì thế, nhân viện của bạn cần gắn bó với khách hàng. Sẽ thật tuyệt vời nếu như nhân viên của bạn nhớ tên khách, nhớ loại đồ uống mà khách thích dùng thì chắc chắn quán của bạn đã ghi điểm cộng tuyệt đối. Dù cho đồ uống của bạn hôm ấy có không được xuất sắc cho lắm thì ngay lập tức họ sẽ ghi nhớ tới quán của bạn và dịch vụ của bạn mang tới giá trị đích thực dành cho khách hàng.

Thực đơn quá phức tạp
Nếu bạn đang thiết kế cho quán mình một menu đa dạng với nhiều sự lựa chọn thì nên suy nghĩ lại vì đây không phải là phương án hay. Nên có những đồ uống trọng điểm tạo điểm nhấn cho quán, cùng với một số đồ uống đi kèm lựa chọn thêm.
Phan mem ban hang bmt
Đôi khi khách hàng đến quán chỉ đơn giản là cảm thấy đói bụng và muốn uống ngay thứ gì đó. Hơn nữa, nếu danh mục đồ uống quá rộng sẽ khó khăn trong công tác quản lý, bảo quản đồ bởi lẽ đồ uống được chuẩn bị nhiều nhưng khách hàng chỉ tập trung vào một số đồ cơ bản. Từ đó, gây ra chất lượng đồ uống không tốt, dư thừa nguyên liệu khiến doanh số giảm sút và mất khách hàng. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ thực đơn cho quán cafe của bạn.
Vị trí mặt bằng
Đây có thể là lý do quan trọng nhất giải thích vì sao các quán cafe lại đóng cửa. Một điều hiển nhiên là các quán đang tranh dành nhau để có được vị trí mặt bằng thuận lợi tại tuyến đường đông đúc, thu hút khách hàng thường xuyên đến quán. Tuy nhiên, mức giá thuê sẽ cao hơn rất nhiều so với địa điểm kém thuận lợi hơn. Tuy nhiên, đôi khi bạn còn phải tính đến các đối thủ cạnh tranh xung quanh. Khách hàng sẽ luôn so sánh với các quán xung quanh về sự thuận lợi trong di chuyển, địa điểm gửi xe, giá thành, không gian hay chất lượng đồ uống và dịch vụ…..Chính vì vậy, đầu tư một số tiền lớn để chiếm lấy vị trí thuận lợi cũng chưa phải chắc chắn sẽ thành công.

Chiến lược giá kém
Các quán cafe luôn phải vật lộn với giá nguyên liệu đầu vào. Điều này khiến việc duy trì một doanh nghiệp bền vững trở nên khó khăn. Thêm vào đó, một vài chiến lược tệ hại về giá càng làm người chủ đến gần với thất bại hơn. Chẳng hạn như, bạn giảm giá cà phê espresso để thu hút khách hàng trong khi đây là sản phẩm rất dễ biến động về giá vì chất lượng của loại cà phê này khá cao. Do đó một bảng giá ổn định cần được xây dựng dựa trên những tính toán thông minh.
 
Xedananghue.com là nền tảng đặt vé xe limousine cao cấp các tuyến Đà Nẵng, Huế và Hội An. Là dự án được Công ty CP Đồng Hành Goldman chủ quản thương hiệu Hãng xe Đồng Hành Limousine.

Dự án Xe Đà Nẵng Huế là 1 trong những dự án được Đồng Hành Goldman tiên phong sử dụng hệ thống xe limousine mới 100% chất lượng cao cấp mang thương hiệu chuyên cơ mặt đất Skybus sản xuất bởi nhà sản xuất Dasan Skybus Hồ Chí Minh.

Ngoài ra dự án này còn kết hợp cùng thương hiệu checkindanang.vn và Landtour.com.vn để cung cấp các tour du lịch trọn gói cho khách hàng tại khu vực Miền Trung.15

Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Đồng Hành sẽ được trải nghiệm phong cách phục vụ chuyên nghiệp với đội ngũ hướng dẫn viên, tổng đài viên, nhân viên điều vận, nhân viên lái xe.

Chuỗi dịch vụ trong hệ sinh thái như: khách sạn, điểm giải trí, điểm tham quan, nhà hàng, quán cafe đã được đào tạo bài bản, bên cạnh đó với hệ thống xe đồng bộ chất lượng cao với ghế massage, chỉnh điện, cùng các tiện ích bổ sung như Wifi, cổng sạc USB, nước uống, khăn lạnh… hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm tuyện vời nhất cho quý khách trên từng cây số hành trình.

mời bác xem qua trang web du lịch bên em tại đây ; https://donghanhgoldman.vn/https://xedananghue.com/ , https://mayhathanh.com/
 
×
Quay lại
Top