[ S.Bank ]: KẾT QUẢ " KHẢO SÁT NHU CẦU VÀ KHẢ NĂNG LÀM VIỆC TẠI NGÂN HÀNG CỦA BẠN"

Clb.S.Bank

Thành viên
Tham gia
17/4/2012
Bài viết
1
Chào các bạn !

Sau khi kết thúc cuộc khảo sát “KHẢO SÁT NHU CẦU VÀ KHẢ NĂNG LÀM VIỆC TẠI NGÂN HÀNG CỦA BẠN “ vào ngày 15/05/2012 chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ những người tham gia cuộc khảo sát này, đa phần những người tham gia cuộc khảo sát có lời nhận xét Những cuộc khảo sát như thế này rất bổ ích, nhất là đối với những sv trong giai đoạn sắp ra trường và hầu hết những người tham gia cuộc khảo sát mong muốn sẽ có thêm chuyên đề khảo sát hơn nữa, đặc biệt là mục đích để chọn ra xem các bạn có thể phù hợp với công việc nào, vị trí nào trong ngân hàng.

Tuy nhiên chúng tôi cũng nhận được rất nhiều góp ý là câu hỏi còn hơi ít, cần phải có nhiều câu hỏi hơn nữa để đánh giá được khả năng khi ứng tuyển vào Ngân hàng.

Chúng tôi đã NOTE lại những góp ý hay từ các bạn tham gia cuộc khảo sát như sau:

1. Bạn NGUYỄN THỊ THƯƠNG ( Sinh viên năm thứ 2 trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội): Cuộc khảo sát này hầu hết là các bạn sinh viên tham gia thế nên gần như là tất cả đều chưa có kinh nghiệm làm việc gì , chưa thể biết và hiểu hết được về các vị trí và tính chất công việc của từng ngành nghề trong ngân hàng. vì vậy có một số mục khá khó để điền thông tin.
2. Bạn TRỊNH THỊ THU TRANG ( Sinh viên năm thứ 2 trường ĐH Thương Mại, Khoa Kinh tế đối ngoại): Cái câu bạn có thực sự mong muốn làm ở ngân hàng không mình nghĩ các bạn nên chỉnh câu hỏi là bạn có mong muốn làm ở ngân hàng không và để ở 4, 5 mức lựa chọn kiểu như: rất muốn, muốn, bình thường, cũng tạm(cũng được), không,... Mình dùng ngôn ngữ chưa được chau chuốt lắm nhưng ý mình là thế :) Còn các phần khác thì very good :D
3. Bạn LÊ VĂN PHÚC ( Sinh viên năm cuối trường ĐH Kinh tế Quốc dân): Tôi có góp ý thêm về cuộc khảo sát này, đó là nội dung khảo sát tuy đã đề cập đến những yêu cầu chính, quan trọng về năng lực, khả năng của cũng như niềm đam mê, yêu thích công việc của người được hỏi. Tuy nhiên, nội dung đó vẫn còn hơi sơ sài, còn thiếu những câu hỏi có chất lượng, nhằm đánh giá đúng mức, chính xác, qua đó những người có năng lực có thể thể hiện mình hơn, và nhà tuyển dụng có thể tìm được ứng viên phù hợp với doanh nghiệp, yêu cầu công việc của mình hơn.
4. Bạn NGUYỄN THỊ HUYỀN ( Sinh viên năm 2 trường Học viện tài chính) : Cần có nhiều cuộc khảo sát như thế này,cũng như nhiều hoạt động cung cấp thông tin cho sinh viên sắp,đã ra trường...để họ có nhiều cơ hội lựa chọn và tìm được công việc mà họ mong muốn,đúng ngành,đúng nghề,đúng khả năng.

Và còn rất nhiều lời góp ý bổ ích từ các bạn tham gia cuộc khảo sát này, tuy nhiên chúng tôi chỉ đưa ra một số góp ý trên để cho mọi người thấy và các buổi khảo sát sau dựa vào những lời góp ý này mà chúng tôi sẽ hoàn thiện các cuộc khảo sát hoàn thiện nhất.

Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp lại kết quả cuộc khảo sát này như sau:

1. Tổng kết cuộc khảo sát có 715 người tham gia cuộc khảo sát này.
2. Độ tuổi tham gia cuộc khảo sát: từ 1982 – 1993 ( độ tuổi từ 1991 – 1993 tham gia cuộc khảo sát chiếm 88%).
3. Sinh viên đến từ 24 trường ĐH/CĐ tham gia cuộc khảo sát: ĐH Mỏ địa chất, ĐH Đại nam, Học viện tài chính, ĐH mở HCM, Học viện Ngân hàng, ĐH Vinh, ĐH Bách Khoa, ĐH Thương mại, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, ĐH Ngân hàng, ĐH Cần thơ, ĐH Ngoại thương, ĐH Chu văn an, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Sài gòn, ĐH Tài chính – Marketing, ĐH Hồng Bàng, ĐH Quy nhơn, National Economic University, ĐH FPT, ĐH KT tài chính Thái Nguyên, ĐH Kinh tế HCM, CĐ CNTT, ĐH Kiến trúc Đà nẵng. Từ bao gồm từ cả sinh viên khối kinh tế, công nghệ thông tin…
4. Loại NH mong muốn làm việc: + NH Thương mại ( 87,5%). + NH 100% vốn nước ngoài ( 10,5%). + NH Chính sách (0%). + NH Liên doanh tại VN ( 0%) .
5. Loại Bằng cấp: + Loại giỏi (26,3%). + Loại khá ( 62%). + TB khá (1,5%). + Trung bình (0,7%). + Chưa xác định (9,5%).
6. Thu nhập mong muốn: + 3tr-5tr ( 3,76%). + 5tr-7tr (23,3%). + 7r-9tr (27,07%). + >9tr (45,87%).
7. Vị trí mong muốn làm việc: + Chuyên viên quan hệ KH (260/715). + Chuyên viên thẩm định (Quản lý tín dụng) ( 210/715). + Thanh toán quốc tế (160/715). + Kế toán viên ( 120/715). + Quản lý rủi ro ( 60/715). + Treasury (30/715). + quản trị ngân hàng điện tử, an ninh bảo mật, giám đốc, Quản lý chiến lược …(15/175).
8. Tỷ lệ có chứng chỉ 140/715 đạt 19,6%. Các chứng chỉ được ghi trong bản khảo sát: Chứng chỉ Tin học Văn phòng, Chứng chỉ Tiếng anh chuyên ngành, Chứng chỉ nghiệp vụ ngân hàng, Chứng chỉ kế toán ngân hàng, Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ thanh toán quốc tế, Chứng chỉ thẩm định giá, Chứng chỉ tín dụng ngân hàng, Chứng chỉ thanh toán quốc tế, Chứng chỉ hệ thống thông tin kinh tế.
9. Tiêu chí kỹ năng ngoại ngữ: Thông thạo, lưu loát : 6,99%, Đáp ứng yêu cầu công việc : 41,96%, Hiểu nội dung cơ bản và phản hồi ở dạng VB: 32,17%, Giao tiếp khó khăn : 11,19%, Không ghi gì: 7,69%.
10. Tiêu chí sử dụng tin học văn phòng: sử dụng thành thạo: 43.35%, sử dụng các ứng dụng cơ bản: 51.75%, biết sơ qua: 4.9%.
11. Tiêu chí số năm kinh nghiệm làm việc: Qua cuộc khảo sát chúng tôi tổng kết được có tới 88.19% số người tham gia cuộc khảo sát không có kinh nghiệm làm việc. 11,81% số người có từ 6 tháng đến 5 năm kinh nghiệm từng làm việc. Bao gồm các công việc như: Tình nguyện, tổ chức chương trình cho tổ chức phi chính phủ, kế toán, nhập dữ liệu, marketing, đầu tư kinh doanh, văn phòng, cộng tác viên trong NH, gia sư, bất động sản, sư phạm…
12. Tiêu chí kỹ năng: Đa phần các bạn tham gia cuộc khảo sát này đều tích vào loại kỹ năng nhóm, kỹ năng mềm nói chung điều này cho thấy những người tham gia cuộc khảo sát này đều rất tự tin. Ngoài ra các kỹ năng làm việc trong NH thì lại chiếm không nhiều.

Trên đây là tổng hợp kết quả của 715 người tham gia cuộc khảo sát, qua kết quả trên phần nào cũng giúp được những người tham gia cuộc khảo sát biết được tỷ lệ đánh giá theo các tiêu chí đã đưa ra trong bảng khảo sát, qua đó cũng đánh giá được mình đang đạt được những điểm gì ưu thế hơn so với những người khác cũng như những điểm chưa đạt được cần phải bổ xung để có thể trở thành ứng viên tốt nhất khi đăng ký ứng tuyển vào Ngân hàng.

Cuối cùng xin trân thành cảm ơn tất cả các bạn đã tham gia cuộc khảo sát này, cảm ơn các bạn đã đưa ra những lời nhận xét những lời góp ý trân thành để các cuộc khảo sát sau tốt hơn và đánh giá sát thực tế hơn nữa. Cảm ơn tất cả các thành viên của CLB Student & Bank ( UB – HUBT) đã vất vả để tiến hành cũng như tổng hợp cuộc khảo sát này.

Student & Bank CLUB
Email: hubt.sbank@gmail.com
Mobile: (84) 976-774-533
 
2. Độ tuổi tham gia cuộc khảo sát: từ 1982 – 1993 ( độ tuổi từ 1991 – 1993 tham gia cuộc khảo sát chiếm 88%).
5. Loại Bằng cấp: + Loại giỏi (26,3%). + Loại khá ( 62%). + TB khá (1,5%). + Trung bình (0,7%). + Chưa xác định (9,5%).
88% đều là SV năm cuối hoặc áp cuối (sn 1991) vậy mà tỷ lệ chưa xác định loại bằng cấp chiếm chỉ có 9.5%
Cho là con số có phần chênh lệch nhè nhẹ cũng hợp lý, đàng này chênh lệch khá đáng kể làm mình không thể không hoài nghi về độ xác thực của bản khảo sát.
Có khi nào SV khai gian bằng cấp k :D
 
×
Quay lại
Top