Rùng mình với mốt chơi...sẹo của teen

quynhthu

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/6/2010
Bài viết
590



Dùng dao rạch lên người để tạo sẹo rồi mới xăm đè lên! Cắn răng chịu đau để có sẹo càng lớn càng lồi càng tốt. Mốt “xăm 3D” đang đưa teen lên một “đẳng cấp” đau đớn mới.


ImageHandler.ashx
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).
Rạch mình lấy sẹo
Khó có thể hình dung đau đớn mà những teen “xăm 3D” chịu đựng. Đầu tiên là rạch lên cơ thể một vết thương toác hoác. Sau đó, phải ăn thịt bò, tôm, rau muống… cho vết thương lồi lên để các kiểu hình như rồng, đại bàng, tên của người đặc biệt, hoa lá cành… nổi như 3D.
Đ.Hiếu đã từng rạch chữ T trên ngực mình để chứng tỏ tình cảm dành cho gà bông. Hiếu dùng một sợi kẽm nhỏ đập dẹp đầu rạch lên ngực. Hiếu kể: “Vết thương răng cưa “độc” hơn, hình xăm nhìn mềm và tự nhiên hơn!”. Các vết sẹo càng nhăn nhở thì hình xăm càng độc. Có teen thấy vết thương lành mà sẹo chưa đẹp thì phải tự làm cho vết thương rách lại!
Không dừng lại ở việc tự rạch, có teen còn nằm hàng giờ để cho các nghệ nhân “lóc da xẻ thịt” đến vài xentimet, tùy theo hình vẽ lớn nhỏ. Có những hình xăm phải lấy đi phần da gần 10cm. Dù đã có thuốc tê, nhưng vẫn có bạn bị đau ngất luôn. Hôm theo chân một bạn vào tiệm, nhìn từng miếng da được “xẻ” ra vứt trong một tấm nilông mà kẻ cứng bóng vía như tôi cũng súyt ngất.
Anh Thanh T. tư vấn thêm: “Tụi anh phải lấy da theo từng mảng, vì cắt lát nhỏ càng gây đau hơn. Sau thời gian “lóc thịt” cậu phải đợi vết thương lành, không được tắm rửa vì nếu dính nước sẽ rất rát. Dạo này, kiểu xăm “sữa” cũng được chuộng lắm. Hình xăm sẽ nổi 3D, sống động như thật, chỉ cần trong người cậu có chút chất cồn rượu, bia… thôi!”
ImageHandler.ashx
Mốt “xăm 3D” đang đưa teen lên một “đẳng cấp” đau đớn mới.Chủ tiệm xăm hình còn đảm bảo thêm là “làm ngon”! Giá của mỗi lần xăm hình từ vài triệu lên đến chục triệu tùy vào độ khó tạo hình.
Không chỉ rất đau đớn, giá iá của mỗi lần xăm sẹo cũng khá đắt - từ vài triệu lên đến chục triệu.
Cảnh giác với những thương tổn vĩnh viễn
Cậu bạn tớ lâu nay mê tít hình xăm trên cánh tay lực lưỡng của Fernando Torres (đội tuyển Liverpool)… Sau khi David Beckham khoe hình xăm thứ 18, thì cậu càng chao đảo.
Nhưng ở Anh hay Mỹ, họ tuân thủ rất nghiêm ngặt các quy định về an toàn. Khách hàng được kiểm tra sức khỏe, được thử trước với các màu mực xem có bị dị ứng hay không? Họ còn có bảo hiểm và được bảo hành đàng hoàng. Còn các tiệm xăm ở mình, teen được tư vấn có vẻ rất cặn kẽ, nhưng tòan là cách “tung hỏa mù” hứa hẹn hình ảnh đẹp sau khi xăm.
Sau nhiều lần dò hỏi tớ tìm tới một tiệm trên đường Trần Văn Đang, P.11, Q.3. Tiệm là một căn phòng ngổn ngang hình ảnh và dụng cụ để lộn xộn, tanh tưởi mùi máu và bông gạc. Chú N. chủ tiệm xăm hình lấy hết hình này sang hình khác để tư vấn. Nào là hình hoa hồng này xăm trên vai, con Đại Bàng nhỏ này xăm ở eo là đẹp nhất, hình ngôi sao ở cổ tay rất hợp…
ImageHandler.ashx
Không chỉ rất đau đớn, giá iá của mỗi lần xăm sẹo cũng khá đắt - từ vài triệu lên đến chục triệu.
“Nếu con muốn chú sẽ xăm dạng 3D cho, dân sành người ta bây giờ người ta đều chọn kiểu này. Bảo đảm với con không đẹp không lấy tiền nhé. Đây là bảng màu con thích màu nào cứ chọn!”.
Nhưng khi được hỏi nếu mực xăm gây ra phản ứng phụ hay là gây dị ứng thì sao, chú N. bỗng dưng ngơ ngác “Cái này để chú xem lại!!!”
Ở một vài tiệm xăm hình lớn, khách hàng muốn xăm phải kí vào bản cam kết nên đến khi có sự có ngoài ý muốn thì khách hàng… tự chịu! Còn đối với những người xăm hình dạo, không có cơ sở cố định thì thu tiền trước. Xong việc, bước đi như chưa hề quen biết!
Dù đã được chủ tiệm đảm bảo bằng miệng là yên tâm, nhưng không phải cứ xăm là thành công. Không ít teen méo mặt vì vết thương đau đớn nhức nhối vì bị nhiễm trùng, dị ứng, sưng vù lên. Vết thương lở loét, ngứa ngáy do dị ứng với mực của hình xăm.
Dị ứng này lại rất khó điều trị do không xác định được rõ được “danh tính” của mực. Việc lấy d.a thịt trên diện tích da rộng trên cơ thể khiến bạn khổ sở trong sinh họat hàng ngày, vì dính tí nước vào vết thương là đau và rát thấu trời. Nặng hơn nữa khi vết thương không được cứu chữa kịp thời sẽ bị hoại tử, nhiễm trùng vào máu…
ImageHandler.ashx
Xăm sẹo hoàn toàn có thể để lại biến chứng, nhiều khi còn nguy hiểm tới cả tính mạng.
Dùng chung dụng cụ xăm hình còn có thể khiến bạn “rước” luôn cả những căn bệnh như viên gan, uốn ván, lao… vào người. Mực xăm có chứa một số kim loại nặng và được trộn cả axít, rất nguy hiểm khi được đưa vào vết thương quá sâu. Cơ thể sẽ hấp thụ kim loại nặng này và nó sẽ “xung đột” gây thương tổn tới một số bộ phận khác như gan, thận…
Hơn nữa, hình xăm không giống như cái vòng cổ, thích thì đeo không thích thì tháo ra. Xăm hình khó một thì tẩy xóa hình xăm còn khó gấp mười lần. Sau thời gian cần oai, “cõng” theo Đại Bàng, Rồng, Hổ…đã qua, đến tuổi trưởng thành bạn muốn xóa cũng để lại thẹo lõm sâu hoắm. Thú chơi này đã nguy hiểm lại không có đường lùi!

Theo Quyên Phạm
Hoa học trò
 
nhin giong bi tai nan nghiem trong
dien khung
 
minh đâu thấy đẹp đâu
sao các bạn ấy lại thích nhỉ
 
×
Quay lại
Top