Rối loạn thần kinh thực vật là gì? Có nguy hiểm không?

loiphucduong

Thành viên
Tham gia
27/7/2020
Bài viết
1
Rối loạn thần kinh thực vật tuy không phải bệnh gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh. Đặc biệt, ảnh hưởng đến chức năng tự động của các cơ quan trong cơ thể như: Nhịp tim, huyết áp, mồ hôi và tiêu hóa…
Rối loạn thần kinh thực vật là gì?

Theo Tây Y cho biết bệnh rối loạn thần kinh thực vật là sự mất cân bằng giữa hệ thống thần kinh giao cảm và phó giao cảm hai hệ thống này dường như trái ngược nhau nhưng lại có mối quan hệ mật thiết với nhau. Nó có tác dụng điều khiển hoạt động của các cơ quan trong cơ thể một cách chủ động, không phụ thuộc vào sự chỉ huy của não bộ. Với chức năng điều hòa các quá trình chuyển hóa vật chất, điều hòa hoạt động của các cơ quan nội tạng cũng như hệ thần kinh trung ương.

Bởi tác động của hệ thần kinh giao cảm rất đa dạng trên hệ tim mạch, có thể làm co mạch, tăng huyết áp, kích thích tuyến mồ hôi, làm cho nhịp thở nhanh nông, gây hồi hộp, đánh trống ngực, tăng huyết áp và vã mồ hôi, giảm co bóp và tiết dịch đối với một số cơ quan tiêu hóa như dạ dày, tim hồi hộp…
roi-loan-than-kinh-thuc-vat-23.jpg

Khi bệnh nhân mắc phải hội chứng rối loạn này thường xuất hiện những triệu chứng cơ năng rất mơ hồ như: Thường xuyên thấy hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, tim hồi hộp, mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Chẩn đoán bệnh rối loạn thần kinh thực vật rất khó bởi vì bệnh nhân không hề có một tổn thương thực thể nào, các xét nghiệm đều trong giới hạn bình thường. Do tính chất không nguy hiểm nên người bệnh thường không được quan tâm đúng mức và bị từ chối điều trị lại càng làm cho bệnh nhân cảm thấy hoang mang, lo lắng.

Còn theo góc nhìn Đông Y rối loạn thần kinh thực vật còn gọi là rối loạn chức năng do hoạt động thần kinh cao cấp quá mức căng thẳng, kích thích ngoài ý muốn. Nếu trong thời gian dài không điều trị bệnh kịp thời bệnh sẽ trở nặng, cơ thể suy nhược dẫn đến công năng tạng phụ âm dương, khí huyết đều mất điều hòa dẫn đến rối loạn công năng.

Bệnh rối loạn thần kinh thực vật có nguy hiểm không?

Rối loạn thần kinh thực vật thông thường có thể chỉ là các triệu chứng xuất hiện vài ngày rồi tự biến mất mà không cần điều trị, tuy nhiên cũng có trường hợp bệnh kéo dài, các triệu chứng lặp đi lặp nhiều lần gây khó chịu và ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lương cuộc sống cũng như công việc của bệnh nhân. Tình trạng triệu chứng kéo dài lặp đi lặp lại nhiều lần có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân, vì các triệu chứng thường xuất hiện đột ngột. Chẳng hạn như: trong lúc xuất hiện các triệu chứng, người bệnh cố gắng di chuyển hoặc vận động, thay đổi tư thế có thể dẫn đến ngã, gây trầy xước, đau nhức phần mềm trên cơ thể hoặc có thể gẫy tay, gãy chân hay thậm chí chấn thương đến não do đập đầu xuống đất, vào các nền cứng,…Một trong những biến chứng của rối loạn tiền đình nguy hại nhất cho người bệnh chính là đột quỵ, do lượng máu được bơm lên não bị thiếu hoặc kém, dẫn đến thiếu máu não, thiếu oxy cho não, gây ra tình trạng vùng não bộ bị thiếu máu ngừng hoạt động tăng nguy cơ tai biến mạch máu não, u não và đột quỵ.
nen-lam-gi-khi-roi-loan-than-kinh-thuc-vat-tai-phat-tro-lai.jpg


Rối loạn thần kinh thực vật tuy không trực tiếp ảnh hưởng tới tính mạng của người bệnh, theo thời gian không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm. Vì thế, rối loạn thần kinh thực vật có nguy cơ đe dọa tính mạng của người bệnh bất cứ khi nào và trong mọi trường hợp. Do đó, khi cơ thể có các triệu chứng trên, người bệnh nên đi thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh chuyển biến sinh ra các biến chứng nguy hiểm đe dọa tới tính mạng.

Điều trị rối loạn thần kinh thực vật bằng thảo dược thiên nhiên

Hiện nay, việc điều trị bệnh rối loạn thần kinh thực vật là điều trị triệu chứng dựa theo nguyên nhân gây bệnh, có thể cần điều trị lâu dài. Đối với nhóm nguyên nhân các bệnh lý đã biết như trên cần kết hợp điều trị bệnh lý cơ thể và các triệu chứng của rối loạn thần kinh thực vật. Thuốc Nam Linh Tiên Dược là một sản phẩm thuốc nam của Nhà thuốc Lợi Phúc Đường chuyên điều trị thành công các bệnh lý về thần kinh như bệnh rối loạn tiền đình, rối loạn tuần hoàn não, rối loạn nhịp tim, suy nhược thần kinh, rối loạn thần kinh thực vật, các bệnh nan y và một số bệnh lý khác. Hầu hết thành phần của thuốc được chiết xuất và kết tinh 100% từ các cây thuốc quý có trong thiên nhiên giúp người bệnh ăn ngon, ngủ ngon, cải thiện hoàn toàn triệu chứng mất ngủ, đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn, ù tai, mất thăng bằng cơ thể do bệnh rối loạn tiền đình gây ra chỉ sau một liệu trình điều trị. Chính vì thế, thuốc được hàng trăm nghìn người bệnh khắp nơi trên cả nước tin tưởng, lựa chọn và sử dụng phương pháp thuốc nam này để điều trị chứng bệnh rối loạn thần kinh thực vật.
thuoc-nam-linh-tien-duoc-dac-tri-roi-loan-than-kinh-thuc-vat (18).jpg


Thuốc có tác dụng chữa trị vô cùng tuyệt vời điều trị tận gốc tâm bệnh, trị dứt nguyên nhân gây ra bệnh, không gây tác dụng phụ, không gây tái phát bệnh và dễ sử dụng. Thuốc không chỉ điều trị các chứng bệnh đang mắc phải, còn hỗ trợ bổ sung thêm các dinh dưỡng, hoạt chất thiết yếu cho cơ thể người bệnh, giúp cơ thể được bồi bổ, giảm suy nhược, khỏe mạnh, điều hòa huyết áp và nhịp tim, giảm căng thẳng, stress, mệt mỏi, lo âu, các bệnh về tiêu hóa và bài tiết.

Kết hợp với phương pháp sử dụng thuốc Nam Linh Tiên Dược điều trị bệnh rối loạn thần kinh thực vật hiệu quả chỉ sau 7 – 10 ngày sử dụng thuốc bệnh nhân đã có tiến triển. Nhà thuốc Nam gia truyền Lợi Phúc Đường tọa lạc tại địa chỉ: Xóm 9, Nga Liên, Nga Sơn, Thanh Hóa, địa chỉ khám và chữa bệnh rối loạn thần kinh thực vật hiệu quả được nhiều người trên khắp mọi miền đất nước tin tưởng sử dụng mỗi ngày. Quý bạn đọc hay người thân đang mắc chứng bệnh rối loạn tiền đình gặp khó khăn trong việc điều trị dứt điểm chứng bệnh này, hãy liên hệ tới nhà thuốc Lợi Phúc Đường để được tư vấn phương pháp điều trị tốt nhất. Hotline: 0844.619.666 – 0966.992.089 Website: https://chualanhbenh.com/
 
bệnh rối loạn thần kinh thực vật ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống cũng như chất lượng cuộc sống đáng kể
 
×
Quay lại
Top