RocketDock - Thanh công cụ đẹp mắt trên Desktop

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
RocketDock (RD) được phát triển bởi những người yêu thích Apple trên nền OS X (Nhóm PunkSoftware). Bạn có thể tải miễn phí RD bản mới nhất tại https://rocketdock.com/download . Chương trình tương thích tốt với Windows 2000/XP/Vista, yêu cầu CPU từ 500MHz trở lên và 10MB RAM. Đặc biệt là chương trình có hỗ trợ tiếng Việt.

rocketdock1ur2.jpg


Sau khi cài đặt xong, RD sẽ xuất hiện ngay trên cùng màn hình, bạn chọn Dock Settings. Trong hộp thoại hiện ra; phần General, bạn chọn Việt Nam rồi bấm OK để chuyển sang giao diện tiếng Việt.

Có hai cách để thêm/bớt biểu tượng của các chương trình bạn hay sử dụng vào RD:

Cách 1 (đơn giản nhất): Kéo và thả shortcut hoặc file thực thi chương trình vào vị trí bạn thích trên RD.

Cách 2: Nhấp chuột phải vào khoảng trống giữa hai biểu tượng trên RD, chọn lệnh Thêm: File (nếu là biểu tượng chương trình), Đường dẫn (nếu là thư mục), Vách ngăn (nếu muốn phân vùng các nhóm đối tượng), RocketDock clock Docklet (chiếc đồng hồ xinh xắn)… Nếu muốn bỏ đối tượng nào, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng đó rồi chọn “Xóa đối tượng”.

Bạn có thể nhấp chuột phải vào thanh công cụ, chọn Cài đặt Dock để thiết lập một số tùy biến như sau:

Thẻ Cơ bản

- Lưu cấu hình trong file lưu động INI: Với tùy chọn này, file Setting.ini sẽ được khởi tạo trong thư mục cài đặt. Sau này, bạn cài RD sang máy khác thì chỉ việc copy file Setting.ini vào thư mục cài đặt của máy mới mà không phải mất công cấu hình lại RD.

- Thu nhỏ biểu tượng vào Dock: Đây là tính năng rất độc đáo của RD. Khi bạn bấm vào nút Minimize của các cửa sổ trên desktop, thay vì thu nhỏ xuống thanh Taskbar, các cửa sổ này sẽ chuyển vào trong RD với hiệu ứng rất đẹp mắt.

- Khóa đối tượng: Không cho phép di chuyển, xóa, sửa các biểu tượng trên thanh Dock.
rd2.jpg

Thẻ Biểu tượng

- Mục Chất lượng: Nếu máy có card màn hình onboard 64MB và RAM 256MB trở lên, bạn hãy chọn chất lượng cao để đem lại hiệu quả hình ảnh tốt nhất.

- Hiệu ứng khi rê chuột vào: Các hiệu ứng diễn ra khi bạn rê chuột vào các biểu tượng trên Dock.

Các tùy chọn còn lại không quan trọng lắm, các bạn nên để theo mặc định.

Thẻ Biểu hiện

Theo mặc định, RD sẽ ở trạng thái “luôn trên cùng” nhưng bạn có thể đánh dấu chọn vào mục tự động ẩn và thiết lập thời gian tự động ẩn cho RD bằng cách kéo thanh trượt bên dưới.

Ngoài ra, bạn có thể thay đổi vị trí xuất hiện của RD tại Thẻ Vị trí và thay đổi kiểu dáng cho thanh Dock tại Thẻ Kiểu dáng.
 
Tuyệt!!! thật tiện ích!
 
Khá là lạ mắt, cám ơn Newsun :KSV@04:
 
mình cũng đang xài cái này, nói chung là tốt:-)/\:-):-x
 
×
Quay lại
Top