Roadshow - Mô Hình Tổ Chức Đơn Giản, Tiết Kiệm

minh.thao

Thành viên
Tham gia
10/4/2019
Bài viết
0
Một hình thức quảng bá thương hiệu còn khá mới mẻ, roadshow thường được các doanh nghiệp hoặc những khách hàng mục tiêu lầm tưởng về khái niệm và hình thức tổ chức, nếu tổ chức đúng cách, hiệu quả mà chúng mang lại không nhỏ.

Các roadshow là những chương trình chạy vì cộng đồng

Các sự kiện vì cộng đồng ngày được phổ biến trên thế giới, Việt Nam cũng khá ưa chuộng hình thức tổ chức từ thiện này. Các doanh nghiệp mang hình ảnh nhân đạo, thường dùng hình thức chạy vì cộng đồng, là một hình thức gây quỹ mang tính tích cực,vừa nêu cao được slogan mà doanh nghiệp muốn khách hàng nhớ về sản phẩm và thương hiệu quả họ.


Hình thức tổ chức vì cộng đồng khá giống với roadshow, sẽ có một nhóm người rất đông tạo thành một tập thể, trang phục, băng rôn và khẩu hiệu của họ đều đồng nhất, họ sẽ chạy theo các tuyến đường mà công ty họ đã phân bổ trước đó.

Dùng “người nhà” để tiết kiệm chi phí thuê nhân sự cho roadshow

Các doanh nghiệp thường tiết kiệm chi phí bằng cách dùng chính nhân sự của công ty để làm chương trình roadshow thay vì phải thuê nhân sự bên ngoài, đó chính là sai lầm lớn hầu hết số nhiều doanh nghiệp đều làm như vậy. Nhân sự cho chương trình thường là các PGs, PBs có ngoại hình và phải chịu khó làm việc.Vì chương trình ngoài trời, nên chi phí để trarcho nhân sự cũng cao hơn so với các nhân sự trong nhà.

Để chạy xe dưới nắng gắt và di chuyển qua nhiều tuyến đường khác nhau mà vẫn đảm bảo đội hình vẫn đều và không bị lệch đội hình là một sự cố gắng rất lớn. Do tính chất công việc vất vả, không phải nhân sự nào cũng chịu khó làm, thường không có sự ràng buộc là họ sẽ nghỉ ngang công việc, cần phải có một quản lí nghiêm khắc trong công việc, có tiếng nói thì mới giữ chân được nhân sự và lực lượng thay thế ngay khi có trường hợp nghỉ ngang công việc, nên việc thuê nhân sự bên ngoài sẽ khả quan hơn là dùng “người nhà”, sẽ đảm bảo được công việc, đảm bảo được tiến trình và hiệu quả chương trình hơn.


Vai trò của người quản lí (supervisor) trong sự kiện roadshow rất quan trọng. Người này có trách nhiệm điều phối nhân sự, cân đối đội hình. Hướng dẫn PGs, PBs, thực hiện, hoạt động của đoàn trên các tuyến đường phải thật trật tự và linh hoạt.

Không cần đội hình quá nhiều cho chương trình roadshow

Roadshow chỉ thực sự hiệu quả và gây được sự chú ý của mọi người đó là khi đội hình vừa đủ, chương trình roadshow không chỉ đơn giản là việc đạp xe trên đường thôi chưa đủ, đội hình ít sẽ không gây được sự thu hút màu chủ đạo sản phẩm đến khách hàng, sự kiện sẽ trở nên không được chuyên nghiệp. Đội hình có được sự cộng hưởng, sẽ tạo được hiệu ứng tốt trong việc nhận dạng thương hiệu.

Roadshow di chuyển càng nhiều địa điểm càng tốt


Muốn đạt được mục tiêu mà mình muốn hướng đến, chúng ta cần đi đúng hướng với chiến lược của mình. Roadshow là một chiến lược để quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu đến khách hàng, các doanh nghiệp cần có kế hoạch cụ thể, nhóm khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến, khu vực mà mình muốn hướng đến, từ đó xác định được những tuyến đường mà chúng ta sẽ di chuyển qua. Để đội hình được đồng đều và ổn định, di chuyển tất cả những địa điểm mà chúng ta sẽ di chuyển đến, tránh các tuyến đường sẽ kẹt xe vào giờ cao điểm, vai trò của người quản lí cần sắp xếp thời gian sẽ di chuyển đến các tuyến đường đi sao cho phù hợp.

Quy mô tổ chức roadshow càng đơn giản càng tiết kiệm chi phí

Rất nhiều doanh nghiệp lớn, nhưng vì muốn tiết kiệm chi phí, thường lựa chọn những chương trình chi phí tầm trung, nhưng hiệu quả mang lại không như mong đợi. Tùy vào ngân sách, tính chất sản phẩm và yêu cầu của doanh nghiệp, doanh nghiệp cần lựa chọn phương tiện để tổ chức sao cho thật phù hợp với ngân sách đưa ra.
  • Phương tiện xe đạp
Lựa chọn này khá phù hợp với các đoàn từ 20 – 40 người, thân thiện với môi trường. Đối với các thành phố lớn như TP.HCM, muốn hình ảnh sản phẩm, thương hiệu đến được với khách hàng một cách tối đa thì 1 đoàn người sẽ không đi được hết thành phố lớn và tốn nhiều thời gian để di chuyển qua các tuyến đường, cần được chia đoàn ra thành 2, phân chia các tuyến đường đi phải khác nhau sao cho không gặp nhau để tranh được trình trạng ù tắc giao thông và có thể hoàn thành sớm hơn thời gian dự kiến.

  • Phương tiện xe máy
Đối với các tuyến đường xa, thời tiết khắc nghiệp, phương tiện xe cũng là sự lựa của nhiều doanh nghiệp cho chương trình roadshow của mình. Tuy ngân sách nhiều hơn xe đạp một khoảng, nhưng nhìn sự kiện sẽ chuyên nghiệp và đáng được chú ý hơn. Lựa chọn phương tiện này cũng rất an tâm cho vấn đề sức khỏe của các PBs, PGs so với phương tiện xe đạp tốn sức khá nhiều. Mô hình này phù hợp với các chương trình lớn, khá trở lên, càng làm cho thương hiệu được nâng tầm, sự kiện ghi lại được ấn tượng mạnh mẽ.

  • Phương tiện xe ô tô
Tuy chi phí khá đắt đỏ cho việc thuê phương tiện, nhưng đối với các thương hiệu tầm cỡ, sản thuộc tầng đẳng cấp, khi tổ chức roadshow, phương tiện ô tô là phù hợp nhất với mô hình sự kiện, với dòng xe siêu sang này, bạn không cần phải trang trí quá nhiều như xe đạp nhưng vẫn có thể thu hút được ánh mắt của mọi người đến sản phẩm và thương hiệu.

Ngoài những phương tiện được kể trên, bạn cũng có thể lựa chọn các phương khác như xe đạp điện, xe lam,… hoặc có nhiều chương trình cần tiết kiệm chi phí hoặc hợp với chủ đề hơn, có doanh nghiệp còn chọn chạy bộ cho chương trình roadshow của mình. Tất cả các chiến thuật quảng bá hình ảnh của mình cần phải lập kế hoạch cụ thể và cho tiết nhất.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn thành công cho chiến lược của mình, từ đó, lựa chọn được các đơn vị chuyên tổ chức roadshow để đồng hành cùng thương hiệu của mình!

Tham khảo ngay: Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Tốt Nhất Tại TPHCM
 
×
Quay lại
Top