Review Dell Inspiron 5491 - laptop xoay gập 360 độ tiện dụng, cấu hình mạnh mẽ

minhduongpro

Thành viên
Tham gia
21/7/2017
Bài viết
4
Dell Inspiron 5491 không có gì thay đổi nhiều so với phiên bản tiền nhiệm là Dell Inspiron 5482. Máy vẫn được thiết kế hoàn toàn bằng hợp kim nhôm nguyên khối mang lại những nét sang trọng và cầm rất đầm tay.

Dell Inspiron 5491 không được mỏng như một số mẫu ultrabook khác trong cùng phân khúc giá, một phần vì máy phải gánh chiếc màn hình cảm ứng khá lớn, mặt khác Dell muốn tối ưu hóa nhiệt độ của máy, giúp cho máy luôn luôn được mát mẻ trong suốt quá trình sử dụng.

Dell Inspiron 5491 có cân nặng là 1.86kg và độ mỏng khoảng 19.95mm, các bạn vẫn rất dễ dàng cất chiếc máy này trong balo và cặp sách rồi mang đi bất cứ nơi đâu mà các bạn muốn.

Hơn thế nữa các khe thoát nhiệt của Dell Inspiron 5491 được đặt hoàn toàn ở phía sau phần nào hạn chế hơi nóng thoát trực tiếp đến tay người dùng, đây cũng là một ưu điểm giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng Dell.

Đặc biệt hơn, chiếc máy này còn có khả năng xoay đến 360 độ giúp các bạn có thể tùy biến được nhiều tư thế làm việc phù hợp với từng mục đích sử dụng của bạn. Ví dụ như:

MÁY TÍNH BẢNG

Các bạn chỉ cần cầm hai tay quay một góc 360 độ là chiếc Dell Inspiron 5491 sẽ biến thành một chiếc máy tính bảng có kích thước màn hình lớn phù hợp khi người dùng cần sự gọn nhẹ để check mail, đọc tin tức hoặc chơi các tựa game cảm ứng yêu thích như trên một chiếc tablet thông thường.

>>> Xem thêm: bán server dell r540

GẬP ĐỂ XEM

Trong tư thế này chiếc Dell Inspiron 5491 sẽ tự động ngắt bàn phím và chuột tích hợp trên máy, thay vào đó thì người dùng sẽ sử dụng bàn phím ảo trên windows. Nó sẽ giúp ích cho các bạn khi ngồi cho chiếc máy tính lên đùi hoặc để bàn để trình chiếu những nội dung thể hiện trên màn hình cho người khác xem.

MÁY TÍNH TRUYỀN THỐNG

Dell Inspiron 5491 được sử dụng như một chiếc máy tính truyền thống, các bạn có thể sử dụng chuột và bàn phím của máy kèm theo những phụ kiện ngoài để làm việc, chơi game và đa tác vụ một cách dễ dàng nhất thông qua tư thế này.

Với việc trang bị đầy đủ các cổng kết nối thông dụng nhất hiện nay, Dell Inspiron 5491 cho phép người dùng kết nối với nhiều dạng thiết bị ngoại vi hơn hỗ trợ tốt nhất cho công việc của bạn.

Cạnh phải bao gồm khe đọc thẻ SD, cổng USB 2.0, khoá Noble, cạnh trái là cổng sạc, cổng USB Type-C Gen. 1 (w/ DisplayPort and Power Delivery), cổng HDMI 1.4b, 2 cổng USB 3.1 Gen. 1, cổng tai nghe 3.5 mm.

Bên trong Dell Inspiron 5491 là 03 viền màn hình tương đối mỏng, bên ngoài là lớp kính cường lực bảo vệ toàn bộ panel của máy và kiêm luôn cảm ứng, phía trên là camera hỗ trợ video call có độ phân giải HD 720P.

Bàn phím trên Dell Inspiron 5491 cho một trải nghiệm gõ phím tốt, hành trình vừa phải, phím nhận phải hồi nhanh và có đèn led hỗ trợ gõ phím trong điều kiện môi trường thiếu sáng.

Nút nguồn tích hợp vân tay 1 chạm vô cùng bảo mật

Touchpad có kích thước lớn, di và sử dụng đa điểm rất mượt mà.

MÀN HÌNH

Dell Inspiron 5491 được trang bị màn hình gương IPS có kích thước 14.0 inch, độ phân giải FHD hỗ trợ cảm ứng đa điểm.

Khi mình sử dụng thiết bị đo màu chuyên dụng Spyder X Elite để đánh giá trực quan nhất về màn hình trên Dell Inspiron 5491 thì cho ra kết quả như sau:

Độ sáng của màn hình chỉ đạt ở mức 233 nits. Vậy nên các bạn chú ý khi sử dụng Dell Inspiron 5491 nên tránh làm việc ở nhưng nơi có cường độ ánh sáng mạnh vì rất dễ gây lên hiện tượng phản chiếu ánh sáng gây ra hiện tượng mỏi mắt và khó nhìn.

Độ bao phủ màu vào khoảng 63% sRGB, 47% aRGB và độ sai lệch màu là 2.59 Delta-E.

Thực tế khi sử dụng, màn hình trên máy mang đến cho người dùng một góc nhìn rộng, hình ảnh hiển thị dịu mắt và sắc nét. Dell Inspiron 5491 vẫn rất phù hợp để cho các bạn làm về thiết kế đồ họa. chỉnh sửa những bức ảnh 2D vô cùng tuyệt vời.

>>> Xem thêm: giá dell r440



HIỆU NĂNG


Dell Inspiron 5491 được trang bị rất nhiều những cấu hình khác nhau, trong đó phiên bản thấp nhất sử dụng CPU Core i5 và card đồ họa onboad có mức giá khoảng 21 triệu đồng còn phiên bản cao cấp được tích hợp CPU Core i7 và card đồ họa rời đến từ Nvidia có mức giá là 26 triệu đồng.

Phiên bản mình đang review cho các bạn đọc là phiên bản cao cấp nhất của dòng Dell Inspiron 5491. Mang trong mình bộ vi xử lý Intel Core i7 10510U thế hệ thứ 10 trên nền tảng 14 nm++ với 4 nhân và 8 luồng, xung nhịp thực tế ổn định nhất mà mình đã kiểm tra được bằng phần mềm CPUZ vào khoảng 2.45 Ghz - 3.02 Ghz

Đánh giá hiệu năng render đơn nhân và đa nhân của CPU bằng phần mềm Cinebench R15 và R20

Tiếp tục mình dùng phần mềm PCMark 10 để đánh giá tổng quan toàn bộ hệ thống thì máy đạt số điểm là 4.104 điểm.

Ổ cứng SSD PCIE GEN3 với dung lượng lên tới 512GB có tốc độ đọc ghi rất nhanh vào khoảng 2.200 MB/s - 1.100 MB/s một tốc độ rất ấn tượng để chạy các ứng dụng, khởi động máy và coppy dữ liệu rất nhanh. Ổ cứng của máy cũng có thể nâng cấp tối đa lên 1TB dành cho bạn nào cần khoảng không gian lưu trữ lớn hơn.

Để phục vụ cho những bạn làm về đồ họa và dựng phim, Dell Inspiron 5491 còn được đầu tư thêm chiếc đồ hoạ rời NVIDIA GeForce MX230 đủ mạnh giúp các bạn giải quyết những nhu cầu căn bản về giải trí hay đồ hoạ ở mức trung bình. Phải nói đây là một cấu hình khá mạnh và lý tưởng cho nhân viên văn phòng lẫn người trẻ năng động cần học tập và làm việc.

PIN

Dell Inspiron 5491 tích hợp viên pin 3 Cell 42Whr, kiểm tra thực tế khi sử dụng đa tác vụ cơ bản với cường độ ánh sáng khoảng 70% thì sau 1h máy giảm khoảng 20% pin. Vậy là Pin của Dell Inspiron 5491 cũng có thể sử dụng được liên tục trong khoảng 4- 5h. Quá tốt cho một chiếc máy tầm trung.

>>> Xem thêm: mua r340 dell
 
×
Quay lại
Top