Review cho phim hành động "bá đạo" nhất 2012 - The Avenge

jenny210

Banned
Tham gia
13/5/2012
Bài viết
6
Trailer của phim

Các bạn còn có thể tham gia chơi game trên trang Fan Page để nhận vé xem phim miễn phí.

Sau khi đi xem phim The Avengers về thì mình rất là bấn loạn =)), lên mạng tìm mọi vấn đề liên quan đến phim và tình cờ thấy được bài review cho phim do 1 bạn gọi là Foxchan viết rất là hay nên đem lên đây share cho mọi người đọc.

KenhSinhVien.Net-avengers-movie-poster-1.jpg

Phải mất đến 9 tháng trông chờ và 2 lần đi coi [1 lần 3d và 1 lần 2d] mình mới có thể chính thức nghiêm túc thưởng thức được siêu phẩm The Avengers, mở màn cho mùa phim bom tấn mùa hè năm nay. 2 lần xem [và chắc chắn là kết thúc ở đây] cũng có cái hay của nó, theo kịp và rõ ràng toàn bộ nội dung, lời thoại và ghi nhớ hết các chi tiết, để ý dc cả diễn xuất của các vai diễn. Nói 1 cách công bằng, mình hài lòng về bộ phim, xét trên mặt bằng chung dạng phim siêu anh hùng cuả Marvel nói chung và dòng phim này nói riêng [mình ko tính series Batman của chú Nolan vào phim siêu anh hùng đâu] thì phim dựng quá tốt, hành động và nội dung cân bằng hoàn hảo. Thời lượng vừa đủ, có khoảng lặng, có nét hài hước chứ ko quá nghiêm trọng, dù sao thì đã xác định là phim comic book thì cũng nên hài hước nặng nề cũng ko hay. Dạng phim này thường sa vào lỗi là tập trung hành động thì bỏ quên nội dung, tập trung nội dung lại ko mãn nhãn hành động.

Nói The Avengers ngang ngang cũng ko hẳn là chê, nhưng mình nghĩ như vậy là tốt nhất. Nội dung phim thì chưa dc sâu như X-Men Frist Class năm ngoái, nhưng bù lại hành động ngon hơn nhiều. Thêm mình thiết nghĩ, XMFC có lợi thế là tập trung vào cặp nv chính và quan hệ chủ yếu của Charles và Erik, các nv còn lại cũng chỉ tương đối thôi. Còn The Avengers khó hơn ở chỗ nó có đến 7,8 nv và họ đều phải là nv chính, đòi hỏi thời lượng tương đương nhau và mặc cho họ đã có phim riêng từ trước đi chăng nữa thì việc tập trung họ lại một chỗ vẫn phải xây dựng mối quan hệ cho họ trong đội thôi. Cứ thử nghĩ, xây dựng cho 1 cặp quan hệ sâu sắc kiểu Thor/Loki, Charles/Erik, Iron Man, The Hulk đã cần 1 bộ phim hơn kém 2 tiếng. Vậy để xây dựng quan hệ sâu sắc cho 1 loạt Cap-Iron Man-Thor-Hulk-Black Widow-Hawkeye và thêm quan hệ của họ và Loki, thì cần bộ phim 8,9 tiếng mất thôi. Vậy thì những gì mà 1 bộ phim chỉ 2 tiếng 15’ như The Avengers đã làm còn hơn cả tuyệt vời, không thể đòi hỏi thêm sự quá sâu sắc cho bộ phim như thế này nữa. Nếu là fan comic, hoặc như mình thôi, nghĩa là có theo dự án từ đầu, có nghiên cứu đọc, xem 1 chút xíu về các nv thì khi coi phim sẽ nhận ra bộ phim mang vào rất nhiều chi tiết nhỏ vô cùng tinh tế, fan hay ng` biết coi sẽ mỉm cười hài lòng ngay.

Rồi giờ thì cụ thể nói về phim nào.

Xét mặt âm nhạc. Ai chê âm nhạc phim dở chứ mình lại thấy hay [có lẽ phần nhiều do mình bị nhồi sọ cả 4,5 tháng nên nghe đến quen tai, thích ko chịu dc]. Và nhạc phim nhiều đoạn mình thích lắm, đoạn bạn Loki làm “chim mồi” đi đến chỗ nghe hòa nhạc cổ điển này, hay đoạn Coulson chết, âm nhạc rất hay, khoảng lặng rất tuyệt. Đoạn chiến đấu nhiều đoạn nhạc cực da diết, đoạn cao trào nhất của Iron Man rất là tuyệt vời. Nói chung mình nghĩ phần âm nhạc vô cùng ổn.

Về mặt 3D. Hôm đầu tiên mình coi 3D, ban đầu còn để ý độ nổi, độ sâu của phim, coi 1 lúc bị phim cuốn bay mất tiêu luôn, thêm coi vào ngày đầu, khi tâm trí chỉ đặt 1 nửa vào phim, nên cũng ko dám nhận xét nhiều, chỉ nhớ là có nhiều đoạn 3D tốt lắm, đất đá tung tóe văng vào màn hình đã lắm mà. Thêm phim này 3D khá sáng, ko bị tối như mấy phim khác, coi cũng thích hơn nữa. Nói chung coi 3D không phí tiền chút nào hết.

Về mặt kĩ xảo, không hổ danh kinh phí 220 triệu, lại thuê đến 6 công ty làm kĩ xảo cho phim, hoành tráng cực kì luôn ấy, xem vô cùng mãn nhãn. Các cảnh chiến đấu coi phê lòi mắt. Đoạn con tàu của SHIELD hoành tráng đến choáng ngợp, các cảnh đập phá thành phố đã khỏi nói đi. Tàn phá thì cũng đúng tính chất tàn phá thế coi mới đã cơ.

Về sự nội dung, nổi bật nhất là thoại thông minh và tính hài hước. Phim hài hước kinh khủng ấy [dù có vài đoạn hài mình chả thích], làm không khí khi coi vừa phấn khích, vừa thỏa mãn, đúng tính chất của comic film. Độ troll của mấy nv trong này cực cao nha, thích vô cùng, dĩ nhiên dẫn đầu vẫn là bạn Iron Man [mình gọi iu là bạn bàn ủi].Thoại phim chỉ không thích 1 câu, còn lại đều thích. Ngắn gọn, xúc tích và hài hước. Quan hệ của các nv xây dựng cũng đặc biệt tốt. Cái cách mà bác đạo diễn mang mỗi ng` 1 động cơ tập trung lại với nhau, và dù một đội nhưng mỗi ng` một tính cách, 1 vẻ, 1 cá tính mạnh rất đặc sắc, họ vẫn là họ, dù trong 1 đội phối hợp cùng nhau.

Nhìn chung, phim coi cực đã, hơn 2 tiếng mà cảm thấy thời gian trôi vèo, xem xong mãn nhãn và muốn coi lại. Nội dung tốt, tính hài hước, kĩ xão hành động, và đặc biệt hơn hết thảy là diễn xuất đặc sắc của một dàn dv thực lực đã làm bộ phim thành công đúng với vị thế của nó. Nói chung cho đến nay, Marvel không hề làm mình thất vọng, chưa vươn đến tầm kinh điển, nhưng khẳng định là sản phẩm họ làm ra luôn đáp ứng dc nhu cầu gì đó, luôn có gì đó ta có thể coi. Mong chờ năm sau với dự án Iron Man 3 và Thor 2.

Sau đây là phần cảm nhận về các nv của mình. SPOILER toàn bộ nên những ai chưa coi phim, tuyệt đối đừng có đọc xuống nữa. Đã cảnh báo.

Vì Loki sẽ viết riêng một bài, thế nên mình chỉ nói về các thành viên của The Avengers thôi

Đầu tiên là Coulson.

KenhSinhVien.Net-the-avengers-clark-gregg-agent-coulson-poster-411x600.jpg

Mình thích nv này, rất thích vì chú ấy là fanboy chính hiệu, đi fanboy bạn Cap. Lúc nghe bạn Nat nói khi tìm dc Cap tưởng Coulson ngất xỉu luôn rồi chứ thật sự mình thấy rất đồng cảm =))=)), cái kiếp làm fb, fg mà nhìn thấy idol thì còn phải nói sao. Đoan Coulson thể hiện sự fanboy bạn Cap dễ thương cực kì, làm mình cười suốt luôn. Coulson là một người rất tốt, một đặc vụ tận tâm và là một người gần như kết nối các siêu anh hùng lại với nhau. Mỗi ng` đều có 1 mức độ quan hệ nhất định với chú ấy. Chú ấy dễ gần, quan tâm và chu đáo, mình rất thích. Không kể đoạn quan tâm bạn Cap, đoạn chú ấy thuyết phục bạn Tony, đoạn giải tỏa mối quan tâm của Thor về Jane đều thật sự dịu dàng. Chú ấy lại mang trái tim dũng cảm, đến chết vẫn muốn cái chết của mình có ích, không kể là bắn dc bạn Loki nhà mình 1 phát, mà còn dùng cái chết đó như 1 bàn đạp giúp Fury khơi dậy sức chiến đấu và tinh thần của các siêu anh hùng khác khiến mình thấy chú ấy cũng là một anh hùng. Cổ điển và mang đầy lòng tin. Thích câu của Fury khi nói về chú ấy “He still believe in hero”. Đó chính là động lực để những con ng` kia hành động. Mặc dù đứng về team Loki nhưng khi coi đoạn chú ấy bị hạ, mình cũng bàng hoàng. Không hiểu sao mình có lòng tin chú ấy chưa chết. Cái kiểu “thủ đoạn” của Fury khiến mình nghĩ cái chết của chú ấy cũng như những tấm card, đều là dàn dựng. Hy vọng thế, chú ấy chết thì buồn lắm.

Chú Clark thể hiện vai này quá tốt. Nhìn mặt chú ấy cực kì có cảm tình và tin tưởng, thế nên Coulson của chú cũng gây dc cảm tình như thế. Một vai nhỏ, nhưng không hề mất hút giữa dàn nv chính quá nổi trội, ngược lại còn nắm vai trò quan trọng. Quá tuyệt.

Tiếp đến là Maria Hill của chị Cobie.

KenhSinhVien.Net-the-avengers-wallpaper-maria-hill-600x337.jpg

Nhìn chị trong phim này, ai mà hình dung ra dc đó chính là bạn Robin trong series How I met your mother chứ. Chị trong phim này là trợ lí của giám đốc Fury, ngầu khỏi nói đi, cool cực kì, là một trong 2 bạn nữ của hội, dù không ngầu vô đối dc như chị Nat, nhưng màn đua xe, bắn súng đầu phim với anh Clint quá đã. Nghe đồn trong comic, Maria Hill sau này là nv xấu, trong này thì chưa thấy gì, nhưng có vẻ chị này ko ủng hộ nhóm siêu anh hùng và phục tùng Fury nhiều lắm. Mầm mống chăng.

Kế là cặp sát thủ Black Widow – Natasha Romanoff của chị Scarlett và Hawkeye – Clint Banton của chú Jeremy, đôi này khẳng định là 1 cặp, khỏi bàn cãi luôn. Đầu tiên là về bạn Nat. Mình trước h không có cảm tình đặc biệt với nv này cũng như chị Scarlett, chỉ mới thích chị ấy từ hồi pr và phỏng vấn đợt vừa rồi thôi, nhưng vai của chị ấy lần này đỉnh lắm nha, không chỉ là phô diễn kĩ thuật nữa mà còn có những phút nội tâm rất tốt, những khoảng lặng và góc tối, sự hối lỗi và dằn vặt. Là nhân vật nữ duy nhất trong đội nhưng không hề làm bình hoa chút nào hết, lại nắm vai trò quan trọng trong chiến thắng cuối cùng.

KenhSinhVien.Net-avengers-poster-blkwdw.jpg

Hồi pv đã dc nghe chị Scar khoe về cảnh tay đôi với Tom. Chị có bảo, Tom gợi cảm xúc và khiến chị nhập vai rất tốt, h coi cảnh đó trên màn ảnh mới thấy thật sự là thế. Ánh mắt của nv Nat lúc đó rất thật. Có thể cô giả vờ để lợi dụng sự kiêu ngạo của Loki mà tra ra thông tin, nhưng sự thật không thể không thừa nhận là cô bị Loki chạm vào điểm tối trong lòng mình. Lỗi lầm của cô, cô không thể cuộc lại chỉ bằng 1 sinh mạng của Clint, “cuốn sổ nợ” mà cô nói đẫm máu tội lỗi, và Loki khiến cô từ 1 điệp viên hoạt động ngầm, đã phải dũng cảm đối mặt và khao khát chuộc tội bằng cách tham chiến trực tiếp. Black Widow của Scar hoàn toàn không phải là một bình hoa.

KenhSinhVien.Net-avengers-poster-the-avengers-2012-movie-29891246-500-650.png

Còn Clint của chú Jeremy thì khỏi nói đi, ngầu đừng hỏi. Cái dáng bắn cung của chú tuyệt khỏi chê luôn. cầm đến cung, không chỉ chiến đấu dc, còn đánh nhau dc, lên kế hoạch quá chuẩn, hành động nhanh nhẹn và hiệu quả cực kì. Vai của chú vô cùng ít thoại, nhưng mà ngầu. Khi là evil Clint, bị Loki điều khiển, chú trông lạnh lùng. Khi là Clint bt, chú trông rất ra dáng một chiến binh dũng mãnh. Cái tài bắn cung gì mà không cần nhắm cũng trúng, thêm bộ tên có chế độ cung cấp đầu mũi tên phục vụ chức năng sử dụng cool hết ý luôn.

Mối quan hệ của Clint và Nat ko nói kĩ, ko nói rõ, cũng không gọi là romantic, nhưng nó lại cho mình cảm giác họ còn gắn bó hơn thế. Họ nợ nhau sinh mạng, họ sát cánh bên nhau theo đúng nghĩa đen và nghĩa bóng. Nó còn hơn cả tình yêu đấy chứ. Thích cặp này, vẫn mong Marvel thử làm phim riêng cho đôi này xem sao, mình rất ủng hộ.

Tiếp đến thì nói về Captain America – Steve Rogers đi.

KenhSinhVien.Net-captain-america-the-avengers-poster.jpg

Vẫn thế, nv này cho mình một cảm giác rất vững chãi và bình yên, dù nhìn anh ấy vừa lúa, vừa ngố, lại vừa ngây thơ. Con ng` Steve, cứ như một cái cây tùng đứng thẳng ấy. Anh là một người lính, anh tôn trọng kỉ luật, mệnh lệnh, nhưng anh không phải là một con rối của chính phủ, anh có tình cảm, có nhận định cá nhân, biết đặt cái tôi của mình sau nhiệm vụ và trách nhiệm. Anh sẵn sàng chiến đấu, nhưng anh căm ghét chiến tranh, tất cả những gì anh muốn chỉ là một thế giới hòa bình, dù thế giới đó không có chỗ cho anh. Steve của Evans vẫn thế, mang một nét cô đơn phảng phất xung quanh anh ta. Cái cách anh một mình trong phòng tập, đấm lấy đấm để vào bao cát, giải phóng năng lượng và cả nhớ lại quãng đời thoắt cái đã trở thành quá khứ, thấy vô cùng lạc lõng. Khả năng của anh cho anh sống, nhưng cũng lấy của anh tất cả mọi thứ. Steve giờ đây không còn là Steve Rogers vì anh không còn gia đình, không còn bạn bè, cũng không còn ng` anh yêu, không còn mối liên kết nào với thế giới này, anh giờ đây là Captain America, là một biểu tượng, người lại đi đầu, lãnh đạo mọi đồng đội trong một cuộc chiến khác bảo vệ những người dân vô tội. Hết lần này đến lần khác, vẫn là Cap đặt cái tôi của mình ra sau mục đích lớn hơn, hay nói chính xác là khát vọng hòa bình của anh. Cap hiện nay và Cap 70 năm trước, vẫn giống nhau ở điểm “tôi không muốn đánh bại ai cả”. Cap luôn mang thiên hướng bảo vệ.

Cap của The Avengers “lúa” một cách dễ thương, trung thực nhưng KHÔNG ngu ngốc. Khi phát hiện ra việc Fury lừa dối mình, anh đã phản ứng lại hẳn hoi. Có rất nhiều đoạn thấy Cap cute, ví như đoạn anh nhìn phía trên tàu sân bay và thấy quen, nhưng khi nhìn phòng điều khiển, cái cười của anh, vừa mừng vừa lạc lõng, rồi đoạn anh móc 10$ tiền độ ra cute khỏi nói. Đoạn đùa về khỉ bay cũng dễ thương ghê. Và đoạn mình thích nhất lại là đoạn khi cứu 1 đám người trong tòa nhà và bị nổ bom văng ra ngoài xong, Cap đứng đó, 1 cảnh quay vòng tròn xung quanh anh, một gương mặt rất đau đớn và xung quanh tan hoang sụp đổ. Cap đau cho chính thành phố, cho con người, cho chiến tranh và mất mát. Cực kì thích hình ảnh đó luôn. 1 Cap rất Cap, 1 ng` đàn ông mang trái tim lớn, một người lính mang khát vọng hòa mình.

Điểm nổi bật nhất của Cap là quan hệ với đồng đội nói chung và bạn “bàn ủi” nói riêng. Cap cho mình cảm giác rất giống cha của cả đội, anh luôn muốn bảo vệ mọi người. Khi Tony chọc phá Bruce, Cap là người can thiệp, khi Iron Man và Thor đánh nhau, Cap là người hòa giải, khi tất cả dường như suy sụp vì cái chết của Coulson, Cap là người vực dậy bọn họ, là người đặt cảm xúc lại phía sau và lãnh đạo mọi người tiến lên phía trước. Cap là một thủ lĩnh trên mọi lĩnh vực, tinh thần, hành động, là một người mà ng` khác có thể tin tưởng, có thể dựa vào.

Mình khá thích quan hệ “chó mèo” của Cap và “bàn ủi”. Tính ra, Cap là bạn của bố “bàn ủi”, hai bố con thì không khác gì nhau mấy nhưng thằng con về độ láo thì hơn nhiều, chọc điên dc Cap trầm tính, hiền lành, ngây thơ, dễ tính thật chỉ có bạn Tony. Vốn tư tưởng của họ khác nhau, một người luôn trên tinh thần hy sinh như Cap, khi gặp một người luôn tính dg` lui, luôn vì bản thân trước như Tony, dĩ nhiên xung đột đến từ tư tưởng là khó tránh, nhưng họ lại ảnh hưởng đến nhau sâu sắc và Cap đã khiến Tony thay đổi rất nhiều. Tony trông lạc quân tinh ranh thật, nhưng khi đụng chuyện, ng` xốc lại tinh thần cho Tony lại chính là Cap, dù sao cái đẳng cấp sống gần 100 năm cũng có giá mà =)). Tony chọc Cap nhiều khi rất ác ý, nhưng sau tất cả, Cap không để bụng chút gì mà ngược lại, hai ng` này có thể coi là một cặp chiến đấu quá ăn ý với nhau. Mấy quả hai anh phối hợp thiệt đỉnh khỏi nói luôn.

Cá nhân mà nói, Cap luôn là nv có gì đó mà mình rất thích, cái bản thất hy sinh vì nghĩa lớn của anh, là một trong số các tối kị tính cách của mình, nhưng khi đặt tính cách này ở Cap, mình lại thấy một nỗi buồn, và luôn rất thích Cap. Evans trở lại với vai Cap Steve lần này vẫn tuyệt như phần phim riêng, vẫn nét lạc lõng, vẫn đôi mắt buồn và tinh thần quả cảm của một người lính. Cap của Evans không lẫn đi đâu dc.

Nói đến chuyện không lẫn đi đâu dc trong tính cách thì phải kể đến bạn “bàn ủi” Iron Man – Tony Stark.

KenhSinhVien.Net-the-avengers-robert-downey-jr-iron-man-poster.jpg

Thật tình là nhìn đi nhìn lại dàn cast phim, người diễn mà như không diễn chính là bác Robert đó. Mình không biết diễn tả thế nào, nhưng mình luôn nghĩ, Tony Stark chính là bác Robert, bác ấy chính là Tony Stark, không có sự phân biệt giữa họ. Không cần phải là do bác Robert – có thể nói là dv có danh tiếng, uy tín và thực lực nhất trong dàn – thể hiện, thì bản thân 1 cá tính như Tony đi đâu cũng nổi bật cả, và không có gì ngạc nhiên khi Tony Stark – Iron Man chính là thành viên nổi bật nhất trong The Avengers. Tính ra thì sự nổi bật này mình đã dự toán từ trước, cũng có chút lo sợ, nhưng sau khi coi phim thì mình nghĩ nó nằm ở mức độ chấp nhận dc. Nói gì nói, “bàn ủi” có tận 2 phim làm vốn lận lưng, năm sau còn có phim thứ 3, trong khi các Hulk, Thỏ, Cap đều chỉ mới có 1 thì không cho “bàn ủi” nổi bật khác nào dìm hàng bác Robert. Nhưng như đã nói, sự vượt trội của Tony nằm trong mức chấp nhận dc.

Tony vẫn là Tony, một Tony kiêu ngạo, tự kỉ, ko làm việc nhóm, thông minh, cực kì mồm mép xốc hàng người khác, nhưng ẩn dưới lớp vỏ “tỉ phú, play boy” đó, lại còn có một Tony muốn làm anh hùng, một Tony đa cảm. Điều này không mới, đã từng dc thể hiện trong Iron Man 2, nhưng mình rất thích khi bác Whedon có thể mang nó vào trong The Avengers, qua đó, bác ấy đã cho thấy mọi nv trong đội ngũ này đều có 2 mặt chứ không chỉ là nv một chiều. Đó là một nỗ lực đáng kinh ngạc và sự sắp xếp vô cùng khéo léo của bác đạo diễn.

Không như Cap là một người lính, không như Thỏ là vì em trai, Tony tham gia vào dự án là vì khối Tesserest mà cha mình đã từng nhắc đến, là vì nguồn năng lực vô hạn mà chính phủ đang muốn biến thành vũ khí với sức tàn phá lớn. Từ sau biến cố của mình, Tony không còn phát triển vũ khí mà mang trí tuệ vào phục vụ phát minh cộng đồng nhiều hơn, và anh ta không ủng hộ phát triển vũ khí hủy diệt như thế. Tony kiêu ngạo, ko làm việc nhóm tốt, lại có cái mồm nói chuyện không ưa dc, nhưng bù lại lại không xấu tính và sẵn sàng xả thân vào công việc. Đoạn Tony dám đánh cả Thor vì bảo vệ nguồn tin, hay đoạn Tony gác lại hiềm khích, phối hợp cùng Cap cứu 1 con tàu của họ khỏi rơi có thể coi là hành động dũng cảm. Mình thích khoảng lặng mà cái chết của Coulson gây ra cho Tony nhiều lắm. Anh chàng Coulson đó phiền chết đi dc, cứ gặp anh ta là gặp rắc rối, thế nhưng một cách nào đó, đó trở thành một người bạn với Tony và cái chết của anh ta ảnh hưởng khá lớn đến Tony. Đâu phải Tony ko quan tâm ai cả, anh quan tâm đủ để biết Coulson chưa vợ và đang có ng` yêu mà. Anh quan tâm đủ để cảm thấy tức giận tất cả vì cái chết của Coulson. Tony trông quậy phá Bruce vậy thôi chứ là người quan tâm và giúp Bruce chấp nhận bản thân, cũng là người tin tưởng Bruce sẽ trở lại hơn bất cứ ai. Tony coi vậy mà cũng dịu dàng ghê.

Đoạn cuối hành động của Tony phải nói là siêu thông minh và dũng cảm. Lần đầu tiên, anh đã sống và chiến đấu như 1 người lính, như một phần trong đội và như Cap nói, “nằm lên kẽm gai để đồng đội leo qua”. Tony không lần này không chỉ là một chàng tỉ phú nắm giữ công nghệ cao, lần này, anh thật sự là một anh hùng. Mà thích nhất là Tony phát ngôn câu nào, câu đó làm ng` ta cười không chịu nổi nha. Cái đoạn tưởng chết, sau đó tỉnh lại, câu đầu tiên lại là “làm ơn nói là chưa có ai hôn tôi đi” thật khó đỡ ko chịu dc.

1 điều nữa về Tony trong The Avengers là mình thích tình cảm của anh ấy và chị Pepper Pott. Hai người này tình cảm phát triển dễ thương kinh khủng, dù sao cũng giương cờ ủng hộ cặp đôi Pepperony này. Trị dc Tony, đúng là chỉ có Pepper. Và Pepper trong phim này đáng yêu quá chừng, dù xh có tí. Tính ra, mình chỉ thích có chị Pepper bồ của Tony và chị Peggy bồ [cũ] anh Steve thôi, bồ bạn Thỏ mình ko thích, cá tính ko hay.

Tiếp theo hãy nói về Hulk – Bruce Banner đi.

KenhSinhVien.Net-the-avengers-poster09.jpg

Chời ơi mình giương cờ fangirl chú Mark, Hulk của chú Mark dễ thương vô đối luôn. Mình đặc biệt thích hai khía cạnh, con ng` và Hulk do chú Mark thể hiện, chú không ngầu như chú Norton, nhưng Bruce của chú Mark gây cảm tình với mình hơn, mình thích Bruce của chú ấy hơn và thích Hulk của chú ấy hơn luôn. Bruce của Mark đúng như câu nói “luôn luôn giận dữ”, bị mâu thuẫn giữa khát vọng không làm tổn thương ai cả và sự ghê tởm bản thân mình. Đi giữa lằn ranh thiện và ác, luôn phải gồng mình gấp đôi để kiểm soát. Bruce bị trầm cảm, luôn cố gắng giữ phần nhân tính trong mình, từ chối 1 nửa còn lại của mình chỉ vì sợ tổn thương ng` khác. Bruce cũng cô đơn, anh muốn giúp càng nhiều ng` cành tốt, nhưng lại chẳng ai giúp dc anh. Cho đến khi tham gia vào The Avengers, Bruce mới, có thể nói, tìm dc những kẻ giống mình.

Mình thích đoạn Bruce và Tony nói chuyện, ở họ là sự thấu hiểu khi đã từng đứng trên bờ vực của cái chết và giờ đây sống với một phần rất khác trong bản thân mình, học các chấp nhận bản thân và kiểm soát nó chứ không để nó kiểm soát mình. Bruce của chú Mark có gì đó rất người, rất dễ đồng cảm và mình rất thích.

Còn Hulk của chú Mark thì khỏi nói đi, troll phải biết luôn, vừa dữ nhưng cũng vừa nhộn. Từ sau khi kiểm soát dc thì lại càng dễ thương chứ. Tuy là tính chất đập phá hơi bị cao, nhưng mà bù lại lại hữu dụng. Cái quả Hulk oánh bạn Thỏ sau khi hai bên hợp tác hạ 1 bé rắn, để trả thù vụ đánh nhau trên Helli Carrie làm mình cười gần chết. Đoạn Hulk đánh bạn Lô nhà mình như cái mền rách thiệt tình ko dám coi luôn. Đoạn Hulk đỡ “bàn ủi”, đỉnh của đỉnh, còn đoạn Hulk ứ chịu để “bàn ủi” ngủ, hét phát cho dậy, dễ thương đừng hỏi.

Cơ bản là có chú Mark rồi thì giờ cứ tiến lên Hulk của chú thôi. Thành công của chú, mang quẳng vào mặt lũ fboy dám chê mặt chú ngu, ko bằng chú Norton. Áp lực nhiều nhất là chú, nhưng thành công lớn nhất cũng chính là chú. Thích chú ghê.

Rồi, cuối cùng là đến bạn Thỏ.

KenhSinhVien.Net-avengers-character-poster-chris-hemsworth-thor-scarlett-johansson-black-widow.jpg

Mình để bạn Thỏ chém cuối cùng là vì mình ứ chịu bạn Thỏ đâu nhá, bạn Thỏ không thương em gì cả [hay là ko biết cách thương]. Đoạn đầu tiên Thỏ xuất hiện thiệt là ngầu, vừa xh cái là tương cho bạn bàn ủi 1 phát rồi tóm bạn Lô mang đi, dù tóm chả nhẹ nhàng gì cả, khi hạ cánh còn quẳng bạn Lô cái rầm, thấy ghét. Cái mình ko vừa lòng đầu tiên là câu nói đầu tiên khi Thỏ gặp Lô. Ai chả biết Thỏ tưởng Lô đã chết, và chính vì thế nên khi Thỏ thốt ra câu đầu tiên khi gặp em trai là “khối Tesserest đâu?”, mình thật sự thấy chưng hửng. Phim không nói rõ là tình hình cấp bách gấp gáp thế nào, nhưng mình thiết nghĩ, sau tình cảm của Thỏ dành cho Lô trong Thor, và đoạn cuối khi nhìn Lô buông tay, Thỏ đau đớn thế nào thì câu đầu tiên khi gặp lại của Thỏ không nên là như vậy. Nhưng bù lại, đoạn đối thoại trên núi của họ, mình chỉ không thích câu đó, còn phần sau lại rất thích. Đặc biệt thích đoạn Thỏ bảo Lô “go home”. Ánh mắt Thỏ của Chris khi đó, mình rất thích, đó mới là ánh mắt mà mình muốn Thỏ nhìn Lô, ánh mắt y như khi cả hai treo lửng lơ trên cây cầu, ánh mắt nhìn đứa em trai mà mình lớn lên cùng, mình chơi cùng, chiến đấu cùng và đã để mất nó. Ánh mắt vừa mong, vừa đau, đó mới là Thỏ mà mình mong chờ, luôn nhìn Lô như em trai bé nhỏ của mình.

Bạn Thỏ thiệt tình rất tồ, nhiều khi còn tồ hơn cả bạn Cap, bạn Thỏ thương em, mình nghĩ đó là thật, nhưng hình như bạn Thỏ ko hề hiểu em mình, cũng không hề biết cách thương em. Thỏ nhìn Lô, chỉ thấy đó là một đầu óc mà mình ko theo kịp, phức tạp, đầy thù hận và muốn trả thù Thỏ, nhưng Thỏ ko thấy dc phần yếu đuối và tổn thương, phần chỉ khai khát một cái ôm và tình cảm của Lô. Thỏ nói chuyện với Lô cứ đe dọa, cứ cầm búa lên, trong khi với Lô chỉ cần nói 1 câu tình cảm, 1 cái ôm là đủ. Đoạn Thỏ cùng dàn Avengers nói chuyện, Bruce bảo cái đầu Lô như 1 hộp mèo cấu xé nhau, rất điên rồ, Thỏ bảo “cẩn thận lời nói, dù sao Lô cũng là thần, là ng` Asgard và là em trai Thỏ”, nhưng sau khi Nat bảo “Lô giết 80 ng` trong 2 ngày” thì Thỏ đổi thành “em trai nuôi”, ai thấy chi tiết đó hài chứ mình thấy gút trong lòng [đó là đoạn hài mình cười ko nổi, cũng ko thích]. Mình nghĩ, bất cứ ai cũng có thể nói thế, ngoại trừ Thỏ sẽ không thể nói ra lời đó. Asgard chỉ có Thỏ và Frigga là thương Lô, nếu cả Thỏ cũng thốt lên câu đó với Lô, thì Lô thế nào đây, còn có thể quay đầu sao. Và khi Lô nghe dc thì thế nào đây.

Nhiều ng` biện hộ cho bạn Thỏ bảo, ý bạn Thỏ khi nói câu đó là muốn giải thích cho sự điên rồ của Lô, cho việc làm của Lô là vì anh ấy bị bỏ rơi, chỉ là con nuôi, chợt 1 ngày nhận ra đời mình là 1 vở kịch lửa dối. Ừ thì cũng hợp lí, và mình cũng hy vọng là bạn Thỏ có ý này thật.

Mình thích đoạn bạn Thỏ và bạn Lô đối diện nhau trong lồng kính, khi Lô thả cái lồng đó xuống, ánh mắt Thỏ nhìn Lô, ko phải là hy vọng Lô sẽ tha mình sống, nó nghiêng về hy vọng Lô còn tình cảm anh em với mình nhiều hơn. Ánh mắt Thỏ lúc đó buồn lắm, và mình vô cùng thích đoạn đó

Đoạn hai anh em đánh nhau ở tòa tháp lại càng thích, thích nhất là câu nói của Thỏ, vẫn là hy vọng Lô nghĩ lại, hy vọng họ lại sát cánh cùng nhau giải quyết mọi thứ. Ánh mắt Thỏ khi đó lại là ánh mắt ban đầu, đầy tha thiết và hy vọng, Thỏ chưa bao giờ từ bỏ hy vọng vào Lô, chỉ là Thỏ ko hiểu Lô. Thỏ ngạo mạn, tự kiêu, và ích kỉ, Thỏ thương em nhưng theo cách thỏa mãn mình chứ ko phải theo cách làm vừa lòng em mình. Thỏ chỉ nghĩ mang Lô về nhà mà không nghĩ đến những gì sau đó, những gì Lô muốn, Lô sợ, những tổn thương đó. Xem ra hành trình của hai anh em nay làm lành còn xa lắm đây.

Nói chung, bạn Thỏ lần này vừa dc, vừa không dc, cũng không trách do đất của bạn không nhiều. Nhưng có lời khen Chris vì ánh mắt Chris đã có thần hơn rất nhiều. Và nói 1 câu mê trai thì bạn Thỏ trong này đẹp trai còn tàn bạo hơn trong Thor cơ. Tình cảm của Tom và Chris ngoài đời rất tốt, có lẽ đây cũng là đk khiến cho Thỏ và Lô của hai người rất ăn ý và nhiều tình cảm. Nhìn sao nhìn vẫn thấy chúng nó là hai anh em vừa ghét nhau cay đắng, vừa thương nhau vô cùng. Giận, dỗi, cãi vã, đánh nhau, rồi lại cùng nhau về nhà. Đúng là 1 vòng tuần hoàn luôn.

Với mức tiến bộ vượt bậc và sự thấu hiểu ngày càng tốt hơn về nv, mình rất hy vọng vào dự án Thor 2 của Tom và Chris đây.

Tóm lại, dàn cast này trên cả tuyệt vời, các nv cá tính đều đặc sắc và phân chia đồng đều. Phim coi thật thích. Không bỏ công mong chờ cả 9 tháng [cứ như mang nặng đẻ đau ấy, nhưng con đẹp nên vui =))
 
phân tích 1 thôi 1 hồi cái gì cũng hay chả có gì dở cả, túm đi túm lại được 2 cái túm : đại khái là phim rất hay chứ gì ???:-s
 
ừ anh hùng không à nhìn thích lần đâu coi thấy nhiều anh hùng vậy đó
 
đương nhiên rồi chứ phim chống lại cả 1 quân đội sao mà 1 hero có thể đánh lại
 
Thế chừng nào mới có link coi:KSV@17: (DVDrip ko phải bản CAM nha:KSV@18:)Bạn chủ topic post bài mà trailer để chữ nhỏ xíu ở góc trên, mém nữa ko thấy:KSV@02:. Còn bạn ở trên là Mod mà nick là Hận Đời Vô Đối àh, nghe negative vậy:KSV@08:
 
×
Quay lại
Top