Rèn luyện ý chí

hanhtrinhdelta

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/6/2011
Bài viết
158
Ý chí là yếu tố cần thiết cho cuộc sống của mỗi người, nó giúp chúng ta làm nên những điều phi thương tưởng chừng như không thể. Tuy nhiên, ngày nay lớp trẻ dường như thiếu ý chí rất nhiều và không tự mình vượt qua được những thử thách nho nhỏ trước khi bước vào đời.
Cha mẹ đã tập cho chúng ta thói quen sống dựa dẫm và được bảo bọc quá kỹ khiến cho rất nhiều người trong chúng ta mất đi ý chí và nghị lực của bản thân. Nhiều người không muốn tự bươn chãi và tự lo lấy cuộc sống của mình! Chúng ta sợ, sợ đối mặt với cuộc sống! Vậy làm thế nào để chúng ta rèn luyện ý chí và sự quyết tâm.
Điều đầu tiên chúng ta cần học đó là: Sống độc lập không phụ thuộc vào cha mẹ cũng như những người xung quanh! Đừng tự cho mình là cậu ấm cô chiêu mà bắt buộc người khác phải cung phụng bạn! Mỗi người đều phải có trách nhiệm với cuộc đời của chính mình, đừng bao giờ để cuộc đời mình cho người khác quyết định! Bạn cần phải học cách tự lo lấy những điều cần thiết ít nhất phải đảm bảo rằng bạn sẽ không bị chết đói nếu bạn bị ném vào cuộc sống! Muốn làm được như vậy bạn cần phải học cho mình một nghề nào đấy để vững tâm bước vào đời!
Điều thứ hai bạn cần có là: Đặt cho mình những mục tiêu rõ ràng cụ thể. Khi đặt những mục tiêu này bạn cần dựa vào khả năng của bản thân để đặt chúng hợp lý và có thể thực hiện được! Đừng bao giờ đặt những mục tiêu xa với khiến bạn không bao giờ với tới chúng! Bạn biết đấy khi chúng ta hoàn thành một mục tiêu nào đấy chúng ta thường tự tin hơn, lạc quan hơn ! Thế nên hãy đặt những mục tiêu vừa tầm với để bạn không bao giờ mất niềm tin vào chính mình cũng như vào cuộc sống!
Điều thứ ba bạn cần có là: Học cách chinh phục khó khăn. Cuộc sống luôn tồn tại những khó khăn và thử thách, chỉ kh nào bạn thực sự chinh phục được chúng bạn mới trở nên mạnh mẽ và dũng cảm hơn trước cuộc đời! Đừng bao giờ quỵ ngã trước những khó khăn bởi vì chúng chỉ là những thử thách nho nhỏ trên con đường dẫn đến thành công của bạn!
Điều thứ tư bạn cần có đó là: thay đổi bản thân. Nhiều người rất sợ phải thay đổi bản thân, bởi vì họ không thích phải thay đổi chính mình! Nhưng chính vì sự cứng đầu của họ mà nhiều khi khiến cho họ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội được chạm tay vào thành công! Chúng ta chỉ có một cách duy nhất để trưởng thành đó là không ngừng thay đổi và hoàn thiện chính mình! Thay đổi không phải làm mất đi bản sắc của bạn mà nó sẽ giúp bạn biết sống và chấp nhận cuộc sống với rất nhiều sự thay đổi lớn lao khác!
Điều thứ năm bạn cần có là: Chịu trách nhiệm về mọi hành vi của mình, bạn cần phải lớn lên đúng không? Thay vì đổ lỗi cho người khác hãy học cách nhận lỗi và chịu trách nhiệm về mình! Đây không chỉ là biểu hiện của một người trưởng thành mà còn chứng minh cho người khác thấy bạn là người đáng tin cậy cho công việc mà họ giao! Chính vì thế đừng bao giờ thoái thách trách nhiệm cũng như tìm cách đổ lên đầu người khác, bạn nhé!
Source: Rèn luyện ý chí
 
×
Quay lại
Top