Rào cản và triển vọng thúc đẩy xúc tiến thương mại Việt - Ấn

iiccivietnam

Thành viên
Tham gia
19/10/2020
Bài viết
0
Việt Nam và Ấn Độ là đối tác kinh tế tương đối quan trọng, trong những năm vừa qua, kim ngạch trao đổi thương mại hai chiều tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, với tình hình năm 2020 hiện nay, xúc tiến thương mại Việt Ấn gặp một số rảo cản và đang cần những giải pháp để khắc phục nhằm đạt hiệu quả trong thời gian tới.

Một số rào cản gặp phải khi xúc tiến thương mại Việt Ấn

Tính chủ động của các doanh nghiệp

Các doanh nghiệp đang còn ít quan tâm đến thị trường Ấn Độ và còn đang thụ động khảo sát thị trường và cả các chương trình xúc tiến thương mại. Việc xuất khẩu hiện nay chủ yếu đến từ các khâu trung gian.

Sức cạnh tranh

Hàng hóa xuất khẩu vẫn chưa đạt sự đảm bảo về tiêu chuẩn kỹ thuật, hạn chế mẫu mã,… làm cho hàng hóa xuất khẩu thiếu sức cạnh tranh.

Hoạt động xúc tiến thương mại và công tác quảng bá, tuyên truyền

Các hoạt động vẫn cồn hạn chế, cùng với các cơ chế hợp tác vẫn chưa phù hợp. vì vậy cần phải đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá môi trường đầu tư Việt Nam với các đối tác.

Xem thêm tại: https://iiccivietnam.com/vi/rao-can-va-trien-vong-cua-thuc-day-xuc-tien-thuong-mai-viet-an.html


IICCI VietNam

Lầu 1, tòa nhà Trường Phúc, 42/5 Nguyễn Văn Trỗi, phường 15, quận Phú Nhuận

Thời gian làm việc

Mon - Fri: 9.30 AM - 5.30 PM

SAT: 8.00 AM - 12.00 AM

Số điện thoại liên hệ: 0931310639 - 0919130931

Email: hien.nguyen@iiccivietnam.com
 
×
Quay lại
Top