Ranh giới mong manh của tình tri kỷ

Loverise

Tập phũ phàng
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/12/2014
Bài viết
4.706
Tri kỷ là mối quan hệ thiêng liêng mà không phải ai cũng dễ dàng có được. Và khi có được tri kỷ, người ta cũng chưa chắc gìn giữ được khoảng cách an toàn cho tình bạn này.

Thân thiết và thấu hiểu nhau hơn bạn bè bình thường, nhưng tri kỷ lại chưa đủ mặn mà rung động để được gọi là tình yêu. Trong cách đối nhân xử thế hàng ngày, các cặp tri kỷ vô tư có những cử chỉ gần gũi mà không cần kiêng kị khoảng cách giới tính. Họ gần như coi đối phương là một phiên bản khác của minh, vô tình không để ý tới những xúc cảm mơ hồ đang lớn dần lên trong mối quan hệ của hai người.
Người ta vẫn thường định vị, tri kỷ gắn bó như anh chị em một nhà, đôi khi còn sâu nặng hơn thế. Nghe vậy tưởng chừng thật nhẹ nhàng, đơn giản, song thực chất, đó chỉ là một lý lẽ mà mỗi người tự huyễn hoặc với bản thân. Đứng trước một người khác giới, lại là người gắn bó, gặp nhau mỗi ngày, chia sẻ đủ thứ chuyện chẳng cần giấu giếm, không ai là không nảy sinh cảm giác bị thu hút về giới tính.
Theo nghiên cứu khoa học, đàn ông dễ bị cuốn hút bởi người bạn khác giới hơn so với phụ nữ, đồng thời cũng dễ nảy sinh những ảo tưởng về sức hút bản thân trong mắt người bạn. Ngoài ra, sự tự tin của một người càng lớn thì người đó càng có sức hấp dẫn trong mắt tri kỷ của họ.

615.jpg

Mọi tình yêu đều khởi nguồn từ tình bạn. Tình cảm thân thiết và nhiều đồng cảm như tri kỷ càng là nền tảng lý tưởng để tạo dựng tình yêu. Đối với nam giới, cho dù người tri kỷ của họ đã có người yêu hay chưa, sức lôi cuốn của cô ấy cũng không hề thay đổi.
Trái lại, tình trạng quan hệ của của bản thân lại là yếu tố quan trọng quyết định tới suy nghĩ và cảm xúc của phụ nữ trong tình bạn với tri kỷ. Các cô gái “hoa đã có chủ” luôn vạch rõ ranh giới với tri kỷ và không mảy may có ý niệm phát triển xa hơn mối quan hệ này. Nhưng nếu vẫn còn “phòng không nhà trống”, thì những cô nàng cô đơn chẳng có lý do gì để không xao động trước sự ân cần, quan tâm của người bạn con trai thân thiết.
Nếu như hai người trong cuộc đều chung số phận “quý tộc độc thân”, thì tiến tới tình yêu nam nữ là điều hết sức bình thường và đáng để trân trọng. Duy chỉ có điều, nếu mối tình đó không duy trì được lâu dài thì cả hai cũng khó lòng lấy lại tình bạn tốt đẹp lúc trước.
Tuy nhiên, nếu như một trong hai người hoặc cả hai người đều đã “có nơi có chốn”, thì những rung động nhẹ nhàng không tên sẽ là mối đe dọa khủng khiếp đối với tình bạn của họ. Họ không còn hồn nhiên, thoải mái để trò chuyện và sẻ chia như xưa. Họ bối rối khi đối diện và cố gắng né tránh nhau một cách vụng dại. Nếu không có cách hành xử khéo léo từ cả hai phía, tình tri kỷ đẹp đẽ sẽ phai nhạt dần theo dòng thời gian.
Theo SKDS
Nguồn: https://www.cuasotinhyeu.vn
 
tri kỉ và tình yêu nó mong manh lắm
 
k có sử tri kỉ giữa con trai và con gái
 
×
Quay lại
Top