Răng cửa thưa làm thế nào để sát khít nhau nhanh – đẹp – tiết kiệm

hanhnguyentuminh

Thành viên
Tham gia
3/6/2016
Bài viết
0
Thưa bác sỹ! Xin tư vấn giúp em răng cửa thưa làm thế nào cho khít lại với nhau nhanh nhất ạ? Sắp tới em có dự định lập gia đình nên đang chuẩn bị để chụp ảnh cưới. Nhưng răng cửa của em bị thưa, em sợ chụp ảnh lên ảnh xấu, nên em muốn khắc phục tình trạng này làm sao cho răng khít và đều đẹp ạ. Mong bác sỹ tư vấn cụ thể giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Hồ Bảo Thy – Bắc Cạn)
TRẢ LỜI:
Thân chào bạn!

Rất cảm ơn Bảo Thy đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “ Răng cửa thưa làm thế nào cho khít lại với nhau nhanh và trắng đẹp nhất” của bạn, Nha khoa Kim chúng tôi xin giải đáp cụ thể như sau:

rang-cua-thua-lam-the-nao-1.jpg


Răng cửa thưa làm thế nào để sát khít nhau nhanh – đẹp – tiết kiệm

Răng thưa thực ra cũng là một dạng sai lệch khớp cắn trong nha khoa, nhưng không tác động ảnh hưởng mạnh hay cản trở tới hoạt động hàng ngày. Nếu để bình thường, bạn vẫn có thể ăn nhai tốt, nhưng do bạn chuẩn bị chụp ảnh cưới lo lắng răng cửa bị thưa phải làm sao cho khít lại với nhau để có bộ ảnh cưới đẹp nhất là điều dễ hiểu.

Bạn đừng quá lo lắng mà ảnh hưởng tới tinh thần của mình nhé. Vì hiện nay, các bác sỹ nha khoa đã nghiên cứu ra rất nhiều phương pháp giúp khắc phục tình trạng răng thưa hiệu quả, phù hợp với mong muốn cũng như mục đích của bạn.

Để bạn theo dõi được cụ thể, dưới đây là 3 cách giúp bạn không còn lo lắng răng cửa thưa làm thế nào nữa nhé!

Cách 1: Dùng mặt dán sứ Veneer:

Đây là cách phục hình ít xâm lần tới răng mà cho hiệu quả phục hình cao. Mặt dán sứ được thiết kế rất mỏng để dán ra bên ngoài mặt răng cửa bị thưa. Cả về màu sắc, hình dáng và kích thước răng đều rất phù hợp, tự nhiên và sống động như răng thật. Chất liệu để làm mặt dán là sứ nguyên chất, được chế tác mỏng chỉ 0,5 mm nên có khối lượng rất nhẹ. Để khắc phục được tình trạng răng thưa, bác sỹ sẽ lấy dấu hàm răng để có thông số thiết kế mặt dán. Khi thiết kế xong, một loại keo dính và xi măng nha khoa sẽ làm chất kết dính mặt dán và răng thật. Mặt dán có độ bám chắc cao, không dễ bị bong bật khi ăn uống. Tuy nhiên, do đòi hỏi kỹ thuật chế tác tỉ mỉ và khéo léo nên chi phí cho mặt dán sứ cao hơn các phương pháp khác.

22.jpg


Hiệu quả khắc phục răng cửa thưa làm thế nào bằng bọc răng sứ tại Nha khoa Kim

(* Lưu ý: Hiệu quả bọc răng sứ còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người)

Cách 2: Niềng răng thưa

Cách này cũng có thể khắc phục tình trạng răng thưa cho hiệu quả trọn đời nhưng mất nhiều thời gian mới đạt được kết quả như mong muốn, trung bình khoảng từ 18 – 24 tháng.

Cách 3: Bọc răng sứ cho răng thưa

Nếu xét về các mặt tiêu chí nhanh – đẹp – tiết kiệm thì bọc sứ răng thưa là biện pháp tối ưu nhất giúp bạn hết lo lắng răng cửa thưa làm thế nào. Bác sỹ sẽ tiến hành mài bớt 1 phần mô răng thật làm cùi răng, sau đó lấy dấu hàm để có thông số gửi về Labo thiết kế răng sứ. Răng sứ được chế tác riêng cho từng trường hợp dấu hàm của từng người nên có độ thẩm mỹ và vừa khít. Răng của bạn bị nhỏ hơn so với cung hàm nên không phải mài nhiều mô răng, ít xâm lấn tới mô răng thật.

Trong 3 cách trên, bọc răng sứ cho răng thưa tỏ ra là biện pháp tối ưu nhất với bạn trong thời điểm này. Bạn có thể phục hình răng thưa nhanh chóng để có bộ ảnh cưới đẹp nhất.

Nguồn: https://bocrangsuthammy.com/rang-cua-thua-lam-the-nao-de-sat-khit-nhau-nhanh-dep-tiet-kiem.html
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top