Rạn da khi mang bầu: Dấu hiệu và cách điều trị tốt nhất!

nguyenquangg

Thành viên
Tham gia
1/1/2020
Bài viết
0
Rạn da khi mang bầu đang là tình trạng rất phổ biến hiện nay. Vậy khi nào thì xuất hiện và dấu hiệu nhận biết rạn da khi mang bầu. Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để có cách ngăn ngừa và điều trị tốt nhất.

I. BIỂU HIỆN VẾT RẠN DA KHI MANG BẦU

Ở bà mẹ đang mang bầu kích thước cơ thể phát triển nhanh đến mức có thể khiến bạn bị rạn da, đặc biệt là ở bụng và ngực, hai khu vực phát triển nhất. Các vết rạn da cũng có thể xuất hiện ở đùi, mông và cánh tay trên. Các dấu hiệu thường bắt đầu đỏ hoặc tím, nhưng sau khi mang thai, chúng dần dần biến thành màu trắng hoặc xám.


dieu-tri-ran-da-khi-mang-bau-6.jpg

Biểu hiện vết rạn da khi mang bầu

II. PHƯƠNG PHÁP CHỐNG RẠN DA KHI MANG BẦU AN TOÀN

1. Chế độ ăn uống lành mạnh kiểm soát sự gia tăng cân nặng

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh là bước đầu tiên tuyệt vời để trị rạn da bà bầu. Hãy nhớ rằng, vết rạn hình thành vì tăng cân nhanh chóng. Việc tăng cân đó không thể ngăn cản được vì bạn đang mang thai sau tất nhưng bạn có thể ăn uống phù hợp vừa tốt cho bé vừa giúp đẹp da.

Chúng tôi đề nghị một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm:

dieu-tri-ran-da-khi-mang-bau-7.jpg

Chế độ ăn uống lành mạnh kiểm soát sự gia tăng cân nặng

  • Rất nhiều trái cây và rau quả để bổ sung vitamin chất khoáng cần thiết.
  • Các loại ngũ cốc nguyên hạt như bột yến mạch và bánh mì đen vừa hạn chế tăng cân nhưng vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Protein nạc như thịt gà, cá và đậu.
  • Các sản phẩm sữa giàu canxi (1000 mg mỗi ngày)
Cố gắng giữ đồ ngọt và đường ở mức tối thiểu để giảm thiểu việc dư thừa năng lượng gây tích tụ chất béo . Mỗi người có cơ địa khác nhau vì thế căn cứ vào cơ thể của mình và tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để đưa ra chế độ ăn phù hợp nhất.

2. Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao
dieu-tri-ran-da-khi-mang-bau-4.jpg

Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao

Tập thể thao không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần ngăn ngừa chống rạn da khi mang thai. Kinh nghiệm của những phụ nữ từng mang thai cho thấy, nếu trước khi có bầu mẹ là người thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao thì trong giai đoạn thai kỳ các vết rạn da sẽ xuất hiện rất ít. Bên cạnh đó, khi mang thai mẹ vẫn phải duy trì tập thể dục điều độ, vừa sức và tập theo chế độ của bà bầu để đảm bảo tốt cho sức khỏe nhưng không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

3. Bổ sung đầy đủ độ ẩm cho da
Để tránh rạn da bụng, sạm da mẹ cần đảm bảo đủ độ ẩm bằng cách uống nhiều nước mỗi ngày. Đây là biện pháp tăng cường độ ẩm cho da hiệu quả, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai. Nước giúp thải độc, giúp làn da đối phó với sự căng thẳng, co giãn khi mang thai. Các mẹ bầu nên uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày.

dieu-tri-ran-da-khi-mang-bau-8.jpg

Bổ sung đầy đủ độ ẩm cho da

Ngoài ra, các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao cũng là cách hiệu quả giúp cơ thể ngậm nước và ngăn ngừa rạn da. Lựa chọn lý tưởng là dưa hấu, dưa chuột, bầu, bí, rau lá xanh,..

Chú ý dưỡng ẩm cho da sớm nhất là từ đầu thai kỳ còn trễ nhất là từ tháng thứ 4 hay tháng thứ 5. Tránh massage mạnh tay, đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kỳ vì có thể sẽ gây ảnh hưởng hay tổn thương đến thai nhi. Các mẹ chỉ cần thoa kem nhẹ nhàng lên hông, ngực, bụng cho kem thấm đều là đủ. Thoa kem dưỡng da sau khi tắm xong sẽ giúp kem thẩm thấu vào da tốt hơn.

III. CÁC CÁCH ĐIỀU TRỊ RẠN DA KHI MANG BẦU HIỆU QUẢ NHẤT
1. Bằng các thực phẩm tự nhiên
Các mẹ bầu luôn lo lắng cho em bé nhưng vẫn muốn loại bỏ các vết rạn trên da thì phương pháp tự nhiên là lựa chọn tuyệt vời cho các mẹ. Các thực phẩm tự nhiên có sẵn trong bếp nhà bạn sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn đấy!

– Nha đam:

Nha đam là một loại cây giúp tái tạo mô da và do đó nó có đặc tính dưỡng ẩm và điều trị rạn da cho mẹ bầu kỳ diệu. Các mẹ lấy gel tươi từ lá và massage nhẹ nhàng lên vùng bị rạn da và để trong 20-30 phút. Làm điều đó hàng ngày và rửa sạch bằng nước ấm.

– Bơ ca cao:

dieu-tri-ran-da-khi-mang-bau-9.jpg

Bằng các thực phẩm tự nhiên

Là một loại chất béo thực vật hydrat hóa cao được sử dụng để làm cho một loạt các sản phẩm làm đẹp. Do đặc tính giữ ẩm mạnh mẽ của nó, bơ ca cao được sử dụng trong các loại sữa dưỡng thể, dưỡng môi và dưỡng tóc, trong số các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác. Bơ ca cao giúp cải thiện da khô và làm mờ, đổi màu và sẹo. Nó cũng thường được sử dụng tại chỗ để phòng ngừa và điều trị các vết rạn da.

Massage bơ ca cao vào các vết rạn da khoảng hai lần một ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Tinh dầu trị rạn da cho bà bầu:

Dầu tự nhiên này là một nguồn dinh dưỡng phong phú rất quan trọng cho làn da khỏe mạnh. Với hàm lượng vitamin E phong phú, hoạt động như một chất làm mềm và dưỡng da. Chứa squalene và triglycerol làm hydrat hóa da và lấy đi sự khô và xỉn màu. Ô liu cũng là một nguồn giàu chất chống oxy hóa. Các tổn thương gốc tự do được đảo ngược bởi các chất chống oxy hóa này để phục hồi sức khỏe của .

dieu-tri-ran-da-khi-mang-bau-10.jpg

Dầu oiliu trị rạn da khi mang bầu

Ngoài ra các hợp chất chữa lành vết thương và chống viêm có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành vết rạn da. Bên cạnh đó dầu ô liu có tác dụng chống lão hóa cho da bằng cách duy trì chức năng tối ưu của các tế bào nguyên bào sợi.

– Dầu dừa: Axit béo của dầu dừa dễ dàng hấp thụ vào da. Nó cũng chống viêm và khuyến khích sản xuất collagen, giúp tăng tốc độ phục hồi vết rạn da. Cách sử dụng: Massage thật kỹ dầu dừa lên vết rạn da. Có thể không cần phải lau sạch vì để chúng càng lâu trên da sẽ càng có tác dụng.

– Lòng trắng trứng gà:

dieu-tri-ran-da-khi-mang-bau-1.jpg

Trị rạn da khi mang bầu bằng lòng trắng trứng

Nhờ các axit amin và protein của chúng, lòng trắng trứng có thể tái tạo làm mềm mịn vùng da bị rạn của mẹ bầu.

Cách sử dụng: Đánh hai lòng trắng trứng bằng nĩa. Áp dụng các lòng trắng bọt cho da của bạn, để chúng khô, và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Sau đó thoa một lớp kem dưỡng ẩm hoặc dầu ô liu. Lặp lại quy trình này mỗi ngày (hoặc vài lần mỗi tuần) để xem kết quả.

– Nước cốt chanh:

Nước chanh được biết đến với tính chất tẩy trắng tự nhiên do chứa thành phần axit hữu cơ, vì vậy nó giúp giảm và làm mờ vết rạn bầu hiệu quả. Sử dụng nước chanh tươi hàng ngày hoặc đơn giản là chà một lát chanh nêm lên vết của bạn và thực hiện đều đặn mỗi ngày để thấy kết quả.

2. Sử dụng các loại thuốc trị rạn da cho bà bầu
Hiện nay, hiểu được tâm lý của mẹ bầu nhiều nhà sản xuất đã đưa ra thị trường nhiều loại kem trị rạn da chuyên dụng cho các mẹ và an toàn cho bé yêu. Dưới đây là các sản phẩm được đánh giá cao và được các mẹ sử dụng nhiều nhất hiện nay:

– Bio-oil: Hấp thụ nhanh chóng và cũng giúp làm đều màu da. Nó được đóng gói với các thành phần sức mạnh như dầu tự nhiên và một dẫn xuất vitamin A để hydrat hóa làn da và điều trị và làm giảm sự xuất hiện vết rạn khi mang bầu.

dieu-tri-ran-da-khi-mang-bau-11.jpg

kem trị rạn da cho bà bầu Bio-oil

– Massage Lotion For Stretch Marks: Thay thế kem dưỡng ẩm thông thường của bạn bằng một loại có nhiều thành phần dưỡng ẩm như dầu argan và bơ hạt mỡ , cả hai được tìm thấy trong loại kem này đồng thời cải thiện vết rạn da nhanh chóng.

dieu-tri-ran-da-khi-mang-bau-2.jpg

Kem trị rạn da cho bà bầu Massage Lotion For Stretch Marks

– Stretch Mark Prevention Cream: Sản phẩm này đã được sử dụng cho phụ nữ mang thai trong nhiều thập kỷ và nó đã đánh giá rất tốt. 96% phụ nữ sử dụng sản phẩm này thường xuyên trong suốt thai kỳ họ không bị rạn da khi mang thai( Nghiên cứu khảo sát trên 500 phụ nữ mang thai).

– Activated Sun Protector Sunscreen: Bảo về da bằng kem chống nắng là một điều bạn không thể bỏ qua nếu muốn điều trị rạn da. Đây là loại kem chống nắng tốt nhất( SPF 30), kem dưỡng da của Kiehl đã giành được đánh giá cao từ người sử dụng.

dieu-tri-ran-da-khi-mang-bau-3.jpg

kem trị rạn da cho bà bầu Activated Sun Protector Sunscreen

– Stretch Marks Therapy: Tăng cường hydrat hóa các tế bào da tổn thương bằng thành phần chứa các acid lành tính và chất chống oxi hóa. Thúc đẩy quá trình sản xuất collagen từ đó điều trị các vết rạn da khi mang bầu để lại.

IV. TỔNG KẾT
Trên đây là các phương pháp ngăn ngừa và điều trị các vết rạn da khi mang bầu được chuyên gia gợi ý cho bạn vừa hiệu quả vừa an toàn cho bé yêu. Kiên trì sử dụng và thực hiện hàng ngày để vết rạn da không có cơ hội ghé thăm làn da của bạn. LAMIA Chúc các mẹ thành công!
 
×
Quay lại
Top