[Radioteam] Cuộc thi Quê hương tuổi thơ tôi

Radioteam

Tổ Chức
Tham gia
20/4/2009
Bài viết
39
Quê hương là gì hả mẹ?

Mà cô giáo dạy phải yêu

Quê hương con là những chùm khế ngọt, là những con đường quanh co con đến trường rợp bướm vàng bay, là cánh diều xanh biếc con thả trên cánh đồng buổi chiều vàng nắng, là những đêm trăng sáng, con nhặt những hoa cau trắng trải khắp hiên nhà.

1373022852-1312685913-bamboo2.jpg

Bạn của tôi ơi, với bạn, quê hương là gì? Là cánh cò bay mải miết cánh đồng xanh thẳm, là gánh hàng rong chiều chiều qua ngõ nhà ông, là dáng bà dáng mẹ đi về trên đường làng. Hay là những chiến tích vẻ vang của quê hương trong kháng chiến, những hi sinh của những người mẹ, người chị, người anh.

Quê hương ấy có ông bà, có bờ tre bến nước. Nhưng đã bao lâu rồi bạn chưa trở về thăm nơi bình yên đó, đã bao lâu giữa cuộc sống vội vã này bạn nhớ về những con người chân chất, những hình ảnh quê hương mộc mạc kia. Hãy trở về đi, dù chỉ trong suy nghĩ thôi, hãy hình dung về miền quê hương ấy, về những âm thanh nhẹ nhàng giúp bạn lãng quên đi những bộn bề của cuộc sống. Và hãy chia sẻ với KSV Radio chuyến hành trình về quê hương ấy, chúng ta sẽ cùng đi, chuyến tàu về quê hương ấy sẽ có tôi, có bạn, có tất cả chúng ta. Hãy làm hướng dẫn viên cho chúng tôi khi về quê hương bạn nhé, tin rằng bạn sẽ cho chúng ta thấy những vẻ đẹp về con người, về những vùng đất của đất nước Việt Nam xinh đẹp qua cảm nhận của 1 người con nơi ấy khi trở về.

Hãy gửi bài viết của bạn về cho Radioteam trước ngày 05/04 bằng cách nhắn tin riêng hoặc gửi về tại hộp thư radioteam@kenhsinhvien.net. Những bài viết hay sẽ được nhận những phần quà hấp dẫn từ Radioteam ^^. Nhanh tay nào các bạn!
 
Ngồi hóng mọi người thi thôi. :3
 
×
Quay lại
Top