Quyết định thi lại - Bạn cần những gì?

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Khi nhìn mọi người đỗ đại học, bạn có thể sẽ cảm thấy tủi thân và tự trách bản thân mình, nhưng hãy lấy niềm vui của họ làm động lực cho mình...

Tâm lý: vì quyết định ở nhà một năm, nên tâm lý là điều khá quan trọng, việc chán nản và không muốn học dễ xảy ra, bạn phải chuẩn bị tâm lý thật vững vàng để quyết tâm thực hiện đến cùng ước muốn thi lại vào trường đại học mình mơ ước. Thời gian đầu, bạn có thể mua những quyển sách khích lệ tinh thần như: quẳng gánh lo đi để vui sống, đời thay đổi khi chúng ta thay đổi,…hoặc tìm những tấm gương đã thi lại đại học một năm (hoặc thậm chí nhiều năm) trên các báo mạng để nghe họ chia sẻ, cảm thông.

Bổ sung kiến thức: bạn nên bắt đầu ôn luyện càng sớm càng tốt, có thể ôn ở nhà hoặc đi ôn ở những trung tâm. Nếu với vốn kiến thức đã có sẵn ở một mức độ nhất định, bạn có thể tự ôn nhà những phần mình chưa vững, những bài tập mình chưa làm được, đi hỏi những bạn khác, hoặc trao đổi trên facebook, những diễn đàn học tập qua mạng. Khi kiến thức vững hơn, chuyển sang làm đề thi thử của các trường trong cả nước. Một lời khuyên nữa, là các bạn nên ôn ngay từ đầu, đừng nghĩ rằng mình có một năm rất dài nên ôn muộn cũng được. Một năm rất dài nhưng qua rất nhanh, nếu không nhanh chân, bạn sẽ phải hối hận thêm lần nữa đấy.

KenhSinhVien-images956629-thi-lai-dai-hoc-mau.jpg

Lên kế hoạch cho bản thân: cả ngày ở nhà, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn các em lớp 12 khác, nhưng phải tận dụng thời gian đó như thế nào cho hợp lý không phải ai cũng có thể kiểm soát được. Vì vậy, hãy lập cho mình một bản kế hoạch và tuân thủ nghiêm ngặt, giờ nào dậy, giờ nào tập thể dục, ăn ngủ, học hành và cả một khoảng thời gian để thư giãn, chơi đùa cho bớt nhàm chán nữa. Bản kế hoạch sẽ như một người lái tàu mang các bạn đến với thành công.

Tìm người đồng cảnh ngộ để chia sẻ: tìm những người đã ở nhà một năm ôn thi để nghe những lời khuyên của họ,tâm sự và được cảm thông cũng là một cách để bạn cảm thấy quyết tâm hơn vì không chỉ một mình mình thi lại đâu. Mình có quyết tâm và có lập trường, không việc gì phải xấu hổ, thành công đang đợi các bạn ở phía trước.

KenhSinhVien-hinhtuyensinh51.jpg

Thời gian này, các trường đại học đang dần công bố điểm thi cho các thí sinh, hẳn là có người đỗ, có người trượt, khi nhìn mọi người đỗ đại học, bạn có thể sẽ cảm thấy tủi thân và tự trách bản thân mình rất nhiều, nhưng hãy lấy niềm vui của họ làm động lực cho mình, vì một ngày nào đó, không lâu đâu bạn cũng sẽ được hưởng niềm vui như họ chứ đừng so sánh mình với họ rồi buồn, rồi tủi thân. Không phải các bạn THẤT BẠI mà đơn giản chỉ là THÀNH CÔNG BỊ TRÌ HOÃN. Chúc các bạn vững tin và đạt được ước mơ của mình nhé!

Theo MTO
 
×
Quay lại
Top