Quy trình học tiếng anh cho người mới bắt đầu

Châu xđ

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/2/2015
Bài viết
51
Đầu tiên, bạn nên biết rằng Tự học tiếng anh cho người mới bắt đầu là không khó và tất cả chúng ta đều có thể làm được điều đó cho dù bạn đang đi học hay đi làm và không có nhiều thời gian dành cho việc học tiếng Anh.

Nhưng tự học tiếng Anh đối với người mới bắt đầu cũng không hề đơn giản nếu bạn không có sự kiên trì và mục đích học cụ thể. Tất cả đều có quá trình và, đừng quá mong chờ thành công đến một cách cấp tốc. Trong suốt quá trình học bạn phải giữ được sự đam mê và h.am m.uốn học trong mình.

Khi mới bắt đầu, đa số các bạn luôn tự hỏi: “Nên bắt đầu học từ đâu ? Học như thế nào cho hiệu quả? ” . Vì vậy ngày hôm nay, tôi sẽ chia sẻ cho các bạn quy trình học tiếng anh cho người mới bắt đầu.
3.jpg

1. Đầu tiên bạn hãy luyện cách phát âm cho tốt

Phát âm là kĩ năng nền tảng để phát triển các kĩ năng khác như nghe, nói, đọc, viết và giao tiếp hiệu quả. Hãy làm đúng ngay từ lần đầu tiên, bởi khi bạn phát âm sai thì việc sửa sai là rất khó. Bạn nên bắt đầu với một số giáo trình phát âm cơ bản như American accet training, Ship or Sheep, .... Ngoài ra, bạn có thể họ

Để phát âm tốt, bạn cần lặp đi lặp lại thật nhuần nhuyễn những gì bạn được nghe. Hãy luyện tập trước gương để điều chỉnh miệng và lưỡi, phát âm thật nhiều lần để tìm ra âm chuẩn xác.

2. Nghe kết hợp học ngữ pháp

Quy trình học tiếng anh cho người mới bắt đầu là bạn nên học theo trình tự : Nghe, nói, đọc, viết , kết hợp thêm ngữ pháp và từ vựng.

Mục đích của việc luyện kĩ năng nghe là tạo ra một môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh xung quanh bạn, đồng thời giúp cho bộ não quen dần với cách phát âm 2 phương pháp chủ đạo để luyện kĩ năng nghe.

Thứ nhất: Nghe chủ động

Bạn nên bắt đầu với cuốn giáo trình Listen carefully, đây là một cuốn sách cơ bản giúp bạn có tiền đề để học tiếp các cuốn khó hơn.

Thứ hai: Nghe bị động

Tức là bạn cố gắng nghe nhiều nhất có thể. Chủ yếu là nghe trong giao tiếp thực tế, Tivi, radio,... Bạn có thể nghe trước khi đi ngủ, khi đợi xe bus, làm việc nhà và chấp nhận nhiều chỗ không hiểu. Bạn hãy đắm mình trong ngôn ngữ, hãy để tai bạn hấp thụ ngoại ngữ một cách tự nhiên.

Đối với những người bắt đầu học, vốn từ chưa nhiều, bạn nên học cuốn English Grammar in use third Edition with Answers.
6.jpg


Đây là cuốn sách ngữ pháp liền mạch, chứa đựng những vấn đề cơ bản và dễ hiểu nhất. Mỗi bài học đều có ví dụ, hình ảnh, bài tập được sắp xếp rất khoa học.

Ngoài ra còn có các trang luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu như VOA special English, BBC English, Youtube,...

1. Luyện tập kĩ năng nói

Nghe và nói là 2 kĩ năng vận dụng nhiều nhất trong giao tiếp. Để nói tốt, bạn hãy nghe thật nhiều và bắt chước nói theo những gì bạn được nghe. Bạn hãy nói theo khi xem phim, nghe nhạc, nghe bản tin trên radio. Bạn hãy tiếp xúc với người bản ngữ và cố gắng giao tiếp với họ. Luyện tập thật nhiều sẽ khiến bạn có niềm tin vào bản thân.

2. Luyện tập kĩ năng đọc

Đọc là một kĩ năng cần thiết và bạn sẽ học hỏi được rất nhiều trong quá trình học. Khi đọc bạn sẽ học được các cấu trúc câu mới, cách diễn đạt. Đồng thời bạn sẽ có vốn từ phong phú. Bạn có thể sử dụng những tài liệu luyện đọc cho kì thi như Ielts, Toeic, Toefl, ... những câu chuyện thiếu nhi, mục quảng cáo, bài báo, bài hát.

3. Luyện tập kĩ năng viết

Bạn hãy thử tập viết nhật kí bằng tiếng Anh giao tiếp đơn giản thôi, viết theo chủ đề như “What do you like?” , “What did you today?” và sử dụng thật nhiều từ mới. Bạn nên đọc nhiều sách tiếng Anh để viết đúng cấu trúc và hay hơn.


Bạn sẽ mất 6 tháng để hoàn thành kiến thức nền tảng. Đây là một khoảng thời gian hết sức quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng tiếp thu kiến thức của bạn sau này. Sau khi đã có kiến thức tiếng Anh nền tảng, bạn hãy cố vận dụng chúng thật nhiều trong cuộc sống.
2.jpg

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG <3

 
Phát âm là kĩ năng nền tảng để phát triển các kĩ năng khác như nghe, nói, đọc, viết và giao tiếp hiệu quả. Hãy làm đúng ngay từ lần đầu tiên, bởi khi bạn phát âm sai thì việc sửa sai là rất khó.
 
Bạn nên học từ 30p đến 1h hàng ngày. Với lịch học này sẽ giúp bạn hòa hợp tốt giữa thời gian học và nghĩ ngơi. Hãy học theo lịch có sẵn nếu bạn muốn thông thạo tiếng anh.
 
Bây giờ được cái nền tảng khá vững rồi,nhưng lười quá hà
 
Học tiếng anh cần phải có 1 nền tảng vững chắc nên bạn cần phải lấy lại căn bản thật tốt, rồi học từ sườn đó đi lên. Mình học cũng từ căn bản lên nè, phải tìm được thầy hay,rèn luyện cố gắng thật nhiều. Mà bạn nên đi test coi khả năng thế nào trước nhé, chỗ học thì nhiều lắm á vus,ili, acet, idp,... Mà nên học với giáo viên nước ngoài có kinh nghiệm sẽ nhanh lấy lại được căn bản hơn á.
 
Có bằng IELTS với điểm số band cao giúp cơ hội rất nhiều trong công việc
Nắm kiến thức vững hơn
:onion42-53:
Khả năng sử dụng anh văn cũng chắc chắn hơn, ông anh trai mình nay:inluv: làm
việc rất ổn định, cũng có khiếu anh văn:jogging-36: và đạt được IELTS 7.0 , công thêm năng động nên lúc xin việc cũng rất dễ dàng. =))Nay ổng làm thấy cũng ngon lành rồi, :head_shake:mình thì cũng đang bơi đây, kế hoạch giữa năm sau sẽ thi IELTS , đang phấn đấu cho mục tiêu cao cả:gongxi-74:

Mình đang học tiếng anh bên anh ngữ ILI nè

https://ili.edu.vn/vi/hoc-tieng-anh-hieu-qua-cho-nguoi-mat-goc.html
 
Theo mình thì bên tt Liên Châu học tốt ak. Bên này dạy được mà học phí cũng ko cao, gv cũng là người có kinh nghiệm và bằng cấp sư phạm đàng hoàng nên đáng để tin tưởng. Ngoài giờ học ở trường mình còn học thêm bằng mã code online trường tặng mình nữa. Nhờ vậy mà sau 1, 2 khóa là thấy Av được cải thiện rõ rệt hơn nhiều. Sđt 028.6681.7977
 
×
Quay lại
Top