Quy định về thời hạn áp dụng iso 9001:2015 là gì?

spscert

Thành viên
Tham gia
9/6/2022
Bài viết
0
Làm thế nào để đạt chứng nhận ISO 9001?
Để được chứng nhận iso 9001, về cơ bản doanh nghiệp bạn phải thực hiện xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001, sau đó đăng ký chứng nhận ISO 9001 tại tổ chức chứng nhận có đủ năng lực như GOODVN.

Để được chứng nhận ISO 9001, doanh nghiệp bạn phải:

Xây dựng và triển khai hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với các nguyên tắc và yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001 mới nhất.
Được Tổ chức được chứng nhận (như Văn phòng chứng nhận quốc gia GOODVN) thực hiện đánh giá để đánh giá hiệu quả hoạt động của Hệ thống quản lý chất lượng của bạn theo tiêu chuẩn ISO 9001.
Nếu hoạt động đánh giá hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp bạn phù hợp yêu cầu tiêu chuẩn ISO 9001, tổ chức chứng nhận cấp giấy chứng nhận ISO 9001 cho doanh nghiệp bạn.
Chứng chỉ ISO 9001 sẽ cần được chứng nhận lại sau ba năm (và ba năm tiếp theo một lần) để đảm bảo rằng hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp bạn vận hành theo tiêu chuẩn ISO 9001.

Các phiên bản của tiêu chuẩn iso 9001 là gì?

Các phiên bản iso 9001 là gi? Giống như lời giới thiệu ở trên, tiêu chuẩn CHỨNG NHẬN ISO 9001 được phát triển và ban hành chính thức vào năm 1987 bởi ISO – Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế. Từ khi ra đời cho đến nay, tiêu chuẩn CHỨNG NHẬN ISO 9001 đã có 5 phiên bản. Cụ thể như sau:
  • Phiên bản 1: CHỨNG NHẬN ISO 9001:1987 – Hệ thống quản lý chất lượng – Mô hình đảm bảo chất lượng trong thiết kế, triển khai, sản xuất, lắp đặt và dịch vụ kỹ thuật
  • Phiên bản 2: CHỨNG NHẬN ISO 9001:1994 – Hệ thống quản lý chất lượng – Mô hình đảm bảo chất lượng trong thiết kế, triển khai, sản xuất, lắp đặt và dịch vụ kỹ thuật
  • Phiên bản 3: CHỨNG NHẬN ISO 9001:2000 – Hệ thống quản lý chất lượng – Các yêu cầu
  • Phiên bản 4: CHỨNG NHẬN ISO 9001:2008 – Hệ thống quản lý chất lượng – Các yêu cầu
  • Phiên bản 5: CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng – Các yêu cầu

LỢI ÍCH KHI ĐƯỢC CHỨNG NHẬN ISO 9001 LÀ GÌ?

  • Chứng nhận ISO 9001 đáp ứng yêu cầu của pháp luật
  • Là công cụ hữu ích để quản lý chất lượng hiệu quả cho tất cả các ngành nghề
  • Là cơ sở tạo ra các sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng
  • Hạn chế các rủi ro gây ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm, dịch vụ
  • Tiết kiệm chi phí trong việc xử lý các sự cố phát sinh do khiếu nại, kiện tụng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ
  • Tạo điều kiện thuận lợi để tăng trưởng doanh thu
  • Mở ra các cơ hội kinh doanh, hợp tác làm ăn trong nước và quốc tế
  • Tạo ra lợi thế và sự khác biệt so với các đối thủ

Quy định về thời hạn áp dụng iso 9001:2015 là gì?

Với các chứng chỉ ISO 9001 được cấp trước ngày 15/09/2015


➤ Giấy chứng nhận được giữ nguyên hiệu lực, trong thời gian hiệu lực của chứng chỉ, tổ chức có thể tiến hành nâng cấp lên phiên bản 9001:2015 tại kỳ đánh giá giám sát hoặc một cuộc đánh giá chính thức.

Với các chứng chỉ ISO 9001 được cấp trong thời gian từ ngày 15/09/2015 đến 14/09/2018

➤ Các tổ chức có thể lựa chọn áp dụng ISO 9001:2008 hoặc ISO 9001:2015. Tuy nhiên, nếu áp dụng phiên bản ISO 9001:2008 thì thời hạn hiệu lực tối đa của chứng chỉ là 14/09/2018.

Với các chứng chỉ được cấp ra sau ngày 14/09/2018

➤ Mọi hoạt động xây dựng, áp dụng, đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng phải tuân theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015;

➤ Những giấy chứng nhận theo phiên bản ISO 9001:2008 bị hủy bỏ hiệu lực.

Lợi ích thực tế mà Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 mang đến cho một tổ chức có đạt được tối đa hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Độ phức tạp của các quá trình, mức độ vận hành trong thực tế, cam kết của lãnh đạo và sự nhận thức của nhân viên.

ISO 9001 giúp cho tổ chức tiếp cận một cách hệ thống các quá trình (hoạt động) diễn ra trong tổ chức từ đó có thể can thiệp và kiểm soát dễ dàng vào bất cứ quá trình nào. Điều này giúp cho tổ chức kiểm soát được chất lượng và cung cấp một cách ổn định sản phẩm phù hợp mong đợi của khách hàng. Việc làm cho khách hàng hài lòng, thỏa mãn chính là chìa khóa thành công của doanh nghiệp.

SPS CERT cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hỗ trợ tận tâm và nỗ lực vì sự phát triển Bền vững & Thịnh vượng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó SPS có Tích hợp đa dạng dịch vụ nhằm giảm Chi phí & tăng tiện ích. Chuyên gia + 5 năm kinh nghiệm trong nghề. Chúng tôi tin tưởng sẽ trở thành người đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp bạn.
- Địa chỉ: Tầng 12A Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
- EmaiL: sales@sps.org.vn
- Hotline: 0969.555.610
- website: https://sps.org.vn/gioi-thieu.html
- Maps: https://goo.gl/maps/1vBeG6HCYtAGuvNq8
 
×
Quay lại
Top