Quay được lốc xoáy lửa hiếm gặp ở Brazil

kenzizi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2010
Bài viết
1.232
Hạn hán nghiêm trọng và gió khô nóng hoạt động mạnh đã gây ra hiện tượng lốc xoáy lửa hiếm gặp tại thành phố Aracatuba ở tây bắc Brazil.
e2cloc.jpg
Hình ảnh về cơn lốc lửa từ đoạn video.
3 tháng hạn hán trong khu vực đã làm bùng phát các vụ cháy rừng trên khắp quốc gia Nam Mỹ, tạo điều kiện để lốc xoáy lửa hình thành.
Đoạn video quay được ngày 25/8 cho thấy một cơn lốc lửa cao vài mét đã “nhảy múa” trên cánh đồng ở Aracatuba, khiến giao thông trên một tuyến đường gần đó bị ngưng trệ, trước khi biến mất.
Lốc xoáy lửa, còn được gọi là quỷ lửa, xảy ra khi lửa gặp cột không khí di chuyển theo chiều thẳng đứng. Một số cơn lốc xoáy lửa có thể cao gần 1km và di chuyển với vận tốc 160km/h.
Vào năm 1923, trận động đất kinh hoàng Great Kanto mạnh 7,9 độ richter tại Nhật Bản đã làm bùng phát các đám cháy rừng và gây ra lốc xoáy lửa khổng lồ, cướp đi sinh mạng của 38.000 chỉ trong 15 phút tại khu vực Hifukusho-Ato của Tokyo.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Gì vậy chứ. Vừa cháy rừng vừa lốc xoáy. Nhưng mà lốc xoáy này nhỏ nhỏ mà cũng không đáng sợ lắm ^^. Thik mấy cái lốc xoáy nào thổi tung cả trâu bò lợn gà xe ô to nhà cửa lên có mới hoành tráng. Nhưng mà có vể các nước Tây Phương dạo này hay bị cháy rừng quá nhỉ. Thấy Nga với các nước bị cháy rừng suốt.
 
×
Quay lại
Top