Private Cloud là gì ? Vì sao doanh nghiệp nên dùng Private Cloud ?

nang2911

Thành viên
Tham gia
12/10/2017
Bài viết
3
Private Cloud là gì và lý do doanh nghiệp nên hiểu về nhà sản xuất này, cùng Maychuhanoi Phân tích về Private Cloud

Private Cloud hay còn gọi là máy chủ ảo dùng riêng, được xem là biện pháp cho phần đông những vấn đề về điện toán. Đây được hứa là giải pháp giúp tổ chức khắc phục những vấn đề về mức giá, triển khai và khả năng kiểm soát hệ thống. Vậy xác thực Private Cloud là gì và vì sao nó vẫn còn lạ lẫm tại Việt Nam?

Bài viết này Maychuhanoi sẽ giúp bạn tư vấn những thắc mắc đó. Nhưng đầu tiên, chúng ta hãy Đánh giá về Cloud và các mô phỏng trong Cloud.

công nghệ CLOUD LÀ GÌ?

NIST (Viện đất nước về tiêu chuẩn và khoa học Mỹ) định nghĩa: Điện toán đám mây – Cloud Computing là mô hình mạng luôn thể ích sở hữu khả năng tróc nã cập vào 1 “hồ” san sớt tài nguyên điện toán (như network, server, storage, những áp dụng và dịch vụ) và sở hữu thể cung cấp mau chóng, phóng thích tài nguyên mà không đòi hỏi rộng rãi bước hoặc can thiệp từ dịch vụ dịch vụ”.

>>> Xem thêm: bán server hpe dl560 gen10

CLOUD COMPUTING mang 5 ĐẶC ĐIỂM:

– On-Demand Self-Service – tự dùng cho nhu cầu: quý khách với thể tự quản lý nhà sản xuất của họ mà ko cần sự trợ giúp của phòng IT hoặc nhà cung cấp hosting.

– Broad Network Access – khả năng truy vấn cập mạng rộng khắp: các dịch vụ Cloud cần được truy nã cập thông những công nghệ mạng thường nhật.

– Resource Pooling – hồ cất tài nguyên: các nhà sản xuất chạy trong Datacenter sử dụng cơ sở vật chất san sẻ có rộng rãi khác hàng khác nhau.

– Rapid Elasticity or Expansion – co giãn nhanh chóng: khả năng của nhà sản xuất Cloud mang thể được co giãn tiện lợi theo đúng nhu cầu. Những nhà cung cấp phải được scale up và down theo đúng nhu cầu.

– Measured Service – đo lường dịch vụ: khả năng của nhà sản xuất cloud được tối ưu cho lưu lượng dùng của người mua và được Báo cáo thường xuyên.

Và sở hữu 3 mô phỏng nhà cung cấp được sử dụng để định nghĩa các nhà sản xuất cung cấp trong Cloud, bao gồm:

– Software as a Service – SaaS: trong mô phỏng này, các software chạy trong datacenter của nhà sản xuất và được quản lý bởi dịch vụ dịch vụ. Microsoft Office 365 là ví dụ điển hình của mô hình SaaS, hoặc những nhà sản xuất DDoS Filter, Cloud Backup, Cloud Storage, Cloud PC, Cloud Camera…của Maychuhanoi cũng là một số tỉ dụ cho mô hình này.

– Platform as a Service – PaaS: trong mô hình này, 1 Server chạy trong trong datacenter của nhà cung cấp và được kiểm soát hoàn toàn bởi dịch vụ nhà cung cấp. Bên cạnh đó khách hàng được điều hành những ứng dụng chạy và lưu trữ dữ liệu trên Server này. Ngoài Window Azure, Cloud Server, VPS của Maychuhanoi là ví dụ tiêu biểu trong mô phỏng này.

– Infrastructure as a Service – IaaS: trong mô phỏng này, Server chạy trong datacenter của nhà sản xuất, nhưng được quản lý hoàn toàn bởi người mua. Mọi thứ chạy trên Server thuộc hoàn toàn nghĩa vụ của khách hàng: bao gồm OS (bất kỳ hệ quản lý nào), những vận dụng và data lựu trữ trên Server. Với thể nhắc tới 1 số thí dụ như dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ, cho thuê máy chủ của Maychuhanoi.

>>> Xem thêm: giá hpe dl360 gen10



Theo NIST, sở hữu 4 mô phỏng khai triển cho Cloud, bao gồm:

– Private Cloud – Đây là cơ sở vật chất Cloud dành cho từng độc nhất 1 các bạn. 1 Hệ thống Private Cloud mang thể được đặt ở Datacenter của quý khách hoặc tại datacenter của nhà cung cấp nhà sản xuất. Hệ thống này được quản lý bởi khách hàng/nhà cung ứng hoặc một bên thứ 3. Tuy nhiên, các bạn phải chịu gần như giá bán cho biện pháp tại hầu hết thời điểm.

– Public Cloud – Đây là cơ sở vật chất Cloud chuyên dụng cho phần đông MỌI NGƯỜI, ko giới hạn đó là cá nhân hay công ty. Public Cloud được sử dụng hơi phổ biến và tiện lợi. Cloud Server của Maychuhanoi là một tỉ dụ của biện pháp Public Cloud.

– Community Cloud – Là cơ sở Cloud được san sớt cho phổ thông đơn vị hoặc khách hàng mang chung mục đích. Việc điều hành community Cloud sở hữu thể do 1 đơn vị hoặc bên thứ 3 thực hành.

– Hybrid Cloud – Là hạ tầng Cloud được hài hòa từ 3 mô phỏng Cloud nhắc trên. Ví dụ: Trong hệ thống Mirosoft Office 365, có thể có phổ quát mailbox lưu trữ trong hệ thống của Microsoft datacenter, nhưng cũng với thể phối hợp với Exchange Server và các mailbox tiêu dùng riêng. Phối hợp lại, tạo nên 1 hệ thống lại – hybrid messaging system.

Để khai triển thành công hệ thống Private Cloud phải phụ thuộc vào các yếu tố như:

– Service Management: quản lý các nhà cung cấp và automation – tự động hoá là các tính chất quan trọng trong hệ thống Cloud. Mỗi bước đi, mỗi hành động phải đồng nhất, được lặp lại và được ghi nhận (documented) để giữ platform hợp nhất hoàn toàn. Đa số Server cần được đồng nhất với nhau để có thể cho ra kết quả mà chúng ta mang thể đoán trước được. Ví như không với biện pháp Service Management đúng đắn, dịch vụ cloud sẽ không thể hoàn thành được.

– Applications – chất lượng của những áp dụng sở hữu thể xây dựng hoặc đạp đổ giải pháp cloud của tổ chức. Ứng dụng phải được quản lý trong khoảng portal của nhà sản xuất cloud, cách thức đo lường càng khả thi, linh hoạt càng rẻ. Thêm nữa, lúc ứng dụng cần phổ thông resource thì cần hệ thống cần phải được scale up.

– Organization – Tổ chức/công ty cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho kỹ thuật Cloud. Với khoa học Cloud, doanh nghiệp sẽ chuyển hướng tập hợp từ thuần công nghệ sang các giải pháp hướng đến việc buôn bán.

Lợi thế của việc triển khai Cloud chính là tốc độ và sự cởi mở trong việc sản xuất dịch vụ. Các tài nguyên được gán cho ứng dụng để phù hợp với nhu cầu. Việc đo lường và tính tiền thường ngày được thực hành theo tháng (theo ngày hoặc giờ đều với thể làm cho được).

triển khai hệ thống máy chủ ảo tiêu dùng riêng Private Cloud sở hữu thể khá tốn kém, nhưng hệ thống này mang đến đông đảo lợi ích cho công ty, như:

– Tài nguyên được ảo hóa và chỉ được chia sẻ cho nội bộ đơn vị, giúp nâng cao cường chừng độ an toàn thông tin.
– các cluster của hệ thống chỉ dùng cho độc nhất cho một doanh nghiệp.

– mang thể tiêu dùng kết nối duyệt Internet, cáp quang và mạng riêng.

– phù hợp cho hệ thống core và lưu trữ thông báo nhạy cảm của tổ chức.

Việc tiêu dùng giải pháp Private Cloud cho tổ chức khả năng linh hoạt khôn xiết lớn, cả về công nghệ lẫn vốn đầu tư lúc đơn vị hoàn toàn chủ động trong việc chi tiền và kiểm soát mực độ sử dụng của mình.

>>> Xem thêm: bán máy chủ HP ML110 Gen10
 
×
Quay lại
Top