Plugin là gì? Một số Plugin sử dụng phổ biến hiện nay

ngochoaair

Thành viên
Tham gia
28/8/2019
Bài viết
25
Plugin là một trong những tích hợp vô cùng hữu ích của wordpress. Nó giúp cho việc phát triển website wordpress trở nên dễ dàng hơn. Vậy bạn đã biết Plugin là gì chưa? Nếu chưa hiểu và biết rõ về tiện ích tích hợp hữu ích này thì mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua những chia sẻ dưới đây.

Plugin là gì?

Về bản chất, Plugin chỉ là một đoạn code đã được tạo sẵn và đưa vào đoạn code gốc của mã nguồn wordpress website. Hiểu theo các dễ hơn, Plugin chính là tiện ích mở rộng được tích hợp thêm trong wordpress nhằm hỗ trợ phát triển website. Thông thường các Plugin sẽ được phát triển bởi một bên thứ 3 và có các tính năng khác nhau.

4583vLR.png

Plugin là gì​

Vậy vì sao nên cài đặt Plugin?

Trước đây, việc tích hợp thêm tính năng cho website thường phải can thiệp trực tiếp trong mã muồn gốc của wordpress. Điều này rất phức tạp và tốn nhiều thời gian, ngoài ra phải là những người có kinh nghiệm về lĩnh vực lập trình mới có thể can thiệp. Chính bởi vây, việc phát triển plugin chính là bước ngoặt lớn dành cho những người chưa có nhiều am hiểu về lập trình vẫn có thể phát triển website trên nền tảng wordpress. Với Plugin, người sử dụng chỉ cần tải đoạn code đã được lập trình sẵn về và cho vào đoạn code gốc của wordpress. Có vô số các tích hợp Plugin hiện nay phù hợp với từng loại website và nhu cầu muốn phát triển website của bạn.

Cùng tham khảo một số Plugin phổ biến hiện nay

Số lượng Plugin trong wordpress hiện nay vô số kể, thế nhưng thông thường các website sử dụng nền tảng wordpress sẽ không thể thiếu được các Plugin này:

GfIg0Rq.jpg

Các công cụ Plugin là gì​

SEO Ultimate, SEO by Yoast: Đây là Plugin hỗ trợ SEO cho website. SEO là một yếu tố rất quan trọng trong việc phát triển website vì thế sử dụng SEO by Yoast là một cách hiệu quả để hỗ trợ công việc tối ưu SEO tốt nhất.

TinyMCE Advanced: Là Plugin được tích hợp để giúp công việc soạn thảo văn bản trên website được dễ dàng hơn. Hoạt động viết bài và làm nội dung trên trang là việc làm thường xuyên vì vậy bạn nên tích hợp thêm công cụ TinyMCE Advanced vào wordpress.

kk Star Ratings: Tích hợp thêm tính năng đánh giá sao để tăng độ uy tín cho bài viết và giúp người dùng tin tưởng hơn vào bài viết đó. Ngoài ra việc thêm Star Ratings còn tăng độ tin cậy với Google.

Google XML Sitemaps: Là Plugin giúp tạo sơ đồ cho trang web. Việc tạo sơ đồ sẽ giúp Google và người dùng dễ dàng trong việc xem các hoạt động trong website.

RDFa Breadcrumb: Tiện ích này giúp tạo ra thẻ điều hướng trong giao diện của người dùng, giúp việc thao tác của người dùng trở nên dễ dàng hơn trên website.

Lời kết

Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích về Plugin mà chúng tôi muốn gửi đến cho tất cả các bạn đọc. Hi vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích để giúp các bạn hiểu rõ hơn Plugin là gì. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về Plugin, các bạn có thể tham khảo ngay tại: https://marketingai.admicro.vn/plugin-la-gi/
 
×
Quay lại
Top