Phương pháp tiêu dùng ngải cứu điều trị bệnh xương khớp hiệu quả

anhquan290196

Thành viên
Tham gia
12/4/2017
Bài viết
2
Ngải cứu là loại thực phẩm không còn xa lạ trong những bữa ăn hằng ngày, hay việc sử dụng nó để làm thuốc. Bạn có biết ngải cứu còn có tác dụng chữa bệnh xương khớp không? Tìm hiểu về cây ngải cứu tại sao có thể làm thuốc và cách sử dụng nó như thế nào nhé!
https://goo.gl/aLvtPt
Sử dụng ngải cứu chữa các bệnh về xương khớp tại nhà hiệu quả
1/ Tìm hiểu về cây ngải cứu
Cây ngải cứu được nghiên cứu và sử dụng làm vị thuốc hữu hiệu chữa các căn bệnh khác nhau, rất dễ tìm cây ngải cứu bởi nó có ở khắp mọi nơi.

Ngải cứu là loại cỏ sống lâu năm, thân có rãnh dọc. Lá mọc so le không cuống, màu 2 mặt lá khác nhau, mặt trên nhẵn, màu lục sẫm. Mặt dưới trắng tro, có nhiều lông nhỏ. Cây ngải cứu mọc hoang ở nhiều nơi trong cả nước, có thể trồng quanh nhà làm thuốc.

doc-tinh-tu-ngai-cuu-rau-ma-1410837409845-86-6-409-446-crop-1410837415161.jpg


Theo y học cổ truyền, ngải cứu có vị đắng, cay, tính hơi ấm có tác dụng điều hòa khí huyết, trừ hàn thấp, an thai, cầm máu,…Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng bồi dưỡng cơ thể, trị bệnh nội thương ngoại cảm, trị bệnh giun, chữa đau bụng, còn được dùng để băng bó sai khớp, trị thoát vị đĩa đệm

Hiện nay, việc trồng và chăm sóc cây ngải cứu khá đơn giản, có thể trồng bằng cách gieo hạt hoặc dâm cành, tuy nhiên tốt nhất nên chọn cắm cành vì chúng sẽ phát triển nhanh nhất. Có thể chặt một đoạn thân cây ngải cứu khoảng 20 – 30cm và cắm xuống đất. Nếu có điều kiện có thể trồng cây xung quanh nhà, nếu ở thành phố có thể trồng trong các loại chậu xốp.

2/ Các bài thuốc sử dụng từ ngải cứu chữa bệnh xương khớp
Hái lá và ngọn lá ngải cứu vào sáng sớm, dùng tươi hoặc để phơi khô trong râm mát. Ngải cứu phơi khô để càng lâu càng tốt:

+ Rượu lá ngải cứu trị bệnh xương khớp: Bài thuốc này bao gồm 2 quả bưởi, luôn phần vỏ, 1kg chanh phơi khô và 200g ngải cứu khô. Đem các nguyên liệu này đi sao vàng rồi đổ xuống nền đất để nguội. Sau đó, đem ngâm vào hai lít rượu cùng với 200g đường, hàng ngày lấy thuốc này ra uống 1 lần.

AAEAAQAAAAAAAAiVAAAAJDk2YzVmZWFlLTdiNTAtNDQ5YS1hNGNmLWEyOGFlYTk1NTViNw.png


+ Chườm lá ngải cứu trị bệnh xương khớp: Trộn 100g lá ngải cứu cùng 2 chén rượu. Xào nóng rồi đổ ra khăn mỏng chườm nhanh vào vùng đau. Khi còn ấm thì buộc lại chỗ đau đến khi hết hơi ấm thì tháo ra. Ngày dùng 2 lần. Sau khi sao nóng rồi chườm vào buổi sáng có thể giữ phần ngải cứu lại rồi buổi tối làm một lần nữa mới bỏ đi. Làm liên tục đến khi bệnh thuyên giảm dần.

+ Chữa bệnh xương khớp bằng cách xông khô ngải cứu: Mỗi lần xông cần phải có 0,1kg lá ngải cứu và bếp hồng ngoại. Đầu tiên, rải lá ngải cứu lên chiếu rồi nằm lên sao cho chỗ đau đúng vị trí lá ngải cứu vừa rải. Bên dưới gi.ường bật bếp hồng ngoại đúng với vị trí lá ngải cứu với độ nóng vừa phải.
Nguồn: https://goo.gl/aLvtPt
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top