Phương pháp rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Thiên Như Ý Phan

Thành viên
Tham gia
29/11/2016
Bài viết
1
Nhà tuyển dụng dành 40% sự quan tâm đến thái độ và kỹ năng giao tiếp của sinh viênkhi phỏng vấn xin việc.


ky-nang-giao-tiep-sinh-vien-2.jpg


Thiếu đi kỹ năng giao tiếp sẽ làm bạn đánh mất rất nhiều cơ hội trong tương lai. Yếu tố đầu tiên của sự thành công chính là việc bạn biết xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong giao tiếp với mọi người.

Trong cuộc sống, không phải ai cũng luôn dễ dàng mở rộng tấm lòng để đón chào người khác và kỹ năng giao tiếp tốt chính là cầu nối để mọi người cởi mở tấm lòng, tiếp nhận cảm xúc của nhau, đều hiểu được nhau.

suc-y-trong-giao-tiep.jpg

Tuy nhiên, sự ỷ lại, sự thiếu chú ý, sức ỳ bản thân quá lớn do văn hóa “ngoan và im lặng” từ lúc học phổ thông đã khiến sinh viên tích lũy kỹ năng giao tiếp một cách chậm chạp. Các bạn dựa theo kinh nghiệm “mắt thấy, tai nghe” mà không có một định hướng rèn luyện thật sự hiệu quả.

Mỗi người sẽ có cho mình những kiến giải khác nhau, phù hợp với tính cách, sở thích bản thân, phù hợp với những kinh nghiệm, thói quen hành động, ứng xử… và chỉ có thể “cảm nhận” và “tốt hơn” thông qua sự rèn luyện chứ không dừng ở kiến thức. Việc tích lũy kỹ năng giao tiếp qua thời gian đối với từng người là điều hết sức cần thiết để hướng đến những thành công trong tương lai.

dau-nhay.png

Giữa một mê cung kiến thức về kỹ năng giao tiếp
nhưng lại thiếu về phương pháp để rèn luyện kỹ năng,
sinh viên không có nhiều cơ hội để biết cách
định hướng phát triển bản thân.​

Đối với các bạn sinh viên khá năng động và sớm ý thức sẽ chọn nhiều phương án tích lũy qua các kênh: tự tìm tòi online, học các khóa học về kỹ năng, giao lưu cùng người nhiều kinh nghiệm, tham gia các hoạt động để đa dạng kinh nghiệm của bản thân…

Tuy nhiên, do chưa thật sự có một phương pháp rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả nên vốn tích lũy vẫn chưa thật sự có đột phá và nổi bật đến khi ra trường.

singapore-950x534-solas-campaign-page-60742.jpg

Nhiều sinh viên khá năng động và sớm ý thức tầm quan trọng của giao tiếp nhưng vẫn chưa có phương pháp rèn luyện thật sự hiệu quả nên vốn tích lũy chưa thật sự đột phá và nổi bật

Bên cạnh việc tìm hiểu những điểm nổi bậc trong kiến thức kỹ năng giao tiếp (các bạn có thể xem chi tiết tại phần bên dưới), Ý Tưởng Việt sẽ mở các buổi chuyên đề tiết kiệm nhất cho sinh viên, hướng dẫn phương pháp rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Buổi học sẽ cung cấp những điểm nhấn mấu chốt có thể giúp từng bạn đủ bản lĩnh và lập được một kế hoạch rèn luyện, phát triển kỹ năng giao tiếp.

Với số lượng học viên giới hạn, chuyên gia là những giảng viên, thạc sỹ tâm lý có nhiều kinh nghiệm trong ngành sẽ hỗ trợ tốt nhất cho từng học viên.

img_25592-2.jpg



info.png
Trước khi quyết định đến với bất cứ lớp kỹ năng nào, việc tìm hiểu về kiến thức
luôn giúp bạn có một thái độ học tập tích cực chủ động hơn.
Điều này sẽ không bao giờ là thừa và luôn xứng đáng
với thời gian, chi phí mà các bạn sẽ đầu tư.



Đăng ký học tại đây

  • GIAO TIẾP

    PHI NGÔN NGỮ

    BÍ QUYẾT

    RÈN LUYỆN
Giao tiếp là gì?
○ Giao tiếp là quá trình hình thành và phát triển sự tiếp xúc giữa người với người được phát sinh từ nhu cầu hoạt động chung, bao gồm sự trao đổi thông tin, xây dựng chiến lược tương tác thống nhất, tri giác và tìm hiểu người khác.

Bản chất trong giao tiếp?
○ Bản chất của giao tiếp là sự tương tác tâm lí, là quá trình trao đổi thông tin giữa người nhận và người gửi.

Chức năng của giao tiếp
○ Chức năng thông tin
○ Chức năng tiếp xúc
○ Chức năng kích thích
○ Chức năng định vị
○ Chức năng hiểu biết
○ Tạo động cơ
○ Hình thành các mối quan hệ
○ Chức năng gây ảnh hưởng

Mục tiêu trong giao tiếp
Giao tiếp có 4 mục tiêu sau :

  • Chuyển tải được những thông điệp.
  • Giúp người nhận hiểu những dự định của người phát tin.
  • Nhận được sự phản hồi từ người nhận.
  • Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người nhận.
Đăng ký học tại đây
Tác giả bài viết:
Ý Tưởng Việt
 
×
Quay lại
Top