Phương pháp để chiến thắng chính mình

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
“Đối thủ lớn nhất của bạn là chính bạn” và chiến thắng lớn nhất của bạn là chiến thắng chính bản thân mình. Nhưng làm sao để bạn chiến thắng chính bản thân mình?


Khiêm tốn


Để thành công thì khiêm tốn luôn là một đức tính cần thiết. Khiêm tốn luôn đem lại cho bạn tình cảm của mọi người. Và người khiêm tốn là người luôn biết mình đang ở đâu và biết mình phải làm gì. Và khi có được sự khiêm tốn, bạn sẽ là người chiến thắng dù đối thủ là ai đi chăng nữa.

Ngược lại, những người luôn coi mình là nhất là những kẻ thất bại với đầu tiên là chính bản thân mình. Vì coi mình là nhất rồi thì khó có thể tiến bộ thêm và phát triển thêm những khả năng của mình.

Sống hết mình vì bản thân và người khác

Hãy sống hết mình vì bản thân và người khác, nghĩa là sống vì những điều mình thích và giúp đỡ người khác hết mình mà không tính toán so đo. Hãy sống theo quan điểm riêng của bạn mà điều đó đem lại lợi ích và không hại ai.

Nhưng sống vì người là sự giúp đỡ khi có thể, là làm việc tốt chứ không phải suốt ngày để ý xem người khác thích gì và mình chạy theo. Luôn lo sợ người khác nghĩ xấu về mình và luôn áp lực về việc phải làm hài lòng người khác.


848aea35-1271-4a65-b8f9-684431b3249d-a2b5d.jpg


Học nhiều và học khác


Hãy học và đọc càng nhiều càng tốt, vì chỉ có học và đọc mới đem lại một bộ óc nhiều trí tuệ. Tuy nhiên để chiến thắng và thành công hơn người khác, bạn cần học và đọc khác. Đừng chỉ học và đọc những thứ mà người khác đã đọc, hay suy nghĩ giống người khác, hãy tư duy và sáng tạo nhiều hơn, hãy động não nhiều hơn người khác nếu muốn làm lên những điều kì diệu. Tóm lại là hãy đọc, đọc càng nhiều, càng sâu, càng rộng càng tốt.

Dám thất bại

Vì sao bạn chưa thành công? Vì bạn chưa thất bại đủ nhiều. Có một sự thật buồn cười nhưng đúng: “chỉ những người không làm gì mới không thất bại”. “Ai chiến thắng mà chưa hề chiến bại/ Ai nên không mà không dại đôi lần?”

Hãy cứ thất bại và đứng dậy từ những thất bại đó. Hãy quyết tâm làm những thứ bạn đam mê. Sẽ chẳng có thành công nếu bạn không lăn xả, bầm rập vì mục tiêu của mình. Hãy tuyên chiến với thất bại.

Sống thật với con người mình

Hãy sống thật và đừng giả dối. Đừng lí luận rằng trong xã hội đầy khó khăn và dối trá, sống thật chỉ thiệt thân. Chính những suy nghĩ đó khiến xã hội mãi tụt lùi và con người mãi đố kỵ.

Những người thông minh đủ khả năng để đánh giá người khác và sống thật với con người của mình. Những người không dám sống thật với bản thân là những người thất bại và luôn phải sống theo suy nghĩ của người khác.

Đừng sống thụ động

Luôn đặt câu hỏi và quan tâm nhiều hơn đến những thứ xung quanh. Hãy tìm câu trả lời cho những câu hỏi mình vừa đặt ra. Sự thờ ơ với những thứ xung quanh, sự thụ động trong việc tiếp thu kiến thức là nguyên nhân khiến bạn thất bại.


0712f740-f18a-4aa7-8f84-22bc5a072bd7-a2b5d.jpg


Quan tâm đến những giá trị


Trong khi bạn đang chơi điện tử, lướt “phây”, ngủ nướng,… thì nhiều người lại đang đọc sách, tập thể dục, khám phá các điều bí ẩn, làm việc,… Để thành công, không thể chỉ làm những thứ người khác làm, nhưng trước tiên phải làm được những thứ người khác làm và làm được những thứ người khác không thể làm.

Đừng mãi nói “thế à?” trước những câu hỏi, hãy tìm cách trả lời để có được sự than phục của người hỏi. Hãy tìm kiếm những thứ có giá trị thay vì phí thời gian vào những thứ vô bổ. Tất nhiên, không thể phê phán nhu cầu giải trí đúng nghĩa.

Đặt câu hỏi và dám phản biện

Muốn biết phải hỏi, hãy hỏi mọi lúc mọi nơi một cách hợp lý. Những câu hỏi đặt ra sẽ có những câu trả lời quay về và nó là kiến thức giúp ích nhiều cho sự thành công. Những câu hỏi thông minh còn khiến cho người trả lời thích thú và tôn trọng bạn.

Phản biện đúng lúc và tế nhị cũng là cách bạn khẳng định bản thân. Như mục sống thụ động đã nói, nếu cứ mãi thụ động tiếp thu mà không có tính phản biện, bạn sẽ mãi đi sau và phụ thuộc vòa người khác.

Hãy bắt đầu từ giây phút này

Bạn sẽ chẳng thể bù đắp được những thứ bạn đã đánh mất trong quá khứ, nhưng nếu không bắt đầu ngay thì bạn sẽ chẳng bao giờ tiến lên. Đừng “lên dây cót” kiểu “bắt đầu từ ngày mai tôi sẽ đọc sách nhiều hơn…” mà hãy bắt đầu ngay lập tức. Hãy chấp nhận sự thực là bạn “chưa bằng ai”, phấn đấu để “bằng ai” và cố gắng để “hơn ai” ngay từ bây giờ…

Theo Trí Thức Trẻ
 
thấy hình gái trong bài post là thấy không thắng nổi rồi =))
 
"Dám thất bại"=> Vài lần thôi chứ thất bại hoài mà ko rút ra kinh nghiệm cũng vậy :v

"Đặt câu hỏi,dám phản biện" . Ai chứ mình chả tốn lời , ai gật thì mình gật theo,ai lắc mình lấc theo :v
 
em thấy mấy phương pháp này hơi khó áp dụng :(
 
×
Quay lại
Top