Phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng đông y

quynhhoa1309

Thành viên
Tham gia
21/12/2016
Bài viết
1
Có khá nhiều người bị bệnh tiểu đường băn khoăn không biết nên dùng phương pháp đông y hay tây y để điều trị bệnh. Cho dù những bài thuốc đông y không có tác dụng nhanh với người bệnh nhưng để chữa trị lâu dài thì đây là một phương án rất khả thi. Nhiều người đã áp dụng cách chua benh tieu duong bang dong yvà đem lại hiệu quả như ý muốn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ những mẹo chữa bệnh tiểu đường bằng đông y để các bạn tham khảo.


Bệnh tiểu đường từ đâu mà có?


Theo thống kê của ngành y thì hiện nay, ở nước ta chỉ có khoảng 34% số người bị bệnh tiểu đường được chẩn đoán, tuy nhiên, có tới 56% số bệnh nhân được chẩn đoán nhưng chưa được chữa trị. Và một điều cảnh báo tất cả mọi người đó là tỉ lệ bệnh tiểu đường đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Vậy nguyên nhân do đâu xuất hiện bệnh tiểu đường?



ap-de-bi-tieu-duong-tuyp-2-678x381.jpg



Theo các chuyên gia y tế thì bệnh tiểu đường xuất hiện là do thói quen sinh hoạt không khoa học, làm cho số lượng người thừa cân béo phì tăng cao hoặc cả những người lạm dụng thuốc tăng cân. Không chỉ ở nước ta mà những nước khác, tỉ lệ bệnh tiểu đường đang gia tăng chóng mặt.

Theo dự báo của tổ chức y tế thế giới thì đến năm 2015, số người mắc bệnh tiểu đường trên toàn thế giới là 300.000.000 người. Đây là con số đáng báo động, hiện nay ở Việt Nam đã có khoảng 4,5 triệu người bị mắc bệnh.

Nếu không được điều trị tích cực thì người bệnh tiểu đường sẽ gặp nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.


Chữa bệnh tiểu đường bằng đông y


Nguyên tắc chữa bệnh tiểu đường bằng đông y đó là việc điều trị bệnh cần phải chú ý xem xét và điều chỉnh công năng tạng phủ bị bệnh trong cơ thể, trong mối liên quan đến những bộ phận khác hay tác động qua lại với các tạng phủ khác.


Ưu điểm khi dùng thuốc đông y chữa bệnh tiểu đường

Những bài thuốc đông y vận dụng các liệu pháp từ tự nhiên, vị thuốc lành tính như dùng món ăn, trà, xoa bóp, bấm huyệt, dưỡng sinh…

Những cây thuốc chữa trị tiểu đường là những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm kiếm, dễ sử dụng và có hiệu quả. Trong những cây thuốc này thường ít độc tố, không có nhiều chất bảo quản. Đây là những cây thuốc nam làm giảm triệu chứng của bệnh tiểu đường mà vẫn có thể đảm bảo chức năng hoạt động bình thường của những cơ quan khác.


Nhược điểm khi chữa bệnh tiểu đường bằng đông y

Một số vị thuốc dùng trong chữa tiểu đường cần chú ý đến liều lượng cho phù hợp với từng người.

Bài thuốc đông y chữa bệnh tiểu đường cần thời gian áp dụng lâu dài và khá tốn thời gian chế biến trước khi sử dụng.

Hạn sử dụng của thuốc đông y thường ngắn hơn rất nhiều so với thuốc tây.


Một số bài thuốc chữa tiểu đường bằng đông y


Bài thuốc 1: đào nhân 9g, đại hoàng 12g, quế chi 6g, chích thảo 6g, mang tiêu 6g. Lấy những vị thuốc này, sắc lên uống mỗi ngày 1 thang.

Bài thuốc 2: hoàng liên, thiên hoa phấn, sữa, củ sen, sinh địa, gừng tươi. Mỗi vị thuốc lấy 1 lượng vừa đủ, trộn với mật ong rồi uống hoặc ngậm.

Bài thuốc 3: thiên đông 6g, mạch đông 9g, hoàng cầm 3g, thiên hoa phấn 3g, tri mẫu 3g, hà diệp 3g, cam thảo 1.5g, nhân sâm 1.5g. Lấy tất cả những vị thuốc này đem sắc lấy nước uống hàng ngày.

Trên đây là một số bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng đông y để các bạn tham khảo. Để có hiệu quả tốt thì người bệnh cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ đông y trước khi sử dụng. Hy vọng bài viết này cung cấp cho các bạn những kiến thức bổ ích.


Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi. Chúc các bạn mạnh khỏe.
 
×
Quay lại
Top