Phóng viên “tự thêu dệt”, đưa thông tin sai về lễ mở bán của Địa ốc Alibaba

seogirl7979

Thành viên
Tham gia
10/12/2016
Bài viết
0
Bị gán ghép “cố tình trốn tránh” và thêu dệt câu chuyện “4 giờ bán 644 lô đất nền” trong bài viết “Xem xét khởi tố vụ án Công ty Địa ốc Alibaba”của phóng viên Sơn Nhung – Lê Phong đăng tải trên trang điện tử Người lao động đã tạo nên một câu chuyện hoàn toàn khác về Lễ mở bán vừa qua (26/11) của Địa ốc Alibaba.
NL%C4%90%201.jpg


Địa ốc Alibaba cam kết cung cấp mọi giấy tờ, hồ sơ pháp lý rõ ràng cho cơ quan chức năng lại được viết thành “cố tình trốn tránh”, Địa ốc Alibaba mở bán công khai dự án Alibaba Tân Thành thành công với 571 sản phẩm được đặt mua trong 4 giờ, lại được phóng viên “vẽ” thành câu chuyện “4 giờ bán 644 lô đất nền”. Vậy con số 644 lô từ đâu mà có?

644 lô đất nền là tổng sản phẩm khách hàng đặt mua từ 12 giờ (26/11) đến 18 giờ (27/11)

Theo thông tin thực tế, sự kiện mở bán Alibaba Tân Thành được diễn ra từ lúc 7h30 ngày 26/11 tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới ADORA, sau hơn 4 tiếng đồng hồ, sự kiện kết thúc, Địa ốc Alibaba tổng hợp có hơn 571 sản phẩm đất nền được khách hàng đặt mua thành công.

Không dừng lại ở đó, sức nóng của dự án Alibaba Tân Thành tiếp tục từ ADORA tràn về văn phòng chi nhánh Địa Ốc Alibaba, địa chỉ 120 – 122 Kha Vạn Cân, P. Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức. Chưa dừng lại ở đó, đến sáng ngày 27/11, sức nóng vẫn tiếp tục diễn ra, hình ảnh khách hàng ký hợp đồng, hoàn thành thủ tục chuyển cọc và mua tiếp những lô đất mới gần như phủ khắp cả văn phòng kế toán Địa ốc Alibaba. Đến 18h ngày 27/11/2017, đã có 644 nền ( tức có thêm 73 nền) được đặt cọc thành công tại dự án Alibaba Tân Thành ở công ty cổ phần Địa ốc Alibaba.

NL%C4%90%202.jpg


NL%C4%90%203.jpg


Trái với thông tin cập nhật đó, bài viết của phóng viên Sơn Nhung – Lê Phong lại một mực khẳng định: “Theo công ty này, hôm 26-11, trong vòng 4 giờ, họ đã mở bán được 644 nền thuộc dự án Alibaba Tân Thành (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)”. Dù được mời chính thức, có mặt theo dõi trực tiếp sự kiện mở bán Alibaba Tân Thành và được Địa ốc Alibaba chia sẻ minh bạch, nhưng phóng viên bài viết trên vẫn mặc nhiên tạo nên thông tin sai sự thật như thế, bỏ ngõ vấn đề, khiến công chúng hoang mang về uy tín Địa ốc Alibaba. Dường như, một bộ phận phóng viên “ngoài luồng” rất có tài trong việc “biến thông tin đúng thành sai”, vẽ câu chuyện theo chiều hướng xấu.

Gán ghép Địa ốc Alibaba “cố tình trốn tránh” trong khi từng BIÊN BẢN LÀM VIỆC với cơ quan chức năng đều được công khai đăng tải

Căn cứ Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản thì Công ty Địa ốc Alibaba vi phạm nghiêm trọng. Đáng nói, nhiều lần thanh tra sở và Bộ Công an mời đơn vị tới làm việc nhưng họ vẫn không đến, cố tình trốn tránh”, dù bài viết đã đưa ra dẫn chứng rất rõ từ đại diện Sở Xây dựng TP.HCM, nhưng điều đáng nói chính là vấn đề vi phạm của Địa ốc Alibaba lại được trình bày rất chung chung. Vì từng vấn đề, việc vi phạm tại điều mấy, khoản mấy, vi phạm như thế nào, lại không được quý báo trình bày cặn kẽ.

Tận dụng cơ hội, phóng viên của bài viết đã rất tài khi giựt nội dung lên cao trào, phán rằng Địa ốc Alibaba “cố tình trốn tránh”. Ngay từ đầu, CEO Nguyễn Thái Luyện – Kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đã khẳng định: “Địa ốc Alibaba lúc này đang trông ngóng điều đó hơn bao giờ hết để dập tắt dư luận trái chiều, cũng giống như đang chờ cứu binh tới. Rất mong các anh chị cơ quan chức năng khách quan và công tâm trong việc kiểm tra, từ đó Địa ốc Alibaba được cơ hội cung cấp toàn bộ hồ sơ giấy tờ liên quan đến các hoạt động của công ty. Để từ đó, Địa ốc Alibaba và hơn 1.500 người trẻ được tiếp tục thực hiện sứ mệnh: vì xã hội, vì khách hàng và vì nhân viên”. Đi cùng với lời khẳng định đó, hàng loạt những biên bản làm việc công khai giữa Địa ốc Alibaba với các cơ quan chức năng đã được cập nhật và đăng tải liên tục trên các trang thông tin của Địa ốc Alibaba. Như vậy có gọi là cố tình trốn tránh?

C46%20-%20BB%20l%C3%A0m%20vi%E1%BB%87c%20281117%20(1)(1).jpg


C46%20-%20BB%20l%C3%A0m%20vi%E1%BB%87c%20281117%20(2)(1).jpg


C46%20-%20BB%20l%C3%A0m%20vi%E1%BB%87c%20281117%20(3)(1).jpg


Giấu diếm đồng nghĩa công ty không minh bạch, và trốn tránh có nghĩa doanh nghiệp không đàng hoàng, vì uy tín và sứ mệnh đối với khách hàng, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba không bao giờ giấu diếm hay trốn tránh trước bất cứ vấn đề nào từ nhỏ đến lớn. Đứng trước sự nghi vấn của một số thông tin báo chí đăng tải, cùng sự vào cuộc điều tra từ các cơ quan hữu trách, Địa ốc Alibaba càng quyết tâm công khai, minh bạch hơn bao giờ hết, Địa ốc Alibaba hiểu rằng chính sự rõ ràng từ doanh nghiệp sẽ đẩy lùi mọi thông tin muốn “dìm chết” 1.500 con người của một số phóng viên chạy theo lợi ích rẻ tiền.

Không chỉ làm việc với Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM, Cục Cảnh sát Kinh tế của Tổng Cục Cảnh sát, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba còn có buổi làm việc với Cục Điều tra tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng thuộc Tổng Cục Cảnh sát (C46)… Thông tin cụ thể được đăng tải lại không xem, mặc nhiên quy chụp đánh giá một chiều, mục đích cuối cùng bài viết nhắm đến là gì? Đơn thuần chỉ muốn cung cấp thông tin bảo vệ khách hàng hay đang muốn “rắp tâm” hạ uy tín doanh nghiệp chân chính.

img8(2).jpg


img12(1).jpg




img15(1).jpg


Có tra hỏi ắt sẽ có nhận định, nhận định sẽ tạo ra sự đánh giá, và trách nhiệm của báo chí không phải đánh giá thông tin chỉ từ một cá nhân, mà sự đánh giá đó phải dựa trên nhận định, kết luận từ nhiều cá nhân, tổ chức khác, vì chỉ như thế, nội dung thông tin của báo chí mới thật sự thể hiện được giá trị đối với công chúng. Chính cái nhìn khách quan sẽ giúp một bộ phận nhà báo thiếu chân chính không bị hô gọi là “nhà báo nói láo ăn tiền”.

Địa ốc Alibaba luôn kinh doanh dựa trên pháp luật, tôn trọng pháp luật để định hướng phát triển. Chính vì thế, những vấn đề khách hàng nghi vấn, cơ quan hữu trách muốn tra hỏi, Địa ốc Alibaba sẽ công khai tất cả để minh chứng cho uy tín chính mình. Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba không nói suông để tạo niềm tin mà hành động bằng những việc làm thực tế, quang minh chính đại trước khách hàng, trước xã hội. Không ngừng phát triển thương hiệu, uy tín bằng sứ mệnh, trách nhiệm với cộng đồng.
 
×
Quay lại
Top