Phong thủy nhà bếp hợp phong thủy có tài lộc cho gia chủ

Nguyenlinh000

Thành viên
Tham gia
19/10/2017
Bài viết
0
Phòng bếp là 1 trong những nơi sở hữu ý nghĩa phong thủy quan yếu của ngôi nhà, bởi thế phong thủy phòng bếp rất được chủ nhà để tâm tới, thậm chí việc đặt bếp nấu ở đâu cũng được tính toán rất kỹ.

Theo quan điểm của phong thủy, khu vực đặt bếp quyết định tới sự thành bại của gia chủ chứ không chỉ thuần tuý là 1 nơi để đun nấu. Nếu đặt bếp ở vị trí cấm kỵ, sẽ tác động lớn đến sức khỏe và tài lộc của bạn.

Dưới đây là các nguyên tắc cơ bản khôn xiết cấm kỵ trong phong thủy nhà bếp để bạn tham khảo.

những điều nên làm:

- Bếp phải được sắp đặt phía sau cửa nhà.

- Phải luôn giữ cho nhà bếp luôn sạch sẽ và ngăn ngắp.

- Nhà bếp phải sáng sủa và thoáng khí.

- khi đứng nấu trong nhà bếp mặt bạn phải hướng về phía Đông.

- Hãy sắp xếp cửa sổ ở phía Đông hoặc phía Tây của nhà bếp.

- Hãy đảm bảo để những trang bị có trọng lượng nhẹ ở phía Đông và Bắc phòng bếp.

nha-o-theo-phong-thuy-nha-bep-ma-de-the-nay-lam-an-ngay-cang-di-xuong-11301530-phunutoday.jpg


- Bạn mang thể với bồn rửa ở phía Bắc hoặc Đông Bắc của căn bếp.

- Bếp phải để bí quyết tường vài centimet.

- Giữ khoảng bí quyết giữa bếp lửa và bồn rửa tay ít ra 50-60 cm. Ví như không cách nào khác sở hữu thể đặt cây, bình trồng rau thơm hoặc cái gì chậm triển khai màu xanh lá ở giữa bếp và bồn rửa.

- các điều trên cũng ứng dụng cho tủ lạnh đặt trong bếp; cũng phải giữ khoảng phương pháp 50-60 cm giữa bếp và tủ lạnh.

- sửa chữa phần đông các vòi nước bị rò rỉ trong nhà bếp (hoặc bất cứ nơi nào trong nhà của bạn) vì điều này đồng nghĩa với việc nhà bạn bị thất thoát hết tiền, của cải .

- nếu như bếp đủ rộng, có thể đặt bàn ăn ở phía Tây Bắc hoặc phía Tây của bếp.

- Nên tiêu sử dụng màu vàng, cam, hồng, sôcôla hoặc màu đỏ làm màu sàn và tường của nhà bếp.

các điều cần hạn chế

- Bếp không nên đặt lộ liễu và cũng rất kỵ đặt ngay cửa chính hoặc đối diện có cửa chính, đặt bếp như vậy dân gian gọi là “khai môn kiến táo, tài phú đa hao”, còn phong thuỷ gọi ngắn gọn là “Lộ Khẩu Táo”, sẽ ko phải chăng cho gia chủ.

- Cửa chính của ngôi nhà tuyệt đối không được nhìn thẳng vào mồm bếp. Chỉ cần xét về mặt công năng thì điều này cũng rất ko hợp lý, người đứng bếp sẽ gặp trắc trở trong việc Quan sát ko gian bên ngoài, nhất là việc Quan sát những người ra vào ngôi nhà. Về phong thủy, đặt bếp hướng thẳng ra cửa chính không chỉ làm cho tiền bạc trong nhà luôn thiếu hụt, mà còn tổn hại tới sức khỏe của những người cư ngụ. Nếu như vì điều kiện bất khả kháng, chẳng thể mang khoảng không gian khác để đặt bếp thì chỉ cần sắp đặt lại vị trí của phần bếp nấu sao cho hạn chế thẳng hàng mang cửa ra vào, dễ Quan sát và dễ dàng cho việc nấu nướng là ổn.

- Nhà bếp phải được đặt ở vị trí hạn chế gió, phong thuỷ gọi là “tàng phong tụ khí”, nghĩa là nơi đặt bếp lửa nên hạn chế gió để được tụ khí. Nếu như nhà bếp mà nhìn thẳng ra cửa chính hoặc phía sau bếp có cửa sổ là nơi lộng gió, rất ko tốt về mặt phong thủy. Bên cạnh đó , nhà bếp là nơi rất quan trọng trong 1 gia đình do đó ko khí gian bếp rất cần sự thoáng đạt, do vậy trong gian bếp nên đặt quạt thông gió hoặc máy hút khói dầu để làm cho sạch không khí sau khi nấu ăn, tạo ko khí thoáng đãng , sạch sẽ cho gian bếp.

- Kiêng đặt phòng bếp đối diện cửa phòng ngự sinh: Căn phòng bếp thuộc yếu tố lửa khi mà nhà vệ sinh thuộc nguyên tố nước. Bởi thế, giả dụ hai căn phòng này đối diện nhau, chúng sẽ đụng độ và gây ra xung đột giữa vợ chồng hoặc gây ra sự bất hòa giữa các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó , phòng bếp là nơi để nấu món ăn cho cả gia đình, khi mà phòng thủ sinh lại là nơi bẩn thỉu , với phổ biến uế khí và năng lượng xấu. Bởi thế , khi đặt 2 phòng đối diện nhau sẽ ảnh hưởng hưởng tới sức khỏe của gia đình và các năng lượng xấu sở hữu thể chảy vào phòng bếp.

- Kiêng đặt bếp sắp cửa sổ: không nên đặt bếp ngay dưới cửa sổ vì những năng lượng thấp không thể ngự trị lại trong phòng mà sẽ bị thất thoát. Ngoài ra, trong phong thủy, những cửa sổ to cũng không được ưa thích do chúng khiến các năng lượng phải chăng bị rò rỉ.

1_41128.jpg


- Kiêng tiêu dùng ánh sáng mờ ảo cho gian bếp: Nhà bếp là nơi rất quan yếu trong cuộc sống gia đình thành ra lúc ngoài mặt gian bếp cần đặc biết lưu ý tới độ sáng và không gian thoáng đạt của gian bếp. Ví như không tận dụng được ánh sáng trùng hợp , thì nên sử dụng những dòng đèn phổ quang quẻ để mang ánh sáng mạnh và rõ. Bên cạnh đó , theo các chuyên gia, nên tránh sử dụng đèn huỳnh quang vì chiếc ánh sáng này rất mờ, yếu và tác động xấu đến sức khỏe của gia chủ, do vậy phương pháp rẻ nhất là nên lắp đèn tuýp hoặc đèn chùm.

Ngôi nhà và cuộc sống của bạn với quan hệ mật thiết với nhau, phong thủy nhà bếp thấp sẽ trợ giúp cho vận mệnh của gia chủ. Bởi thế phải giảm thiểu các cấm kị trong phong thủy, nếu như phát hiện thì phải chóng vánh điều chỉnh, hóa giải để phong thủy đích thực giúp ích cho cuộc sống của bạn.
 
×
Quay lại
Top