Phong Cách Nội Thất Địa Trung Hải

Nhân Việt Decor

Thành viên
Tham gia
19/10/2018
Bài viết
16
Trong kho tàng kiến thức về nội thất, mỗi vùng đất với văn hóa khác nhau thường ảnh hưởng nhất định đến phong cách thiết kế của vùng đất đó. Bài viết dưới đây, Nhân Việt tiếp tục giới thiệu đến các bạn một phong cách nội thất đến từ vùng Địa Trung Hải mang tên: phong cách nội thất Địa Trung Hải.

Phong cách nội thất Địa Trung Hải là gì?
Phong cách nội thất Địa Trung Hải hay Địa Trung Hải Phục Hưng (Mediterranean Revival) là một phong cách kiến trúc nội thất mang tính chiết trung bắt đầu xuất hiện ở Mỹ vào cuối thế kỷ 19 và trở nên phổ biến vào thập niên 20, 30. Phong cách Địa Trung Hải có nguồn gốc từ các quốc gia Châu Âu nằm ở phía Bắc bờ biển ĐịaTrung Hải là các quốc gia như : Ý, Hy Lạp, Tây Ban Nha và hiện nay vẫn có rất nhiều ảnh hưởng đến kiến trúc Tây Ban Nha hiện đại.

Địa Trung Hải là sự kết hợp hài hòa và tinh tế của các phong cách: Tây Ban Nha thời Phục hưng, Tây Ban Nha Colonial (thuộc địa Tây Ban Nha), Beaux-Arts, Ý thời Phục hưng, và kiến trúc Gothic ở Venice. Chính vì thế phong cách này là một trong những phong cách kiến trúc nội thất có ảnh hưởng lớn trên thế giới.

phong-cach-noi-that-dia-trung-hai-300x200.jpg

Đặc điểm của phong cách nội thất Địa Trung Hải
Chúng ta thường bắt gặp những ngôi nhà, những không gian thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải đẹp rực rỡ, tràn ngập sức sống và nhìn xa tựa như bức tranh nhiều màu sắc, nhiều mảng cá tính, nhiều góc ấn tượng nhưng lại hài hòa đến từng đường nét, chi tiết nhỏ. Và đặc biệt, những ngôi nhà vùng nhiệt đới, hay những căn hộ gần biển sẽ trông thật duyên dáng, thích hợp khi được gia chủ lựa chọn trang trí theo phong cách ấn tượng này.

Cũng như để có ngôi nhà theo phong cách Địa Trung Hải, chúng ta cần lưu ý những đặc điểm sau đây:

Yếu tố màu sắc
Phong cách này thường hướng đến thiên nhiên, vì thế màu sắc được sử dụng thường có tông màu vui tươi và trong trẻo. Những màu sắc đặc trưng,phổ biến gồm: màu xanh của bầu trời và biển cả, màu đất nung terra, màu xanh olive, màu tím hoa oải hương, màu vàng nhạt của nắng, màu trắng của cát biển…..

Tất cả những màu sắc đó được kết hợp tinh tế, hài hòa mang đậm hương vị biển của vùng Địa Trung Hải. Đem lại cảm giác thoải mái và gần gũi với thiên nhiên cho những con người sống trong đó.

phong-cach-noi-that-dia-trung-hai-1-300x200.jpg

Không gian rộng mở với màu vàng nhạt của nắng, màu trắng của cát biển….
phong-cach-noi-that-dia-trung-hai-xanh-da-troi-300x200.jpg

Màu xanh của biển cả và bầu trời. Một trong những đặc trưng của phong cách nội thất Địa Trung Hải.
phong-cach-noi-that-dia-trung-hai-xanh-olive-240x300.jpg

Xanh Olive, một trong những màu sắc được yêu thích trong phong cách này.​
Yếu tố thiên nhiên
Khi thiết kế nội thất mang phong cách Địa Trung Hải, điều quan trọng nhất các bạn không được quên là yếu tố thiên và những dấu ấn đậm nét của vùng nắng gió Địa Trung Hải. Một không gian tràn ngập tiếng sóng vỗ, tràn ngập màu xanh của biển cả và mênh mông rộng mở của bầu trời. Bên cạnh, màu nắng ấm áp trải dài, cùng màu sắc xanh tươi của cây cối… đem lại một không gian Địa Trung Hải mênh mông.

Tất cả những yếu tố cơ bản đó, được góp nhặt, sắp xếp tài tình, mang đến cho không gian sự thoải mái, vui tươi, mộc mạc và tự nhiên nhất có thể.

phong-cach-noi-that-dia-trung-hai-thien-nhien-200x300.jpg

Không gian biển cả được tái hiện sống động.
phong-cach-noi-that-dia-trung-hai-yeu-to-thien-nhien-1-215x300.jpg

Cây xanh là một yếu tố quan trọng và không thể thiếu để gần gũi với thiên nhiên.​
Chất liệu thiên nhiên
Bên cạnh những yếu tố “liên quan” đến thiên nhiên, thì những chất liệu từ thiên nhiên cũng được sử dụng triệt để trong những ngôi nhà trang trí theo phong cách Địa Trung Hải. Những chất liệu như đá cẩm thạch, gạch mosaic, của chất liệu sắt, gốm sứ và chủ yếu là gỗ tự nhiên, tre, nứa… được đưa vào trong thiết kế này.

phong-cach-noi-that-dia-trung-hai-3-225x300.jpg

Đá cẩm thạch, gạch mosaic được ưa chuộng sử dụng.
phong-cach-noi-that-dia-trung-hai-chat-lieu-noi-that-232x300.jpg

Tre, nứa, gỗ tự nhiên là những chất liệu không thể nào thiếu trong phong cách này.
phong-cach-noi-that-dia-trung-hai-chat-lieu-noi-that-1-300x200.jpg

Chất liệu gỗ tự nhiên được yêu thích trong phong cách này.​
Chú trọng trang trí tường
Tường nhà là một trong những vị trí được chú trọng khi trang trí phòng theo phong cách Địa Trung Hải. Những bức tường thường được treo tranh mang đến điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Bên cạnh đó, cách tạo tường giả thạch cao cũng được lựa chọn khá nhiều khi áp dụng trang trí phong cách này. Thiết kế mảng thạch cao trên tường và trần với nhiều lớp nghệ thuật, tạo hiệu ứng của trò chơi ánh sáng ấn tượng.

Bạn cũng đừng ngần ngại khi sử dụng màu xanh nhạt để đêm biển và bầu trời vào ngôi nhà của bạn. Sự pha trộn khéo léo những tông màu bắt mắt cùng cách trang trí đơn giản, sáng tạo mang đến cho không gian vẻ đẹp mới mẻ, đầy bất ngờ.

phong-cach-noi-that-dia-trung-hai-tranh-anh-300x188.jpg

Sử dụng tranh nghệ thuật luôn là điểm nhấn của phong cách này.​
Cửa mái vòm
Lấy cảm hứng từ sự tinh tế của phong cách Ý và Hy Lạp, những ngôi nhà, biệt thự gần biển được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải thường ưu tiên sử dụng cửa vòm. Cửa vòm hay mái vòm chính là đặc trưng của phong cách này, giúp ngôi nhà trở nên mềm mại, nghệ thuật và tươi sáng hơn.

phong-cach-noi-that-dia-trung-hai-cua-mai-vom-300x224.jpg

Cửa mái vòm mềm mại giúp phong cách Địa Trung Hải uyển chuyển và nghệ thuật hơn.
phong-cach-noi-that-dia-trung-hai-cua-mai-vom-1-300x200.jpg

Hệ thống cửa mái vòm vừa giúp phong cách Địa Trung Hải mềm mại, vừa giúp không gian thoáng mát và nhiều ánh sáng.​
Sử dụng đồ nội thất và phụ kiện trang trí.
Tuy có nhiều nét tương đồng với phong cách nội thất đồng quê bởi cách sử dụng màu sắc, chất liệu để tạo nên không gian yên bình và thư giản. Nhưng nhìn chung Địa Trung Hải lại hướng đến việc lựa chọn nội thất mang vẻ đẹp hiện đại, tiện nghi. Nội thất thường không quá sang trọng, cầu kỳ mà hướng tới nét đơn giản, gọn gàng, mộc mạc và tự nhiên.

Phụ kiện trang trí được sử dụng trong phong cách Địa Trung Hải là thảm sàn và đèn treo trần. Thảm với nhiều họa tiết từ thiên nhiên với màu sắc rực rỡ tạo nên những điểm nhấn độc đáo cho không gian nội thất.
Đèn treo trần thường được chọn những loại đèn có chất liệu bằng kim loại sáng với kiểu dáng cầu kỳ tạo nét tinh tế, ấn tượng.
phong-cach-noi-that-dia-trung-hai-den-tran-trang-tri-300x300.jpg

Đèn trần trang trí vô cùng tinh xảo và tinh tế.
phong-cach-noi-that-dia-trung-hai-tham-san-300x200.jpg

Thảm sàn với họa tiết rực rỡ, sắc màu là phụ kiện trang trí nổi bật và ưa chuộng trong phong cách này.​
Những tấm vải dệt với nhiều họa tiết độc đáo, mang hơi hướng của phong cách Hy Lạp cũng thường được lựa chọn để làm đẹp cho những không gian trang trí theo phong cách Địa Trung Hải.
Bên cạnh ga, gối hay rèm cửa, thảm… thì vải dệt một màu được sử dụng để làm màn trống muỗi treo phía trên đầu gi.ường.

Phong cách này là phong cách tuyệt vời của vùng Địa Trung Hải phải không nào các bạn. Liên hệ ngay với Nhân Việt Decor nếu các bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về phong cách này.
 
×
Quay lại
Top