PHỎM HỌC – MÔN THỂ THAO GIẢI TRÍ MANG TÍNH GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CAO!

xuân triết k23

Thành viên
Tham gia
10/8/2017
Bài viết
24
Ngày nay có rất nhiều loại hình giải trí mang tính nhân văn sâu sắc, môn PHỎM là một trong số đó, khi người người nhà nhà đều thích chơi môn này, từ anh nông dân cho đến chị sinh viên, từ chị tiếp viên hàng không cho đến anh công an hay giáo viên… Tôi xin phân tích những giá trị đạo đức trong bộ môn PHỎM, mong các anh chị em và cô dì chú bác hưởng ứng cho vài triệu cái LIKE.


NHÂN: Khi bạn chơi bị mất hết tiền, ta có thể xởi lởi hối lại bạn dăm ba đồng để bạn còn bắt xe ôm về hay còn chút tiền để đánh con lô, phang con đề gỡ gạt, thì gọi là NHÂN.


LỄ: Khi mình ăn chốt ù của bạn ngồi trên thì mình cũng nên đánh 3 cây đền làng cho người ngồi dưới, được gọi là LỄ.


NGHĨA: Khi bạn chơi trả nhầm tiền, còn mình đang thua, thì nên trả lại họ, không chơi ăn gian. Mình được nhiều tiền, lúc về bo cho chủ nhà hậu hĩnh, đó là NGHĨA.


TRÍ: Trên bài có rất nhiều quân to, chờ ù, không chạy điểm, mặc dù đen có thể thua, ấy chắc chắn là TRÍ.


TÍN: Khi mình bị mất sạch tiền, vay người khác chơi tiếp mà… vẫn mất thì không nên trốn nợ, lúc nào có trả sau, là giữ chữ TÍN.


DŨNG: Khi bài đẹp đợi ù, dù bị mất hai quân chốt hay biết chắc chắn 100% đối phương câu mà vẫn gan dạ đánh, hoặc xé phỏm chịu móm, đương nhiên là DŨNG rồi.


CHÍNH DANH: Khi bị thua hết tiền, lúc tàn cuộc không xin xỏ, hiên ngang ngẩng cao đầu bước về. Hoặc, chơi 10 trận, thua tan tác 9 trận mà vẫn ham chơi, ham gỡ gọi là CHÍNH DANH.


Với những phân tích tỷ mỉ về giá trị đạo đức trong chơi PHỎM, tôi tha thiết đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét đưa môn PHỎM vào trường PTTH thay môn Giáo dục công dân; Ở bậc Đại học, Cao đẳng môn PHỎM nên trở thành môn học đại cương với 4 đơn vị học trình; Còn cấp Cao học, nên thay môn TRIẾT HỌC bằng môn PHỎM HỌC. Ngoài ra, Nhà nước nên có định hướng cụ thể để môn PHỎM có cơ hội trở thành môn thi bắt buộc đối với việc tuyển chọn công nhân viên chức. Tôi xin chân thành cảm ơn nếu các Bộ, Ngành xem xét những phân tích quý giá của tôi!
 
×
Quay lại
Top