dakazino

Ngày mai của những ngày mai
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/4/2013
Bài viết
1.689
Tác phẩm của đạo diễn Victor Vũ chuyển thể từ cuốn sách ăn khách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh hé lộ những cảnh quay ở Phú Yên, gây ấn tượng về hình ảnh.

5.jpg

Ngay sau khi công bố thông tin được hãng phim độc lập danh tiếng của châu Âu - Fortissimo - mua bản quyền và giới thiệu ở LHP Cannes lần thứ 68, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ ra mắt trailer đầu tiên. Video dài hơn hai phút với nhiều cảnh quay đẹp được thực hiện tại Phú Yên, mang đến sự tò mò và kỳ vọng cho khán giả.





Trong giai điệu êm đềm của ca khúc Thằng Cuội, hình ảnh đồng quê ở Phú Yên hiện lên tươi đẹp, hùng vĩ. Phim dựa trên tiểu thuyết Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, có bối cảnh làng quê Việt Nam trong thập niên 1980. Nội dung phim nói về cuộc sống của hai anh em với những trải nghiệm của tuổi ấu thơ.

Ngay khi ra mắt, trailer Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã được cộng đồng mạng xã hội chia sẻ kèm theo nhiều lời khen. Một khán giả có nick Sangoo viết: “Từ nhỏ đã mê truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Tôi đã đọc và khóc, cười theo từng câu chuyện, cảm giác như thấy chính mình trong ấy. Đến giờ, khi xem trailer này, gai ốc cứ nổi theo từng cảnh quay kèm theo sự xúc động và phấn khích”.

HVCX002-e4298.jpg


HVCX003-e4298.jpg


HVCX004-e4298.jpg

Những cảnh quay tuyệt đẹp
HVCX005-e4298.jpg


HVCX008-e4298.jpg


HVCX009-e4298.jpg


HVCX012-e4298.jpg

Hình ảnh Phú Yên trong trailer phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".


Một khán giả khác có nick Tinaluong viết: “Trailer đẹp đến ngỡ ngàng, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một tác phẩm rất nổi tiếng và nay bộ phim chuyển thể có lẽ đã mang được cái tinh thần của câu chuyện lên màn ảnh rộng". Nhiều khán giả cũng bày tỏ hy vọng, đây là một tác phẩm có tính nghệ thuật cao và đạt doanh thu phòng vé tốt.

Đạo diễn Victor Vũ cùng nhà sản xuất và đại diện hãng phim Fortissimo sẽ có mặt tại LHP Cannes trong vài ngày tới để giới thiệu Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh tại chợ phim Cannes.


Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là tác phẩm điện ảnh do Nhà nước đặt hàng, với nguồn tài trợ chính từ Nhà nước, do Cục Điện ảnh đại diện. Phần còn lại đến từ ba hãng phim tư nhân gồm Galaxy M&E, Saigon Concert và Phương Nam Film.

Từ trước đến nay, nhiều tác phẩm được Nhà nước đầu tư rơi vào tình trạng bị “đắp chiếu” - không ra mắt rộng rãi và có những phim chiếu thì không có người xem. Chính vì vậy, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh có thể là tác phẩm sẽ làm thay đổi cục diện này. Bà Đinh Thị Thanh Hương, tổng giám đốc hãng phim Galaxy M&E, cho biết: "Tôi thấy bộ phim này là một dự án rất đặc biệt khi kinh phí phần lớn đến từ Nhà nước. Tôi đã rất xúc động khi xem những thước phim tuyệt đẹp làm sống lại ký ức những ngày xưa ở Việt Nam".


2.jpg


Ba diễn viên chính trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".


Kịch bản của phim do đạo diễn Việt Linh chuyển thể dựa trên câu chuyện gốc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh từng giành giải văn chương ASEAN và được coi là một trong những tác phẩm hay nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết về tuổi học trò. Sách dày hơn 300 trang và chia làm 81 chương ngắn, mỗi chương là những câu chuyện nhỏ về các đứa trẻ trong ngôi làng: chuyện về “con Cóc cậu Trời”, chuyện ma, chuyện công chúa – hoàng tử, và các câu chuyện về đói ăn, cháy nhà, lụt lội.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh dự kiến ra mắt khán giả trong nước vào cuối tháng 8.


 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh rất hay! Tôi rất thích! Và đã đọc hết rất nhiều tác phẩm của ông.
 
Chỉ là bản nháp và bị yêu cầu xóa, nhưng vẫn chưa bị xóa :v
 
Cảnh quay đẹp, nước phim đẹp, nhân vật đẹp,....
Nhưng mà thấy có cảnh trung thu là ghép 2-3s gì đó của phim "huyền thoại bất tử" thì phải.
------
Truyện này mình chưa có đọc cơ
 
Có mấy cảnh quay từ trên cao đẹp ghê
Nam chính có ánh mắt ... :KSV@18:
 
Thích quyển này của Nguyễn Nhật Ánh nhất :)
 
TRAILER CHÍNH THỨC CỦA PHIM "TÔI THẤY HOA VÀNG TRÊN CỎ XANH"

Bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ vừa công bố trailer của bộ phim. Cách đây vài ngày, khi có thông tin bộ phim được hãng phát hành Fortissimo ký mua bản quyền và đưa vào danh sách giới thiệu phim tại Liên hoan phim Cannes, trên mạng đã xuất hiện 1 đoạn phim được giới thiệu là trailer “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, nhưng nhà sản xuất đã phải nhanh chóng đính chính đó chỉ là bản nháp.

Hôm nay trailer của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mới được Công ty Galaxy M&E, Saigon Concert và Phương Nam Phim giới thiệu. Trailer chính thức có chất lượng cao về hình ảnh, âm thanh để mang lại cảm giác chân thực, sống động nhất cho khán giả về bộ phim.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Victor Vũ, do Cục Điện ảnh tài trợ chính với kịch bản được đạo diễn Việt Linh chuyển thể từ truyện dài cùng tên nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Trailer chính thức có phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh. Bản tiếng Việt có tiêu đề “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Bản tiếng Anh là “Yellow Flowers on Green Grass.” Tất cả những phiên bản trailer với tên gọi khác của bộ phim này đều chỉ là bản nháp chưa hoàn chỉnh.

(Hà Nội Mới 11-5-2015)​



 
“Nắng mưa là bệnh của trời, tương tư là bệnh của tôi yêu nàng”. Giọng bé dễ thương quá xá! ^^

Từ cảnh, sông nước, con người cho đến ánh mắt, tất cả đều trong veo một cách tuyệt đẹp. Tuổi thơ hiện về, chỉ qua trailer thôi, nhưng thật đẹp và đầy mộng mơ. :)

Bộ phim Việt Nam đầu tiên chắc chắn mình sẽ đi coi khi chiếu rạp. :)
 
Đi đặt ngay sách zìa đọc thâu ;))
 
10440979_793867977299097_4778531542388906425_n.jpg


"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".
Ptg: Nhật Minh ( của radio ấy ạ ;)) )
Nguồn: ăn cắp trên fb anh Minh :)):))
 
Nhìn phim cảm giác như đang đứng giữa cánh đồng cỏ và gió thổi rì rào vậy, thích quá. coi rạp chắc còn đã nữa. :)
 
×
Quay lại
Top