Phát hiện thêm 1.700 bào thai trong ngôi chùa ở Bangkok

kenzizi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2010
Bài viết
1.232
Cảnh sát Thái Lan đã tìm thấy thêm gần 1.700 bào thai bị nạo phá trái phép được giấu trong một ngôi chùa thờ Phật ở Bangkok, sau khi phát hiện gần 350 bào thai cũng tại ngôi chùa này vài ngày trước đó. Tổng cộng hơn 2.000 bào thai đã được tìm thấy.
foetuses1.jpg
Cảnh sát kiểm tra nhà xác của một ngôi chùa thờ Phật ở Bangkok.

Các bào thai được phát hiện trong nhà xác của ngôi chùa và đựng trong các hộp chứa thường dùng để cất giữ các thi thể chờ hỏa táng. Cảnh sát đã được cảnh báo bởi mùi khinh khủng phát ra sau khi lò thiêu của ngôi chùa bị sập.

Được biết, 2 người làm công tại ngôi chùa và một phụ nữ đã được trả tiền để thu gom và tiêu hủy các bào thai ở các phòng khám tiến hành nạo phá thai trái phép.

Tổng cộng hơn 2.000 bào thai, được bọc trong túi ni lông, đã được phát hiện trong 3 phòng xác của ngôi chùa và cảnh sát cho biết họ đã hoàn thành quá trình lục soát ngôi chùa.

Sau khi tìm thấy 348 bào thai trong lần khám xét đầu tiên vào hồi đầu tuần, 2 người làm công tại ngôi chùa đã thú nhận cất giấu các bào thai này, và khiến cảnh sát tiến hành một cuộc khám xét mới.
aacfoetuses2.jpg
Các túi đựng bào thai được phát hiện tại nhà xác của ngôi chùa ở Bangkok.

“Tổng cộng 1.654 bào thai đã được tìm thấy vào ngày hôm nay, trong 2 phòng xác”, một cảnh sát cấp cao Bangkok cho hay. Ông cũng cho biết một số bào thai đã được cất giấu hơn một năm nay.

Người phụ nữ 33 tuổi đã thừa nhận nhận tiền để thu gom các bào thai từ nhiều phòng khám khác nhau. Cô ta kiếm hơn 16USD cho mỗi bào thai được chuyển tới ngôi chùa.

Nạo phá thai tại Thái Lan bị cho là phạm pháp trừ trường hợp người phụ nữ có thai xuất phát từ việc cưỡng hiếp, loạn luân hoặc việc mang thai ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ.

Cảnh sát cho biết họ đã bắt đầu lục soát khoảng 4.000 bệnh viện, phòng khám tư tại Bangkok bị tình nghi thực hiện nạo phá thai trái phép.

Vụ việc cũng khiến giới chức trách tập trung đến ngành kinh doanh nạo phá thai tại nước này. Những phụ nữ giàu có có thể nạo phá thai ở các cơ sở y tế an toàn. Tuy nhiên, hầu hết phần lớn phụ nữ Thái Lan muốn làm việc đó tại các phòng khám tư, gây nhiều rủi ro cho sức khỏe và an toàn tính mạng của họ.

Phan Anh
Theo BBC, AFP
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
1.654 sinh linh bé nhõ :KSV@07:
Không thể nói gì hơn
74261290178653.png
=))
 
×
Quay lại
Top