Phát bệnh vì công nghệ hủ tiếu vỉa hè

kenzizi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2010
Bài viết
1.232
Vào mỗi sáng, con đường Nguyễn Thái Bình, HCM có rất đông người đi đường dừng xe bên các quán hủ tiếu vỉa hè dùng bữa. Hủ tiếu vỉa hè trên đường Nguyễn Thái Bình có tiếng "chất lượng cao" nên thực khách sì sụp gắp múc và luôn miệng khen ngon. Mà không biết hủ tiếu nơi đây được chế biến với một "công nghệ" gây sốc nặng. Rửa rau một nước
Phố hủ tiếu trên đường Nguyễn Thái Bình nhộn nhịp từ lúc 6h kéo dài đến giữa trưa thì tan. Nên để mục kích qui trình chế biến rùng rợn theo phản ánh của một bạn đọc tên Nguyễn Văn Ninh, ở phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, từ lúc 4h chúng tôi đã có mặt tại nơi này. Theo lời anh Ninh, 4h là lúc các chủ quán hủ tiếu đẩy xe ra đây nhóm lửa, rửa rau, mổ xẻ gà vịt cho vào nồi. "Tôi ngày trước cũng hay ghé khu phố này dùng điểm tâm nhưng từ khi mục kích qui trình chế biến thì không dám mạo hiểm tính mạng nữa. Muốn mục diện rõ những điều tôi phản ánh, cứ ghé địa chỉ 155 Nguyễn Thái Bình ắt sẽ rõ".

69221273068209.jpg

Nơi chế biến hủ tiếu là ngay miệng cống đang phả mùi xú uế.

"Đêm tháng 5 chưa nằm đã sáng" nên dẫu mới 4h10' trời đã sáng bưng bưng. Khi chúng tôi đến địa chỉ nơi anh Ninh phản ánh thì cũng là lúc chủ quán hủ tiếu vỉa hè cùng 2 người phụ việc đang lục đục người nhóm lửa, kẻ rửa rau, kẻ bày kê bàn ghế.
Để rửa rau, người phụ nữ luống tuổi đổ xô nước ra một cái thau nhỏ để sát miệng cống đang phả mùi xú uế rồi liền tay nhúng vào lấy ra bỏ vào rổ. Giải phóng xong mớ rau, cứ tưởng chị ta sẽ tiếp tục rửa nước thứ 2, thứ 3 nhưng không, rổ rau được chị ta trao tay cho bà chủ quán dáng người phốp pháp. Bà này điệu nghệ vẩy vẩy mấy cái cho ráo nước rồi đút rổ rau vào gầm chiếc xe kéo. Vậy là xong công đoạn rửa rau, rửa mà như chưa rửa!
Mổ gà - vịt bên miệng cống
Còn đang choáng trước công đoạn rửa rau siêu nhanh - siêu bẩn kia thì chúng tôi tiếp tục rụng rời trước màn mổ gà xẻ vịt. Thọc tay vào chiếc giỏ máng bên hông xe đẩy, bà chủ quán lấy ra một bọc trắng gói một cặp gà vịt thảy phịch xuống đất, hối hai người giúp việc "mổ nhanh đi".
Chia nhau mỗi người một con, hai người phụ nữ nhanh tay trải bọc nilông xuống nền đường ngay miệng cống rồi dùng dao thọc mổ. Sau khi được moi ra khỏi ổ bụng, mớ đồ lòng của hai con vật được thảy ra nền đường. Chẻ đôi con gà rồi cho vào thau nước rửa rau lúc nãy vừa bị xớt đôi, sau vài cú kỳ cọ sơ sài, người đàn bà luống tuổi trao con gà cho bà chủ quán. Tưởng bà này tiếp tục rửa sạch, ai ngờ chị ta cho cả thảy vào nồi nước lèo đang bốc khói nghi ngút. Đến lượt con vịt, chị ta cũng xử lý như vậy!

38681273068235.jpg
Không biết nếu được chứng kiến công nghệ làm hủ tiếu này, thực khách liệu đủ bản lĩnh nuốt trôi? (Ảnh minh hoạ)

Còn chưa hết kinh ngạc bởi màn mổ rửa qua loa kia, chúng tôi tiếp tục sốc khi thấy hai phụ nữ nọ xử lý bộ đồ lòng. Sau vài cú thọc chọt, cắt cạo, cả hai lại cho vào thau nước rửa rau "kiêm" rửa gà (vịt) lúc nãy rồi vắt sạch trao cho bà chị chủ quán tống hết vào nồi. Sau đó toàn bộ mớ phế thải được họ gom lại tống thẳng vào miệng cống. Lúc này kim đồng hồ điểm ở 4h40' sáng.

Gần 6h sáng, nồi nước lèo của món hủ tiếu sôi sùng sục, bà chủ nêm nếm gật gù. Lúc này vài thực khách tấp xe sà xuống xì xụp ăn uống ngon lành. Không biết nếu chứng kiến những gì chúng tôi chứng kiến, chẳng biết họ có đủ bản lĩnh nuốt trôi?
"Mặt trận" còn bỏ ngỏ
Chúng ta nói nhiều về an toàn vệ sinh thực phẩm, về những hiểm họa, mối nguy hại cho sức khỏe cộng đồng nhưng dường như các cơ quan chức năng vẫn bế tắc trong việc tìm ra hướng giải quyết. Thực tế cho thấy ngành Y tế lâu nay chỉ chú trọng công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm ở các quán ăn lớn, có thương hiệu và cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn yêu cầu vệ sinh thực phẩm ở những quán này. Riêng với những hàng quán vỉa hè thì vẫn nằm ngoài “vùng phủ sóng” của các cơ quan chức năng.
Thế nên mới có chuyện các chủ quán hủ tiếu vỉa hè không chỉ trên đường Nguyễn Thái Bình mà tại khắp các ngã đường trên địa bàn thành phố vẫn vô tư chế biến thức ăn trong tình cảnh dơ bẩn như vậy.
 
Ghê quá thế này thì ai lại dám ăn sau khi biết việc này
 
Trời!!ăn bẩn sống lâu mà=P~!! bẩn thế mà đầy người ăn có ai việc gì đâu ...có khi lại còn tăng sức đề kháng:KSV@05:
 
Her her thấy cái cống là hết can đảm lại gần chớ nói j` là ăn
 
Khuất mắt ăn tất....sinh viên mà..làm sao vào nhà hàng sang trọng sạch sẽ ăn được..nghe nói hủ tiếu gõ cũng thế á(thịt chuột)
 
Nhiều người thấy thế mà vẵn đâm đầu vào ăn đó thui:KSV@19:
 
:KSV@18:Hì hì cái này chỉ để đe dọa với khách nước ngoài thôi. chứ tụi sv thì cứ lao đầu vào đánh chén tì tì mà có chết đâu.cũng chẳng phải uống berberin... đây gọi là ''thích nghi với môi trường sống''
mấy ông nước ngoài thử ăn vào xme có đi Bạch Mai ngay ko.nhẹ cũng phải làm 2 3 liều berberin rùi!!
cám ơn cậu về bài viết !
tặng cậu chú chuột đáng yêu này !
Image
 
hí, nge xong muốn ợ ra hết z trời.quả là những người VN siêu đơn giản, làm gì cũng đơn giản và cũng coi sức khỏe con người là đơn giản.
 
×
Quay lại
Top