Phân tích lợi và hại của việc tập nín thở

calahan2k5

Banned
Tham gia
2/4/2015
Bài viết
0
Tập nín thở tuy có thể giúp cơ thể tăng cường sức khỏe nhưng đi kèm với nó cũng có rất nhiều điều không tốt, bạn đang tập luyện đúng hay sai thì hãy xem thêm thông tin phía dưới. Rất nhiều nhà khoa học và công trình nghiên cứu chứng minh tập nín thở là phương pháp có thể cải thiện sức khỏe và thư giãn tinh thần. Và cũng như nhiều hình thức rèn luyện sức khỏe khác, nếu tập luyện không đúng cách thì chúng sẽ đem lại những tác hại cho cơ thể.

Lợi và hại của việc tập nín thở:
Lợi ích của nín thở với cơ thể:
phan-tich-loi-va-hai-cua-viec-tap-nin-tho.jpg

Bản chất của nín thở là một dạng hít thở sâu để cơ thể có thể hấp thụ một lượng lớn oxy trong thời gian ngắn, cung cấp năng lượng cho não bộ làm cơ thể thoải mái, thư giãn và tập trung cao hơn. Như bạn đã biết, oxy là thứ không thể thiếu trên Trái Đất thân yêu của chúng ta, và nó giúp chúng ta duy trì sự sống. Hơn thế nữa, trong Yoga thì động tác hít vào - nín thở - thở ra nhẹ nhàng là phương pháp thanh lọc độc tố (Co2, N2) ra khỏi cơ thể. Tin mới: Pha thai bang thuoc o dau tot nhat và an toàn nhất?

Và mặt trái của việc nín thở:
Tập nín thở quá gấp gáp, vội vàng rất dễ làm cho hệ hô hấp bị "sốc" và gây ra tức ngực, đau đầu, nếu người có sức khỏe yếu có thể bị ngất tại chỗ. Những người thường xuyên phải bơi lặn như dân chài, vận động viên thì càng phải chú ý cách tập luyện. Nín thở lâu dần sẽ trở thành thói quen, nín thở quá lâu khi bơi trong thời gian dài dễ dẫn đến bệnh huyết áp thấp, tim bị phình to hơn bình thường.

tap-nin-tho.jpg
Một số lưu ý khi tập luyện nín thở:
- Không vội vàng, tùy thuộc vào khả năng của mỗi người mà tập luyện, ban đầu tập nín 10 - 20s trên 1 nhịp là được.
- Chia làm nhiều lần tập nhỏ hằng ngày, tổng thời gian mỗi lần khoảng 1 - 2 phút, tập lâu sẽ tạo áp lực cho tim và phổi.
- Khi nín thở, cần hóp bụng và đẩy căng lồng ngực để phổi hấp thụ khí oxy một cách hiệu quả nhất.

 
×
Quay lại
Top