[PHÂN TÍCH FILE 999] CHI TIẾT CHIẾC MÓC ĐIỆN THOẠI HIGO CỦA HAIBARA

Kin-kun

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
8/2/2016
Bài viết
129
[PHÂN TÍCH FILE 999] CHI TIẾT CHIẾC MÓC ĐIỆN THOẠI HIGO CỦA HAIBARA

20429643_1325885284175708_4767418089591514925_n.png

File 1000 đã đến sát dưới chân, vậy mà những chương cận kề gần đây vẫn chưa hề có động tĩnh gì về Tổ chức hay chuyến du lịch học tập thực tế của Ran. TUY NHIÊN, ở File 999, Gosho lại đặt tựa đề chương là “Không chỉ là chiếc móc điện thoại!”. Trong khuôn khổ bài viết này, mình sẽ đi sâu vào phân tích chi tiết chiếc móc khoá.

Phần lớn mọi người đang tập trung hướng đến cách Conan trở lại thành Shinichi hoặc không mấy lưu tâm đến vụ án có phần quá bình thường về chiếc móc khoá. Sẽ không có gì đáng chú ý nếu như đây không phải là những chương tiệm cận 1000. Nhưng nếu xem xét kỹ lưỡng hơn, tựa đề File 999 có phần kỳ lạ. Thú vị hơn nữa là ở cuối chap, chiếc móc khoá bị mất một mắt. Điều này gợi cho chúng ta nhớ đến Rum, một người cũng có thương tật về mắt.

Chắc hẳn các bạn vẫn chưa quên bài viết “Wakita là người thân cận nhất của BOSS?” đã được page dịch và đăng lên trước đây. Với lối suy luận tương tự như thế và dựa vào phong cách thả “hint” bấy lâu của Gosho, mặc dù chưa chắc chắn, nhưng chúng ta có thể có được những thu hoạch đáng kể sau về Rum.

1/ “Không chỉ là chiếc móc điện thoại!”

Tựa đề File 999 phải nói là cực kì lộ liễu khi tác giả đã cố ý nhấn mạnh đến chi tiết chiếc móc khoá để fan có thể lưu tâm kỹ hơn và từ đó phát hiện ra ý đồ ẩn đằng sau nó của tác giả. Quả đúng vậy, đó “không chỉ là chiếc móc điện thoại”, nó là cả một gợi ý siêu khủng tiết lộ nhiều thứ về Rum.

2/ Chiếc móc điện thoại bị mất một mắt

Trong bối cảnh nhạy cảm mà bất kỳ một nhân vật nào có vấn đề về mắt sẽ gây ra một sự chú ý lớn, thì một đồ vật vô thưởng vô phạt xuất phát từ một vụ mất đồ cũng bình thường không kém sẽ ít gây chú ý hơn. Nhưng không phải là không thể để thấy được sự tương đồng. Chúng ta đều biết Rum có thương tật về mắt và phải sử dụng mắt giả, song lại không biết được đó là con mắt nào. Trong chi tiết chiếc móc khoá Higo, nó đã bị mất mắt trái, từ đó có thể suy ra Rum cũng có thương tật ở mắt trái. Đó là còn chưa kể đến chi tiết Conan vẽ lại mắt cho nó, gợi cho ta về việc sử dụng mắt giả của Rum.

3/ Chiếc móc điện thoại bị rơi ở bãi đỗ xe và bị xe cán

Một trong những câu chuyện về Rum là hắn đã bị một tai nạn dẫn đến bị thương và hỏng mắt. Nay thông qua chi tiết chiếc móc khoá, chúng ta có thể đoán được nguyên nhân dẫn đến viếc ấy là do Rum bị một tai nạn giao thông nói chung, cụ thể vẫn chưa rõ. Nhưng rất có thể nó có liên quan chặt chẽ tới vụ án 17 năm trước.

4/ Câu thoại của Genta: “Nó rất quý giá đối với Haibara…”

17 năm trước đã xảy ra một án mạng kép ở Mỹ mà nạn nhân là Amanda và Koji (các bạn có thể xem lại bài viết “Top Secret: Vụ án 17 năm trước” page đã dịch và đang đăng dài kỳ trên page). Câu thoại của Genta cho thấy đây là một gợi ý nữa về Rum. Một cách nào đó, Rum có mối liên hệ với Haibara. Hiện tại chỉ có thể suy luận mối liên hệ đó là về APTX-4869 mà thôi.

5/ Mọi người gồm đội thám tử nhí và người đàn ông độ mũ bê rê truy tìm chiếc móc khoá (dù cho thực sự đó là 2 chiếc móc khoá khác nhau)

Nếu như chiếc móc điện thoại tượng trưng cho Rum, thì điều đó có nghĩa là Rum đang bị truy tìm bởi nhiều người (hiển nhiên). Ở đây có hai phe, một phe là của Conan, một phe là của người đàn ông đội mũ bê rê. Áp dụng lối diễn giải như các phần trên thì có khả năng Rum đang bị truy tìm bởi nhiều người. Thực tế chỉ ra những người đang truy tìm Rum bao gồm: nhóm Conan (chắc chắn), Sera và Mary (khá chắc chắn, dù cho có vẻ như họ đang chạy trốn Tổ chức Áo Đen hơn), Akai Tsutomu (khá chắc chắn, dựa vào tin nhắn của ông gửi cho Mary “Anh đã trở thành kẻ thù với những kẻ rất nguy hiểm”, thậm chí có khi Tsutomu còn có liên quan đến vụ án 17 năm trước của Koji), cô giáo Wakasa Rumi (chắc chắn), chánh thanh tra Kuroda Hyoe (chắc chắn), riêng Wakita Kanenori thì vẫn chưa rõ động cơ.

Ngoài ra chi tiết chiếc nhẫn được đặt trong chiếc móc điện thoại Higo (cái mà ban đầu của người đàn ông) gợi cho chúng ta về một mối quan hệ hôn nhân hoặc gì đó tương tự. Vẫn chưa rõ lắm. Nhưng có thể gán một số nhân vật và sự kiện lên như sau:

- Người đàn ông đội mũ bê rê đại diện cho Akai Tsutomu.
- Chiếc nhẫn đính hôn đại diện cho Mary.
- Chiếc nhẫn đính hôn ở trong ruột của Higo nhồi bông, suy ra Mary có dính líu trực tiếp đến Rum. Và một lần nữa vụ án mạng 17 năm trước lại được gợi nhắc lại.

6/ Chi tiết Conan vì chụp chiếc móc điện thoại mà té xuống biển

Giả sử như chiếc móc điện thoại đại diện cho Rum, Conan đại diện cho một người nào đó đang truy tìm Rum, thì chúng ta có thể giả định rằng vì truy tìm Rum và lúc gần bắt được hắn thì có ai đó đã/sẽ gặp tai nạn rơi xuống biển hoặc tai nạn liên quan đến nước. Chi tiết này mình vẫn chưa rõ là gợi ý về chuyện đã xảy ra hay sắp xảy ra, và nó cũng khá mơ hồ nên chưa khẳng định được gì.

Trên đây là một số suy nghĩ của mình về gợi ý của tác giả về chi tiết chiếc móc khoá Higo của Haibara. Bề ngoài thì có vẻ như một vụ trước thềm chương 1000 này khá là nhạt nhẽo, nhưng nó lại ẩn chứa nhiều điều Gosho muốn fan tìm ra. Chờ chap mới để kiểm chứng lại giả thuyết thôi!
1f603.png
:D

TaMa
Source: https://www.facebook.com/fanpagefcdc/posts/1325885284175708:0
 
- Oaaaa :KSV@18: Phân tích hay quá à :KSV@03:
 
Wao, bài phân tích quá hay và sâu sắc. Thank KSV
 
×
Quay lại
Top