Phần mềm email marketing

kkmai

Thành viên
Tham gia
22/8/2019
Bài viết
1
Email Marketing là gì ? Những điều cần biết, tổng hợp về phần mềm email marketing. Hiện nay, để tiếp thị sản phẩm dịch vụ, mỗi đơn vị đều lựa chọn cho mình các công cụ quảng cáo phù hợp. Có người chạy quảng cáo Google. Người quảng cáo trên facebook thông qua cách tạo fanpage. Hay hình thức gửi thông tin đến hộp thư khách hàng – Email Marketing…vv… Mỗi hình thức đều có ưu điểm khác nhau. Nếu bạn đang tìm hiểu hoặc đang chạy Email marketing. Hãy cùng TOP tổng hợp các kiến thức đầy đủ về Email Marketing nhé.

1. Email Marketing là gì ?
Đây là hình thức tiếp thị, gửi thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến các hộp thư Email của khách hàng. Qua đó, người dùng biết đến thương hiệu mà bạn đang cung cấp. Và để gửi thông tin tới hàng trăm, hàng nghìn khách hàng, sẽ cần sử dụng 1 hệ thống chuyên gửi Email Marketing. Những server này thường phải có tính tin cậy (uy tín) cao, chuyên gửi email số lượng lớn, phục vụ cho mục đích marketing. Chẳng hạn như Getresponse, Amazon SES, Sendgrid, Mailchimp..vv…

2. Những ngành nào nên dùng Email Marketing ?
Ngày nay, thói quen sử dụng Email đã trở thành điều kiện thuận lợi giúp cho Phần mềm Email Marketing trở thành công cụ tiếp thị phát triển mạnh mẽ. Những ngành nào nên dùng Email Marketing ?

Ngành bất động sản
Bộ đôi Email marketing kết hợp SMS Marketing chưa bao giờ hết hot đối với ngành bất động sản. Đối tượng trong lĩnh vực này gồm nhiều người có trí thức cao, ngân sách lớn, thu nhập ổn định.

Gửi email marketing cho phép cung cấp thông tin dạng tin tức chi tiết, chính xác. Có thể đính kèm hình ảnh hay video thực tế tới khách hàng. Những tin tức như giá cả, ưu đãi, hình ảnh căn hộ, khuôn viên, … được truyền tải một cách sinh động và hấp dẫn hơn tới nhà đầu tư.
Số liệu minh chứng sức mạnh của email marketing trong ngành bất động sản

  • 122% – ROI trung bình đến từ email marketing
  • 400% – ROI của email marketing so với ROI của các kênh tiếp thị khác
  • 70% – Người được khảo sát nói rằng họ luôn mở email từ các công ty họ yêu thích
Bảo hiểm, tài chính
Đối tượng thuộc ngành này cũng đa phần bao gồm người trí thức có thu nhập tương đối ổn định. Đặc biệt, để tiếp cận và khơi dậy sự quan tâm của họ cần triển khai dài hạn. Mưa dầm thấm lâu. Quảng cáo facebook hay Google ads thường chỉ sử dụng ngắn hạn vì chi phí tương đối cao. Trong khi, bạn gửi 1 email chỉ khoảng 9 đồng. Tiếp thị email tới 10,000 khách hàng chỉ 90,000 VNĐ. Với chi phí bỏ ra không nhiều này, bạn có thể đầu tư hàng tháng.

Du lịch
Đa số đối tượng tham gia du lịch, nghỉ dưỡng là người làm việc văn phòng, công sở. Những ngày nghỉ cuối tuần, dịp lễ là cơ hội để marketing qua email mạnh mẽ. Đòi sống hiện nay đã được cải thiện rất nhiêu. Người Việt Nam thậm chí còn tìm đến du lịch Quốc tế nhiều hơn trong nước. Bởi vậy, không bao giờ là lỗi thời khi bạn sử dụng phần mềm gửi email để quảng cáo ngành du lịch.
 
Nếu bạn, với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ thư trực tiếp. Bạn đã biết đến 4 yếu tố Email Marketing tiếp cận khách hàng chưa ? Năm được các vấn đề này, việc tiếp cận khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn.Tiếp cận khách hàng bằng email marketing
MailChimp, một nền tảng tiếp thị email rất phổ biến. Vừa giới thiệu một dịch vụ mới cho phép khách hàng thiết kế và gửi các chiến dịch bưu thiếp.

GetResponse có khả năng mở rộng và phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn. Do đó, dù ý tưởng của bạn là gì, chúng tôi đều giúp bạn hiện thực hóa ý tưởng đó.

Phần mềm TOP Marketing, phần mềm gửi email marketing đơn giản hiệu quả chi phí thấp

Những sự kiện này là phản ứng đối với những thay đổi đang quét qua bối cảnh sẽ có tác động lớn đến cách các công ty sẽ có thể có được khách hàng mới.

Hiệu quả của Email Marketing
Tiếp thị qua email hiệu quả là khó đánh bại khi nó hoạt động hiệu quả. Khi email được xác định và thiết kế. Chúng có thể được gửi với số lượng lớn với chi phí đơn vị gần như bằng không.

Email dựa trên hành vi của khách truy cập trang web. Họ là ai và họ đang ở đâu trong quy trình mua hàng của họ tạo ra các thông điệp có liên quan cao có thể tạo ra nhiều phản hồi.

Đây là tất cả tin tốt cho các nhà tiếp thị. Nhưng việc phụ thuộc quá nhiều vào bất kỳ một kênh tiếp thị nào có thể khiến bạn không đạt được mục tiêu của mình và email cũng không khác.

Giải quyết các vấn đề về Email Marketing
Dưới đây là bốn vấn đề tiếp thị email phổ biến và cách giải quyết chúng bằng thư trực tiếp.

Email marketing tiếp cận khách hàng

1. Check Email với nội dung nhàm chán
Triển vọng mệt mỏi khi đọc email của bạn.

Giải pháp : Trộn thư trực tiếp với các chương trình tiếp thị qua email. Đối với các chương trình nuôi dưỡng dài hạn. Bạn có thể có các bước gửi thư trực tiếp trong các chương trình tự động hóa tiếp thị. Cung cấp bưu thiếp được cá nhân hóa cho khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Tôi biết một công ty tự động hóa tiếp thị lớn gửi thư trực tiếp đến những người phù hợp với hồ sơ khách hàng lý tưởng của họ nhưng khá gắn kết với email.

2. Cạnh tranh hộp thư đến
Nếu email của bạn không được đọc trong vài giờ đầu. Nó có thể nằm dưới màn hình đầu tiên và có thể không bao giờ được nhìn thấy. Hoặc Gmail đặt email của bạn vào thư mục Khuyến mãi đáng sợ, tệ hơn là ở trang hai trong kết quả tìm kiếm của Google.

Thật khó để phân biệt thương hiệu của bạn trong email. Chỉ có rất nhiều sáng tạo bạn có thể làm với một dòng chủ đề email.

Giải pháp : Gửi thư trực tiếp không thường xuyên đến danh sách tiếp thị của bạn. Tự gửi thư có thể làm việc tuyệt vời để nhận được tin nhắn của bạn. Mặc dù chỉ gửi thư trực tiếp có thể phân biệt thương hiệu của bạn. Nhưng việc thêm các vết cắt và lớp phủ sẽ giúp bạn khác biệt. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến cách kích thích khách hàng mở thư của bạn. Bằng cách đầu tư hơn về tiêu đề email tăng tỷ lệ mở.

3. Hủy đăng ký
Nếu email của bạn bắt được ai đó khi họ quá tải, họ có thể hủy đăng ký ngay cả khi họ thích bạn. Họ sẽ nghĩ rằng tôi biết bạn sẽ tìm thấy bạn ở đâu khi tôi sẵn sàng. Nhưng khi họ đến gần hơn với những đánh giá cuối cùng của họ. Họ có thể sẽ đưa bạn ra khỏi danh sách ngắn nếu bạn không phải là người đứng đầu.

Giải pháp : Có một chương trình tiếp thị nhỏ giọt dựa trên thư trực tiếp giúp bạn luôn giữ được tinh thần. Nếu khách hàng của bạn có chu kỳ bán hàng dài, bạn có thể gửi chúng hàng quý. Nếu chu kỳ bán hàng ngắn hơn, hãy gửi bưu thiếp quá khổ hàng tháng và đôi khi kết hợp nó với việc gửi thư liên quan nhiều hơn.

4. Đưa mọi người vào danh sách email của bạn
Email tiếp thị không được yêu cầu là một cách tệ hại để liên hệ lần đầu với khách hàng tiềm năng mới và các nhà cung cấp dịch vụ email thường yêu cầu bạn phải có quyền cụ thể để gửi email tiếp thị cho một người. Trong khi đây là thực hành tiếp thị tốt ở bất cứ đâu, đó là luật ở Canada.

Giải pháp : Tạo thư trực tiếp cho lần chạm đầu tiên của bạn để tạo khách hàng tiềm năng. Các mục tiêu có thể là nhận thức về thương hiệu để làm nóng vị trí dẫn đầu trước cuộc gọi bán hàng hoặc có một đề nghị đưa khách hàng tiềm năng đến trang đích nơi bạn có thể nắm bắt địa chỉ email của họ.

Tùy thuộc vào mục tiêu doanh thu ngắn hạn, giá trị trọn đời của khách hàng và chu kỳ bán hàng, bạn có thể thực hiện chiến dịch thư trực tiếp đa chạm tiếp tục trong khi khách hàng tiềm năng vẫn là kênh hàng đầu.

Như bạn thấy thư trực tiếp có thể giải quyết nhiều vấn đề với các chương trình tiếp thị qua email. Ngay cả khi các chương trình email tổng thể đang cung cấp ROI tuyệt vời, có khả năng nhiều người rơi vào vết nứt. Đừng đến khách hàng của bạn và cố gắng thay thế các chương trình email hiện có của họ, thay vào đó hãy thảo luận về các vấn đề mà bây giờ bạn biết họ có và chỉ ra cách bạn có thể giải quyết chúng.
 
Phần mềm Email Marketing bài viết hôm nay sẽ giải đáp các câu hỏi thường gặp thời gian qua của Quý Khách Hàng. Anh/Chị có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng để lại bình luận. TOP Marketing sẽ nhanh chóng giải đáp.
1. Sử dụng phần mềm TOP Email có lợi thế gì hơn so với việc gửi email từ Gmail
Gmail là một dịch vụ gửi email miễn phí của Google. Với mục đích phục vụ trao đổi thông tin, tài liệu cá nhân. Không dùng để gửi quảng cáo với số lượng lớn. Bởi vậy mà Gmail đặt ra giới hạn chỉ gửi tối đa 500 mail/ngày. Nếu gửi vượt quá sẽ bị khóa Tài khoản email gửi. Hoặc thậm chí bị đánh dấu spam (Blacklist).

Để gửi quảng cáo số lượng lớn, cần một Server chuyên gửi email hàng loạt. Bởi mục đích các server này là gửi marketing. Nên dù bạn có gửi tới hàng triệu email mỗi ngày cũng không bao giờ bị blacklist hoặc bị khóa địa chỉ email gửi.

Ngoài ra, mỗi người nhận được thư sẽ không nhìn thấy nhiều người khác cũng nhận được đồng thời (cc hoặc bcc). Đó là sự khác biệt của TOP Email hay các phần mềm gửi email hàng loạt tại Việt Nam hiện giờ. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều bên như Ultramailer, Zetamail, Phần mềm A23 Email… Hay các dịch vụ Email Marketing như Getrespone, Mailchimp, Sendgrid, Elastice…

2. Email marketing phù hợp với những ngành nào
Có đến 70% dân số Việt Nam đang sở hữu ít nhất một địa chỉ Email. Trong số đó, gần 3/4 là thường xuyên kiểm tra email mỗi ngày. Vậy, chẳng có lý do gì mà các đơn vị kinh doanh lại không đẩy mạnh hình thức tiếp cận này. Lĩnh vực nào sẽ phù hợp ? Câu trả lời là Hầu hết tất cả các lĩnh vực, cứ kinh doanh là đều xài mạnh.

Thống kê của TOP Marketing khi bắt đầu hoạt động từ năm 2014 đến nay. Các ngành nghề đang sử dụng Email marketing :

  • Bất động sản
  • Chữ ký số, dịch vụ kế toán, kiểm toán
  • Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, tín dụng
  • Giáo ......... tuyển sinh
  • Tuyển dụng
  • Vận tải, chuyển phát
  • Các ngành kinh doanh (thời trang, mỹ phẩm), sản xuất tiêu dùng…vv….
3. Nên sử dụng địa chỉ email nào để gửi email marketing hàng loạt để có tỷ lệ inbox cao nhất
Nếu mục đích của bạn là gửi email tiếp thị. Tức là gửi tới danh sách sưu tầm được, những khách hàng chưa đồng ý nhận email từ bạn. Nên sử dụng Gmail để gửi sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Không nên sử dụng hotmail hoặc yahoo mail để gửi. Tại sao vậy ? Nguyên nhân chi tiết được lý giải cụ thể trong bài viết Nên sử dụng địa chỉ email nào để gửi email marketing hàng loạt

Nhưng nếu mục đích của bạn là gửi chăm sóc khách hàng. Tức là gửi tới những đối tác bạn vẫn thường xuyên liên hệ. Hoặc những người từng đăng ký nhận thông tin từ bạn. Hợp lý nhất lại chính là sử dụng Hotmail, Email công ty bạn (Email tên miền). Bởi việc này sẽ làm tăng uy tín cho domain công ty bạn. Từ đó tỷ lệ inbox càng cao. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đặt thêm tính năng unsubcribe (Từ chối nhận email). Bởi việc gửi thư từ Email domain giống như con dao hai lưỡi vậy. Nếu bạn không thường xuyên lọc danh sách hủy đăng ký. Người nhận sau một thời gian sẽ cảm thấy phiền toái và đánh dấu spam email của bạn. Điều này sẽ làm giảm uy tín cho domain của bạn. Từ đó làm tăng tỷ lệ mail gửi bị vào spam.

4. Tôi có bị khóa email gửi đi khi dùng phần mềm TOP không

Rất nhiều câu hỏi với nội dung tương tự như trên được đặt ra với phần mềm TOP Email. TOP có thể cam kết chắc chắn địa chỉ email gửi đi của bạn không bị khóa khi gửi từ phần mềm email marketing. Tại sao ?

TOP Email sử dụng server chuyên gửi email hàng loạt không giới hạn số lượng. Hiện tại, đang sử dụng server Sendgrid (Sendgrid.com). Có thể gửi khoảng 40,000 email/ngày. Và khi gửi email, sẽ cần trả phí. Không sử dụng các server miễn phí để gửi. Do vậy, địa chỉ email của bạn được bảo đảm không bị ảnh hưởng.

5. Tại sao tôi gửi email bị vào hòm spam hoặc quảng cáo
Vấn đề nhức nhối nhất của người làm e-marketing. Đó là email gửi đi thường bị rơi vào mục quảng cáo hoặc spam. Cho dù đã sử dụng nhà cung cấp dịch vụ uy tín nhất. Sử dụng phần mềm gửi email tốt nhất… Nhưng các bạn cần biết đến mẹo gửi email marketing nữa. Hay nói cách khác, đó là cần đến sự hướng dẫn của bên dịch vụ đã cung cấp phần mềm email cho các bạn. Lý do tại sao email gửi vị vào spam hoặc quảng cáo ?

Đầu tiên cần xem xét server gửi email.
Các nhà cung cấp dịch vụ uy tín hiện nay theo TOP được biết đến có Getrespone, Amazon SES, Mailchimp, Sendgrid. Bạn hãy lựa chọn 1 trong các server trên nhé.

Địa chỉ email gửi
Nếu bạn đang gửi marketing, không phải chăm sóc khách hàng. Thì bạn nên lựa chọn Gmail làm địa chỉ email gửi đi. Nhưng thêm điều kiện đủ nữa, là Gmail bạn dùng chưa từng bị đánh dấu spam nhé. Vì nếu từng bị blacklist rồi thì các phần mềm hay dịch vụ dù đỉnh đến đâu cũng hết đường cứu chữa
Nội dung và tiêu đề email gửi
Yếu tố quan trọng nhất là đây. TOP từng chia sẻ rất nhiều bài viết về chủ đề này. Các bạn có thể lựa chọn 1 trong các bài viết sau để tham khảo nhé

Tại sao email gửi bị vào spam

Cách sửa nội dung email không bị spam

7 nguyên nhân gửi email vào spam

Khắc phục email gửi vào hòm quảng cáo

Với các hướng dẫn trên, nếu có bất kỳ vướng mắc nào. Các bạn có thể liên hệ nhân viên TOP giải đáp hướng dẫn cụ thể.

TOP sẽ tiếp tục cập nhật thêm các câu hỏi thường gặp về email marketing để giải đáp thắc mắc. Hoặc Quý Khách hàng có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng để lại bình luận. TOP sẽ nhanh chóng phản hồi.

Cảm ơn Quý Anh/Chị đã quan tâm.
 
Bản tin email là một thành phần tuyệt vời của tiếp thị qua email. Có thể giúp bạn tạo mối quan hệ với độc giả. Tăng nhận diện thương hiệu và tăng uy tín của bạn như một chuyên gia trong ngành. Nếu bạn chưa quen với tiếp thị qua email, có một số điều bạn nên tránh để làm cho các bản tin email của bạn hiệu quả nhất có thể. Dưới đây là 8 sai lầm cần tránh khi gửi email quảng cáo.


Mẹo cho một Bản tin Email hiệu quả
Làm cho nó khó khăn để hủy đăng ký: Hãy bắt đầu với một lời chào. Không chỉ có thể ẩn hoặc loại trừ liên kết hủy đăng ký khiến độc giả phàn nàn. Nghĩ về thương hiệu của bạn ở một khía cạnh tiêu cực mà bạn còn có thể gặp nhiều rắc rối. Như bị liệt vào danh sách đen nếu bạn vi phạm các quy định CAN-SPAM . Bao gồm một tùy chọn hủy đăng ký rõ ràng và dễ tìm trong mỗi tin nhắn.

Kích hoạt bộ lọc thư rác
Trong khi chúng ta đang nói về thư rác. Hãy đảm bảo thư của bạn không tắt báo động spam và không bao giờ gửi đến hộp thư đến của người nhận.

Không quảng bá Bản tin
Một mục tiêu của các bản tin email là xây dựng danh sách email của bạn . Đây không phải là trường hợp “xây dựng bản tin và người đăng ký sẽ đến.” Bạn phải rất chủ động trong việc xây dựng danh sách của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách quảng bá bản tin của mình trên trang web . Các kênh xã hội và bằng cách bao gồm liên kết trong Chữ ký email và tài liệu tiếp thị. Bạn cũng có thể muốn kích hoạt tính năng lưu trữ công khai mà nhiều nền tảng tiếp thị email có sẵn cho người dùng. Nó sẽ tạo một danh sách tất cả các vấn đề trong quá khứ bạn có thể liên kết trong tương lai.

Sử dụng cùng một dòng chủ đề mỗi lần: Dòng chủ đề của bạn sẽ phản ánh nội dung thư của bạn. Vì vậy người đọc được khuyến khích mở nó và không thất vọng khi họ làm như vậy. Tuy nhiên, dòng From của bạn vẫn giữ nguyên (tên của bạn hoặc tên doanh nghiệp của bạn). Để người đọc biết tên của bạn và nhận ra tin nhắn của bạn trong hộp thư đến của họ.

Không sử dụng Nền tảng tiếp thị email:
Những ngày sử dụng Gmail, Outlook hoặc ứng dụng email khách bạn chọn để gửi thông điệp tiếp thị. Điều này không chỉ không chuyên nghiệp mà còn không thể theo dõi được. Vì vậy bạn sẽ không bao giờ biết liệu tin nhắn của mình có được mở hay liên kết của bạn được nhấp hay không. Nó cũng có thể khiến địa chỉ IP và tài khoản email của bạn bị chặn khỏi. Các nhà cung cấp khác vì họ sẽ xem thư của bạn là thư rác. Nền tảng tiếp thị qua email là cách thông minh nhất để đi.

Bỏ qua Kiểm tra Email:
Nếu bạn gửi tin nhắn email HTML. Bắt buộc bạn phải kiểm tra thư của mình trên nhiều ứng dụng email khác nhau. Để đảm bảo các thư trông giống như chúng được yêu cầu và tất cả các liên kết của bạn đều hoạt động. Bạn cũng nên kiểm tra tin nhắn của mình trên nhiều nền tảng, bao gồm cả thiết bị di động. Nền tảng tiếp thị email của bạn có thể bao gồm một tính năng thử nghiệm.

Gửi tin nhắn trên cơ sở không nhất quán:
Bạn nên có một lịch trình nhất quán cho các bản tin email của bạn. Cho dù bạn gửi bản tin hàng tuần, hai tuần một lần hay hàng tháng, nó sẽ được gửi cùng ngày, cùng khoảng thời gian. Vấn đề thời gian. Nếu bạn gửi các bản tin email quá thường xuyên, bạn có thể có một số độc giả hủy đăng ký vì nó quá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn gửi không thường xuyên, người đăng ký của bạn có thể quên bạn. Và tự động đánh dấu thư của bạn là thư rác vì đơn giản là họ không nhớ đó là gì.

Quên đánh giá báo cáo của bạn:
Một nền tảng tiếp thị email tốt sẽ bao gồm chức năng báo cáo cung cấp cái nhìn sâu sắc vô giá về người đăng ký của bạn và hiệu suất của các bản tin của bạn. Bạn có thể xem tin nhắn của bạn đã được mở bao nhiêu lần, bao nhiêu lần nó được nhấp. Những liên kết nào được nhấp và bao nhiêu đăng ký và hủy đăng ký mà bạn nhận được. Bạn có thể sử dụng thông tin này để cải thiện các bản tin email của bạn theo thời gian.

Bây giờ bạn đã biết một số việc không nên làm về tiếp thị qua Phần mềm email marketing. Bạn có thể bắt đầu chiến dịch tiếp theo của mình với một danh sách rõ ràng. Sử dụng danh sách trên như một danh sách kiểm tra. Sẽ cải thiện hiệu quả tổng thể của các thông điệp tiếp thị email của bạn.
 
Bản tin email là một thành phần tuyệt vời của tiếp thị qua email. Có thể giúp bạn tạo mối quan hệ với độc giả. Tăng nhận diện thương hiệu và tăng uy tín của bạn như một chuyên gia trong ngành. Nếu bạn chưa quen với tiếp thị qua email, có một số điều bạn nên tránh để làm cho các bản tin email của bạn hiệu quả nhất có thể. Dưới đây là 8 sai lầm cần tránh khi gửi email quảng cáo.


Mẹo cho một Bản tin Email hiệu quả
Làm cho nó khó khăn để hủy đăng ký: Hãy bắt đầu với một lời chào. Không chỉ có thể ẩn hoặc loại trừ liên kết hủy đăng ký khiến độc giả phàn nàn. Nghĩ về thương hiệu của bạn ở một khía cạnh tiêu cực mà bạn còn có thể gặp nhiều rắc rối. Như bị liệt vào danh sách đen nếu bạn vi phạm các quy định CAN-SPAM . Bao gồm một tùy chọn hủy đăng ký rõ ràng và dễ tìm trong mỗi tin nhắn.

Kích hoạt bộ lọc thư rác
Trong khi chúng ta đang nói về thư rác. Hãy đảm bảo thư của bạn không tắt báo động spam và không bao giờ gửi đến hộp thư đến của người nhận.

Không quảng bá Bản tin
Một mục tiêu của các bản tin email là xây dựng danh sách email của bạn . Đây không phải là trường hợp “xây dựng bản tin và người đăng ký sẽ đến.” Bạn phải rất chủ động trong việc xây dựng danh sách của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách quảng bá bản tin của mình trên trang web . Các kênh xã hội và bằng cách bao gồm liên kết trong Chữ ký email và tài liệu tiếp thị. Bạn cũng có thể muốn kích hoạt tính năng lưu trữ công khai mà nhiều nền tảng tiếp thị email có sẵn cho người dùng. Nó sẽ tạo một danh sách tất cả các vấn đề trong quá khứ bạn có thể liên kết trong tương lai.

Sử dụng cùng một dòng chủ đề mỗi lần: Dòng chủ đề của bạn sẽ phản ánh nội dung thư của bạn. Vì vậy người đọc được khuyến khích mở nó và không thất vọng khi họ làm như vậy. Tuy nhiên, dòng From của bạn vẫn giữ nguyên (tên của bạn hoặc tên doanh nghiệp của bạn). Để người đọc biết tên của bạn và nhận ra tin nhắn của bạn trong hộp thư đến của họ.

Không sử dụng Nền tảng tiếp thị email:
Những ngày sử dụng Gmail, Outlook hoặc ứng dụng email khách bạn chọn để gửi thông điệp tiếp thị. Điều này không chỉ không chuyên nghiệp mà còn không thể theo dõi được. Vì vậy bạn sẽ không bao giờ biết liệu tin nhắn của mình có được mở hay liên kết của bạn được nhấp hay không. Nó cũng có thể khiến địa chỉ IP và tài khoản email của bạn bị chặn khỏi. Các nhà cung cấp khác vì họ sẽ xem thư của bạn là thư rác. Nền tảng tiếp thị qua email là cách thông minh nhất để đi.

Bỏ qua Kiểm tra Email:
Nếu bạn gửi tin nhắn email HTML. Bắt buộc bạn phải kiểm tra thư của mình trên nhiều ứng dụng email khác nhau. Để đảm bảo các thư trông giống như chúng được yêu cầu và tất cả các liên kết của bạn đều hoạt động. Bạn cũng nên kiểm tra tin nhắn của mình trên nhiều nền tảng, bao gồm cả thiết bị di động. Nền tảng tiếp thị email của bạn có thể bao gồm một tính năng thử nghiệm.

Gửi tin nhắn trên cơ sở không nhất quán:
Bạn nên có một lịch trình nhất quán cho các bản tin email của bạn. Cho dù bạn gửi bản tin hàng tuần, hai tuần một lần hay hàng tháng, nó sẽ được gửi cùng ngày, cùng khoảng thời gian. Vấn đề thời gian. Nếu bạn gửi các bản tin email quá thường xuyên, bạn có thể có một số độc giả hủy đăng ký vì nó quá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn gửi không thường xuyên, người đăng ký của bạn có thể quên bạn. Và tự động đánh dấu thư của bạn là thư rác vì đơn giản là họ không nhớ đó là gì.

Quên đánh giá báo cáo của bạn:
Một nền tảng tiếp thị email tốt sẽ bao gồm chức năng báo cáo cung cấp cái nhìn sâu sắc vô giá về người đăng ký của bạn và hiệu suất của các bản tin của bạn. Bạn có thể xem tin nhắn của bạn đã được mở bao nhiêu lần, bao nhiêu lần nó được nhấp. Những liên kết nào được nhấp và bao nhiêu đăng ký và hủy đăng ký mà bạn nhận được. Bạn có thể sử dụng thông tin này để cải thiện các bản tin email của bạn theo thời gian.

Bây giờ bạn đã biết một số việc không nên làm về tiếp thị qua Phần mềm email marketing. Bạn có thể bắt đầu chiến dịch tiếp theo của mình với một danh sách rõ ràng. Sử dụng danh sách trên như một danh sách kiểm tra. Sẽ cải thiện hiệu quả tổng thể của các thông điệp tiếp thị email của bạn.
 
Có vẻ như các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Instagram ngày càng phủ sóng mạnh mẽ. Email marketing bị lấn át ? Đây chắc chắn là một khẳng định sai lầm bởi xu hướng tiếp thị qua email chưa bao giờ thụt giảm. Trong thực tế, nó vẫn là một công cụ quan trọng cho hầu hết các nhà tiếp thị. Nhưng tại sao gửi email marketing không mang lại ROI phù hợp cho doanh nghiệp

Trong một cuộc khảo sát , 95% số người được hỏi đánh giá phần mềm email marketing là kênh tiếp thị quan trọng. Hoặc “rất quan trọng” đối với tổ chức của họ. Nghiên cứu cũng cho thấy trung bình các email nhận được 30 lần lợi tức đầu tư. Nó thật khổng lồ!

Lý do tại sao tiếp thị qua email thành công rất đơn giản:

– Có khoảng 3,7 tỷ người dùng email trên toàn cầu. Và con số này dự kiến sẽ tăng lên 4,1 tỷ vào năm 2021.

– Số lượng người tiêu dùng và email doanh nghiệp gửi và nhận mỗi ngày đạt 269 tỷ. Vào năm 2017 và dự kiến sẽ tăng lên mức 319,6 tỷ vào năm 2021.

Sau khi xem qua các thống kê này, nếu bạn không bị thuyết phục về sức mạnh của tiếp thị qua email. Và đang tự hỏi tại sao bạn không thể đạt được các mục tiêu ROI của mình. Thì có thể bạn không tận dụng công cụ này một cách thích hợp. Dưới đây là một số lý do có thể khiến email marketing của bạn không mang lại kết quả nào.

Danh sách người đăng ký của bạn đã không được làm sạch trong một thời gian
Những nỗ lực tiếp thị gửi email marketing của bạn tốt như cơ sở dữ liệu bạn có. Cho dù chiến dịch của bạn tốt đến đâu. Nếu bạn gửi nó đến cơ sở dữ liệu cũ hoặc địa chỉ email sai, điều đó là vô ích. Bạn mất nhiều liên hệ mỗi năm vì địa chỉ email thay đổi khi mọi người thay đổi công việc.

Ngoài ra, nhiều người từ chối đăng ký. Do đó, quản lý cơ sở dữ liệu là một khía cạnh thiết yếu của tiếp thị qua gửi email marketing. Quản lý cơ sở dữ liệu kém sẽ dẫn đến tỷ lệ phản hồi thấp và cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi thấp.

Có nhiều công cụ trên thị trường mà các công ty có thể sử dụng để cải thiện tính chính xác của cơ sở dữ liệu của họ. Kiểm tra email tồn tại, làm sạch danh sách để biết danh sách chi tiết. Các trình xác minh email để giảm số lần thoát trong danh sách của bạn. Trình xác minh email quét email của bạn theo nhiều cách khác nhau để đảm bảo rằng nó hợp lệ. Bạn thậm chí có thể tích hợp một số nhà cung cấp được liệt kê với API của trang web của bạn cho nhiều tiện ích bổ sung khác.

Bạn đang quên về phân khúc
Một tội lỗi mà hầu hết các nhà tiếp thị cam kết tiếp thị qua email là họ không phân khúc cơ sở dữ liệu của họ. Họ đang sử dụng cách cũ nghĩ rằng một số người có thể mở email. Nhưng bạn có biết điều gì xảy ra khi mọi người nhận được email không liên quan? Hầu hết mọi người hoặc xóa email, gửi nó vào thư rác hoặc đơn giản là đánh dấu nó là đã đọc.

Nghiên cứu cho thấy phân khúc là chiến lược email hiệu quả nhất. Theo Hubspot , 77% ROI tiếp thị qua email đến từ các chiến dịch được phân đoạn, nhắm mục tiêu và được kích hoạt.

Nghiên cứu cho thấy cá nhân hóa làm cho mọi người trung thành hơn; nó làm cho họ cảm thấy đặc biệt. 75% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua nếu người bán nhận ra họ bằng tên của họ và đưa ra các tùy chọn dựa trên giao dịch mua trước đây. Đặc biệt đối với các thương hiệu thương mại điện tử. Các loại email được kích hoạt hiệu quả nhất bao gồm email từ bỏ giỏ hàng và email chào mừng.

Email của bạn không thu hút sự chú ý
Khách hàng nhận được rất nhiều email mỗi ngày và để nổi bật, bạn cần vượt qua sự lộn xộn. Mặc dù cá nhân hóa có ích, nhưng việc giữ khách hàng của bạn tiếp tục mở email mỗi lần là không đủ. Do đó, nội dung của bạn cũng phải hấp dẫn.

Một cách bạn có thể làm cho nội dung của bạn thú vị là làm cho nó trực quan. Bạn có thể thêm video, hình ảnh và infographics. Nghiên cứu cho thấy rằng việc đưa vào hình ảnh màu làm tăng 80% khả năng sẵn sàng đọc một tác phẩm của mọi người. Ngoài ra, những người mua hàng xem video có khả năng đưa ra quyết định mua hàng cao hơn 1,8 lần so với những người không mua.

Một cách hấp dẫn khác là sử dụng cắt xén web động. Cắt xén web động cho phép bạn thêm một phần nội dung trực tiếp từ trang web của mình để bạn có thể hiển thị nội dung khác nhau vào các thời điểm khác nhau. Vì vậy, khi người nhận quay lại email, nội dung sẽ thay đổi. Web crop là hữu ích cho các chương trình khuyến mãi và bán hàng.

Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội với tiếp thị qua email cũng sẽ giúp tăng ROI. Một số công ty bao gồm các cuộc thi từ Instagram và người nhận trực tiếp ở đó, trong khi những người khác bao gồm hình ảnh trực tiếp và tweet trong cơ thể.

Email của bạn không thân thiện với thiết bị di động
Không làm cho email của bạn thân thiện với thiết bị di động là một sai lầm nghiêm trọng. Vào cuối năm 2018, người dùng điện thoại di động dự kiến sẽ đạt 2,2 tỷ , có nghĩa là hầu hết các email được kiểm tra trên điện thoại. Điện thoại di động chiếm 47% email mở trong khi máy tính để bàn chiếm 17% và webmail chiếm 36%. Người dùng di động đang trở nên ít khoan dung hơn đối với các email không được tối ưu hóa cho điện thoại. Nghiên cứu cho thấy 80% người dùng xóa các email không thân thiện với thiết bị di động. Bạn biết rằng bạn sẽ mất một lượng lớn đối tượng được nhắm mục tiêu nếu bạn không tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Bạn không có mục tiêu và / hoặc không theo dõi kết quả của bạn
Chiến dịch không có mục tiêu xác định cũng giống như bắn một mũi tên không có mục tiêu. Bạn không thể mong đợi nhận được kết quả nếu bạn không biết những gì bạn đang tìm kiếm. Đầu tiên, hãy tìm hiểu lý do tại sao bạn gửi email. Bạn có muốn ra mắt một sản phẩm mới? Bạn có muốn tăng doanh số bán hàng của bạn hoặc bạn muốn mọi người chỉ cần đăng ký? Đặt mục tiêu rõ ràng và có thể đo lường sẽ giúp bạn xác định lời kêu gọi hành động của mình.

Bạn cũng nên ghi nhớ làm nổi bật lợi ích mà khán giả của bạn sẽ nhận được bằng cách phản hồi lời kêu gọi hành động. Việc đề cập rõ ràng đến lợi ích của khán giả sẽ chuyển thành nhiều chuyển đổi hơn.

Khi bạn đã hoàn thành rằng bạn cần đo lường kết quả của chiến dịch của mình. Để bạn có thể xác định chính xác nơi bạn đã sai. Mặc dù tỷ lệ nhấp và mở là những cách phổ biến nhất để đo lường thành công. Nhưng chúng không đủ. Bạn cần đánh giá các hồ sơ kêu gọi hành động chính xác.
 
Spam traps Bẫy spam (Bẫy thư rác – còn gọi là Honeypots) được sử dụng để xác định và theo dõi email spam. Các tổ chức chống thư rác, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), và các tập đoàn sử dụng bẫy spam để tìm kiếm kẻ gửi thư rác. Bằng cách họ tạo và đặt các địa chỉ email giăng bẫy khắp nơi. Có thể vô tình mà trong danh sách khách hàng của bạn có địa chỉ email của họ. Đến khi bạn gửi marketing, các tổ chức này sẽ nhận được thư của bạn. Và họ đánh dấu spam địa chỉ IP hoặc thậm chí tên miền của bạn bị liệt vào Blacklist. Ảnh hưởng đến danh tiếng và quá trình chuyển email của công ty.

Bẫy thư rác cơ bản
Các địa chỉ email được các tổ chức chống thư rác nhúng trong các trang web. Vì vậy khi spammer truy cập trang web để phát triển danh sách liên lạc của họ. Spam traps được cài vào cuối danh sách. Bẫy thư rác cơ bản cũng có thể được tìm thấy trên danh sách mua hoặc thuê.

Đây là bẫy thư rác có tác hại nghiêm trọng nhất. Thường sẽ liệt domain của bạn vào Blacklist hoặc đánh dấu IP bạn là spam.

Spam trap cấp 2 (Tái chế)
Bẫy thư rác tái chế thường đăng ký tên miền hoặc địa chỉ email hợp lệ nhưng đã được bố trí cho bẫy thư rác. Một vài ví dụ phổ biến là các địa chỉ vai trò (sales@, info@, hotro@). Hoặc địa chỉ email của người lao động không còn làm ở công ty.

Cái bẫy thư rác tái chế nói chung là không có hại như cái bẫy thư rác cơ bản. Nhưng vẫn sẽ gây thiệt hại cho uy tín của bạn gửi theo thời gian.

Email sai định dạng
Email với lỗi chính tả phổ biến, chẳng hạn như “gnail” thay vì “Gmail” hoặc “Yaho” thay vì “Yahoo” cũng có thể được sử dụng như bẫy thư rác. Điều này có thể là một sai lầm không chủ ý của người đăng ký. Nhưng vẫn có thể dẫn đến một cái bẫy thư rác nằm trong danh bạ của bạn.

Hậu quả của bẫy thư rác email sai định dạng nói chung không nghiêm trọng như Spam traps cơ bản. Tuy nhiên, nó cho thấy người gửi không thường xuyên làm sạch danh sách liên lạc của họ. Từ đó có thể gây tổn hại danh tiếng gửi.

Làm thế nào để ngăn chặn spam traps xâm nhập vào danh sách ?
Có một vài cách bẫy thư rác có thể lọt vào danh sách của bạn. Nhưng tất cả thường được hành động bỏ bê việc quản lý danh sách email và làm mới chúng. Bẫy thư rác thường có thể được ngăn ngừa bằng cách duy trì một danh sách liên lạc lành mạnh. Bạn nên giành thời gian để lọc lại địa chỉ email khách hàng quan tâm từ việc phần mềm email marketing hàng ngày.

Dừng việc mua danh sách email
Nên dừng ngay việc mua danh sách email ! Sử dụng một danh sách mua gần như đảm bảo rằng bạn sẽ chạy vào một cái bẫy thư rác. Chưa kể rằng các thuê bao trên các danh sách mua có khả năng không quan tâm dịch vụ của bạn. Và có thể sẽ đánh dấu email nhận được là thư rác hoặc xóa các email. Tất cả những hành vi này đều ảnh hưởng xấu đến uy tín người gửi.

Loại bỏ danh sách sai định dạng
Để tránh email sai định dạng, kiểm tra đúng chính tả các địa chỉ email trong danh sách. Kết hợp công cụ kiểm tra email sống chết vào hình thức đăng ký của khách hàng để tự động kiểm tra tính hợp pháp của một địa chỉ email và ngăn chặn lỗi chính tả.

Bạn cũng nên sử dụng Opt out – Opt in trong chiến dịch của mình. Để khách hàng có thể từ chối hoặc đăng ký tiếp tục nhận thông tin của bạn

Email đã lâu không được sử dụng
Giống như đã đề cập trước đó, bẫy spam đôi khi có nguồn gốc từ các địa chỉ email đã lỗi thời không còn hợp lệ. Một thời gian dài mà không gửi thư đến một địa chỉ có thể dẫn đến việc bị bắt trong một cái bẫy thư rác. Như có thể gửi đến một địa chỉ email mà chưa mở email của bạn trong một số tháng.

Điều cần làm đó là bạn phải lên một chiến dịch gửi email để xác nhận lại khách hàng còn quan tâm đến dịch vụ của bạn không. Loại bỏ những email không còn quan tâm để tránh lọt vào bẫy thư rác.

Làm thế nào để tôi biết nếu có một cái bẫy thư rác trong danh sách ?

Nếu địa chỉ IP hoặc tên miền của bạn đã bị cấm. Có khả năng là bạn có bẫy thư rác trong danh sách của mình.

Luôn theo dõi tỷ lệ phản hồi của bạn để đảm bảo rằng danh sách của bạn không bị ảnh hưởng bởi spam tramps. Nếu tỷ lệ phản hồi giảm dần, rất có thể trong danh sách của bạn đã bị gài bẫy spam.

Làm thế nào để loại bỏ một cái bẫy thư rác ?
Loại bỏ danh bạ người chưa tham gia với danh sách của bạn trong vòng từ 3 đến 6 tháng.

Nếu bạn vẫn gặp vấn đề sau khi rà soát kỹ danh sách. Hãy thử gỡ bỏ bẫy thư rác thông qua danh sách phân khúc. Xác định phân khúc danh sách sạch sẽ được miễn phí của bất kỳ bẫy thư rác có thể. Và tách chúng ra khỏi phần còn lại của danh sách của bạn. Tiếp tục để thu hẹp các phân đoạn cho đến khi bạn có thể xác định vị trí các bẫy thư rác.

Ghi nhớ
Hãy nhớ rằng mục đích của bẫy thư rác là để bắt kẻ gửi thư rác. Vì vậy, nếu bạn đang lo lắng về bẫy thư rác. Cách tốt nhất để tránh cho họ là không hành động như một spammer. Điều này có nghĩa:

  • Đừng mua danh sách.
  • Thường xuyên kiểm tra danh sách các lỗi chính tả và email lỗi thời.
  • Sử dụng opt-in để xác nhận rằng người nhận là người gửi hợp pháp.
  • Duy trì một danh sách liên lạc lành mạnh.
 
Spam traps Bẫy spam (Bẫy thư rác – còn gọi là Honeypots) được sử dụng để xác định và theo dõi email spam. Các tổ chức chống thư rác, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), và các tập đoàn sử dụng bẫy spam để tìm kiếm kẻ gửi thư rác. Bằng cách họ tạo và đặt các địa chỉ email giăng bẫy khắp nơi. Có thể vô tình mà trong danh sách khách hàng của bạn có địa chỉ email của họ. Đến khi bạn gửi marketing, các tổ chức này sẽ nhận được thư của bạn. Và họ đánh dấu spam địa chỉ IP hoặc thậm chí tên miền của bạn bị liệt vào Blacklist. Ảnh hưởng đến danh tiếng và quá trình chuyển email của công ty.

Bẫy thư rác cơ bản
Các địa chỉ email được các tổ chức chống thư rác nhúng trong các trang web. Vì vậy khi spammer truy cập trang web để phát triển danh sách liên lạc của họ. Spam traps được cài vào cuối danh sách. Bẫy thư rác cơ bản cũng có thể được tìm thấy trên danh sách mua hoặc thuê.

Đây là bẫy thư rác có tác hại nghiêm trọng nhất. Thường sẽ liệt domain của bạn vào Blacklist hoặc đánh dấu IP bạn là spam.

Spam trap cấp 2 (Tái chế)
Bẫy thư rác tái chế thường đăng ký tên miền hoặc địa chỉ email hợp lệ nhưng đã được bố trí cho bẫy thư rác. Một vài ví dụ phổ biến là các địa chỉ vai trò (sales@, info@, hotro@). Hoặc địa chỉ email của người lao động không còn làm ở công ty.

Cái bẫy thư rác tái chế nói chung là không có hại như cái bẫy thư rác cơ bản. Nhưng vẫn sẽ gây thiệt hại cho uy tín của bạn gửi theo thời gian.

Email sai định dạng
Email với lỗi chính tả phổ biến, chẳng hạn như “gnail” thay vì “Gmail” hoặc “Yaho” thay vì “Yahoo” cũng có thể được sử dụng như bẫy thư rác. Điều này có thể là một sai lầm không chủ ý của người đăng ký. Nhưng vẫn có thể dẫn đến một cái bẫy thư rác nằm trong danh bạ của bạn.

Hậu quả của bẫy thư rác email sai định dạng nói chung không nghiêm trọng như Spam traps cơ bản. Tuy nhiên, nó cho thấy người gửi không thường xuyên làm sạch danh sách liên lạc của họ. Từ đó có thể gây tổn hại danh tiếng gửi.

Làm thế nào để ngăn chặn spam traps xâm nhập vào danh sách ?
Có một vài cách bẫy thư rác có thể lọt vào danh sách của bạn. Nhưng tất cả thường được hành động bỏ bê việc quản lý danh sách email và làm mới chúng. Bẫy thư rác thường có thể được ngăn ngừa bằng cách duy trì một danh sách liên lạc lành mạnh. Bạn nên giành thời gian để lọc lại địa chỉ email khách hàng quan tâm từ việc phần mềm email marketing hàng ngày.

Dừng việc mua danh sách email
Nên dừng ngay việc mua danh sách email ! Sử dụng một danh sách mua gần như đảm bảo rằng bạn sẽ chạy vào một cái bẫy thư rác. Chưa kể rằng các thuê bao trên các danh sách mua có khả năng không quan tâm dịch vụ của bạn. Và có thể sẽ đánh dấu email nhận được là thư rác hoặc xóa các email. Tất cả những hành vi này đều ảnh hưởng xấu đến uy tín người gửi.

Loại bỏ danh sách sai định dạng
Để tránh email sai định dạng, kiểm tra đúng chính tả các địa chỉ email trong danh sách. Kết hợp công cụ kiểm tra email sống chết vào hình thức đăng ký của khách hàng để tự động kiểm tra tính hợp pháp của một địa chỉ email và ngăn chặn lỗi chính tả.

Bạn cũng nên sử dụng Opt out – Opt in trong chiến dịch của mình. Để khách hàng có thể từ chối hoặc đăng ký tiếp tục nhận thông tin của bạn

Email đã lâu không được sử dụng
Giống như đã đề cập trước đó, bẫy spam đôi khi có nguồn gốc từ các địa chỉ email đã lỗi thời không còn hợp lệ. Một thời gian dài mà không gửi thư đến một địa chỉ có thể dẫn đến việc bị bắt trong một cái bẫy thư rác. Như có thể gửi đến một địa chỉ email mà chưa mở email của bạn trong một số tháng.

Điều cần làm đó là bạn phải lên một chiến dịch gửi email để xác nhận lại khách hàng còn quan tâm đến dịch vụ của bạn không. Loại bỏ những email không còn quan tâm để tránh lọt vào bẫy thư rác.

Làm thế nào để tôi biết nếu có một cái bẫy thư rác trong danh sách ?

Nếu địa chỉ IP hoặc tên miền của bạn đã bị cấm. Có khả năng là bạn có bẫy thư rác trong danh sách của mình.

Luôn theo dõi tỷ lệ phản hồi của bạn để đảm bảo rằng danh sách của bạn không bị ảnh hưởng bởi spam tramps. Nếu tỷ lệ phản hồi giảm dần, rất có thể trong danh sách của bạn đã bị gài bẫy spam.

Làm thế nào để loại bỏ một cái bẫy thư rác ?
Loại bỏ danh bạ người chưa tham gia với danh sách của bạn trong vòng từ 3 đến 6 tháng.

Nếu bạn vẫn gặp vấn đề sau khi rà soát kỹ danh sách. Hãy thử gỡ bỏ bẫy thư rác thông qua danh sách phân khúc. Xác định phân khúc danh sách sạch sẽ được miễn phí của bất kỳ bẫy thư rác có thể. Và tách chúng ra khỏi phần còn lại của danh sách của bạn. Tiếp tục để thu hẹp các phân đoạn cho đến khi bạn có thể xác định vị trí các bẫy thư rác.

Ghi nhớ
Hãy nhớ rằng mục đích của bẫy thư rác là để bắt kẻ gửi thư rác. Vì vậy, nếu bạn đang lo lắng về bẫy thư rác. Cách tốt nhất để tránh cho họ là không hành động như một spammer. Điều này có nghĩa:

  • Đừng mua danh sách.
  • Thường xuyên kiểm tra danh sách các lỗi chính tả và email lỗi thời.
  • Sử dụng opt-in để xác nhận rằng người nhận là người gửi hợp pháp.
  • Duy trì một danh sách liên lạc lành mạnh.
 
×
Quay lại
Top